วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Creed – Royal Oud

Creed – Royal Oud

ในช่วงปี 2010 เป็นต้นมาเรียกว่าเป็นศักราชของส่วนผสมอย่าง Oud หรือไม้กฤษณาเป็นอย่างมาก เพราะว่าแทบทุกแบรนด์ในโลกใบนี้ต่างก็ทยอยขนกลิ่น Oud ในลักษณะของตัวเองออกมาอย่างไม่มีลดราวาศอกแต่อย่างใด ซึ่งแน่นอนแฟนคลับของ Creed ต่างก็รีบส่งไปบอกแบรนด์ว่าอย่าน้อยหน้าใครเชียวนะ เพราะเขาออกมากันให้รึ่ม เช่นนั้น Creed เลยตอบสนองซะเลย สร้างสรรค์กลิ่น Oud ในแนวทางของตัวเองออกมาจนได้เป็นขวดนี้เลย Royal Oud

ถ้าคาดหวังว่าจะได้กลิ่น Oud ในลักษณะที่อวลแน่นแบบ Oud ฉบับแท้ๆ ตะวันออกกลางมาเต็ม ต้องบอกว่าอาจจะไม่ได้เจออะไรแบบนั้น เพราะ Creed มาปรับโทนใหม่ให้มีความเป็น Modern Oud โดยผสมผสานความเป็นกลิ่นอายตะวันออกกลางกับกลิ่นอายของความเป็น Creed ที่เรียบหรู มากกว่าจะมาเน้นสายแข็งเอาให้กระจายรอบทิศแบบว่าทุกคนต้องรู้ว่าคนใส่มาถึงแล้วอะไรขนาดนั้น โดยเริ่มจาก Top Notes ที่จะรู้สึกได้ถึงความสดชื่นแบบเผ็ดๆ กลั้วความแห้งๆ ของโทนไม้หอมกันก่อนเลย กลิ่นเผ็ดๆ ของพริกไทยสีชมพูจะมีกลิ่นอายของซิตรัสมาผสมผสาน ให้ความสดชื่นก็จริง แต่ไม่ได้มาแบบฉ่ำโบ๊ะแต่ประการใด เลยได้ความสดชื่นแบบแห้งๆ ประมาณนั้น เพียงไม่นานกลิ่นไม้หอมแห้งๆ ที่รู้สึกได้จะเปิดตัวออกมานั่นคือ ไม้ซีดาร์ ก็นำเข้าสู่ช่วง Middle Notes กันเต็มๆ โดยจะมีกลิ่นอายติดโทนแป้งจางๆ ออกแนวสมุนไพรหน่อยๆ ผสมผสานกับกลิ่นของพริกไทยสีชมพูที่ยังตามมาเด่นตีคู่ไม้หอมอยู่ในช่วงนี้ เลยจะได้ความเป็นไม้หอมแบบติดเผ็ดปร่าซ่าๆ กลมกล่อมกำลังดี ซึ่งจะเริ่มรู้สึกได้ว่ามีกลิ่นของ Oud หรือไม้กฤษณาที่จะมาในลักษณะของกลิ่นเนื้อไม้หอมแทนที่จะเป็น Oud แบบอวลๆ มาเปิดทางเข้าสู่ Base Notes ในเวลาต่อมาที่กลิ่นอายของ Oud จะมาแบบเบาๆ รวมเข้ากับไม้ซีดาร์ ให้ความนิ่งขรึมเรียบหรูและมีเสน่ห์แบบลงตัว กลิ่นอายจะไม่อวลเลย ออกทางไม้หอมโปร่งๆ เบาสบาย โดยจะรู้สึกได้ความอบอุ่นกำลังดี ที่ไม่ได้มาแบบแน่นหนักจากกลิ่นไม้จันทน์หอมอ่อนๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย ได้หมดทุกเพศกวาดกันเห็นๆ เพราะกลิ่นมีความเป็นกลางๆ กับการใช้งานมาก ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งงานทางการกลิ่นจะเข้าทางและเสริมภูมิเรียบหรูแบบมีชั้นเชิงได้อย่างดีเลยทีเดียว ส่วนงานทั่วๆ ไปไปว่าจะทำงาน หรือพักผ่อนก็ตามใส่ได้หมด ยกเว้นใส่เพื่อออกกำลังกาย ที่กลิ่นอาจจะไม่ได้เข้าทางอะไรนัก แม้จะใส่ได้ (มันแพงจะใส่ออกกำลังกายจะดีหรือ?) ส่วนยามค่ำคืนจัดได้แบบยามทางการออกงานได้เลย ส่วนไปหาเหยื่อเน้นออกแนวนั่งผับบาร์หรูๆ ดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายปล่อยพลังคลื่นเต่า เน้นมาสายเรื่อยๆ แต่มีเสน่ห์แบบคุณชายมานั่งจิบเสียมากกว่า

ความทน ประมาณ 8 ชม. ซึ่งจะมากหรือน้อยกว่านี้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง แล้วปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย ภาพรวมบอกเลยว่าเป็นน้ำหอมกลิ่น Oud ที่ใช้ง่ายมากและมาแบบเบาๆ ให้พอรับรู้ว่ามีอยู่นะ ซึ่งให้ความเป็นกลิ่นอายเรียบหรูรวยเสริมให้ซีดาร์กลายเป็นพระเอกหลักได้อย่างงามเลย ซึ่งก็เข้าทางในแบบของ Creed เลยล่ะครับ     

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น