วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 – Central Park West

Bond No.9 – Central Park West

Central Park ถือเป็นสวนสาธารณะที่ยิ่งใหญ่มากของโลกเลยก็ว่าได้ เพราะมีพื้นที่ถึง 3.4 ตารางกิโลเมตรเปรียบเสมือเป็นโอเอซิสของมหานคร New York กันเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าสถานที่สำคัญแบบนี้ Bond No.9 ไม่มีทางที่จะพลาดเด็ดขาด ต้องมีการนำมา Tribute กันซักหน่อย แต่เพราะสวนนี้กว้างขวางมาก จึงได้ทำการ Tribute ในตอนนี้แบ่งออกเป็นภาพรวมและโซนสำคัญๆ แทน เช่นนั้นเลยขอพาไปเยือนกันก่อนในโซนของ Central Park West ว่ากลิ่นที่แบรนด์นี้ทำออกมานั้นจะเป็นอย่างไร

ดอกไม้หอมนวลมาเลยทีเดียวเชียว เพราะเปิดด้วยกลิ่นอายที่เป็นลักษณะของกลิ่นเขียวๆ กลั้วกลิ่นหอมนวลหวานของดอกไม้ยามเช้า ซึ่งกระดังงาจะเป็นตัวเด่นที่ให้ความหอมนวลแบบกำลังดี ไม่ได้มาสายข้นคลั่กแบบกระดังงาลนไฟแต่ประการใด ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงพริกไทยที่ทำให้เกิดความสดชื่นติดเผ็ดโปร่งกำลังดี ซึ่งกลิ่นของกระดังงาจะเป็นตัวยืนพื้นตัวแรกแบบยืนยาว ไปผสมผสานกับกลิ่นของดอกพุดที่จะแทรกความนวลครีมมี่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเป็นตัวเอกหลักในช่วงกลาง ซึ่งกลิ่นครีมมี่จะมาแบบนวลๆ หอมอมหวานละมุนไปตลอด โดยจะมีกลิ่นอายสดชื่นของดอกมะลิหวานใสมาผสมผสานเป็นตัวเด่นควบคู่ไปกับกลิ่นติดสดชื่นอมหวานผ่อนคลายของดอกมะนาว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นช่วงของมวลมหาดอกไม้ที่มีความครีมมี่ติดโทนแป้งอ่อนๆ เป็นพื้นฐานเคล้าความหวานใสและหวานนวลได้อย่างลงตัว ยังไม่พอกลิ่นดอกไม้ 5 สหายที่กล่าวมาตั้งแต่ต้นนี้จะตามไปยังช่วงท้าย โดยจะมี Musk มาเพิ่มความนุ่มนวลให้กลิ่นคล้ายผิวกายติดกลิ่นดอกไม้หอมหวานนุ่มครีม ซึ่งจะมีกลิ่นอายไม้หอมแบบแห้งอ่อนๆ เคล้าไปกับกลิ่นเขียวจางๆ ของ Oak Moss ที่เสริมเข้ามาแบบเบาๆ ได้ความรู้สึกนั่งผ่อนคลายในสวนดอกไม้ที่ผสมผสานกลิ่นอายสบายๆ ตามธรรมชาติได้น่าสนใจ และทำให้รื่นรมย์เลยทีเดียว  

เหมาะสำหรับ ตราเอาไว้ว่า Unisex แต่เอาเข้าจริงมีความเป็นหญิงเสีย 70% เลยทีเดียวกับความเป็น Floral มาเต็มขนาดนี้ ซึ่งกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก มีความสุภาพในเนื้อกลิ่นที่ลงตัว และจะได้ความรู้สึกแบบสวนดอกไม้ตามธรรมชาติได้กำลังดี ทำให้คนที่ได้กลิ่นมักไม่ยี้ เพราะมาแบบนุ่มจมูกอมหวานไปตลอด โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป ยกเว้นใส่เพื่อออกกำลังกาย กลิ่นไม่เข้าเข้าทางกับเหงื่อมากนัก ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้แบบทั่วๆ ไป สบายๆ อยู่กับบ้าน หรือใส่ตอนอยู่กับคนรัก จะได้ความรู้สึกผ่อนคลายน่ารักน่าอยู่ใกล้ได้มากเลยทีเดียว กลิ่นไม่ได้ให้ลุคแรงตัวแม่ตัวพ่ออะไรเลย จึงไม่เข้าทางกับการใส่ไปเต้นแหกแข้งแหกขา กินเหล้าเมาหยำเปอะไรนัก

ความทน กลิ่นทนน่าพึงพอใจมากตามประสานแบรนด์ Bond No.9 กับ 8 ชม. ขึ้นไป อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ให้รู้สึกหอมนุ่มสบายจมูกกับโทนดอกไม้ละมุนไม่ลดราวาศอกเลย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และคงตัวการกระจายที่ดีกึ่งปานกลางสม่ำเสมอไปตลอด จนพอเข้าช่วงท้ายจึงได้ลดระดับลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวให้กลิ่นหอมละมุนครีมมี่ปนหวานใสสบายๆ นุ่มนวล

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้ได้ความรู้สึกที่ดอกไม้หอมหวานใสได้ดีมากเลยตัวหนึ่งในแบรนด์นี้ ซึ่งผู้ชายก็ใส่กลิ่นนี้ได้ตรงที่มันได้ความรู้สึกแบบสวนดอกไม้นี่แหละ แต่อาจจะมีโดนแซวจากคนรอบข้างบ้างว่า กลิ่นหวานดอกไม้มาทีเดียวเชียวนะตะเองเท่านั้นเอง ถ้าไม่แคร์จัดไปจ้า เพราะผมก็ไม่แคร์มันหอมแบบเหมือนนั่งเล่นในสวนดอกไม้จริงๆ นะ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


Credit ภาพ ตัดมาจาก https://www.bondno9.com/central-park-west.html  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น