วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: L'Artisan Parfumeur - Mechant Loup

L'Artisan Parfumeur - Mechant Loup 

เมื่อตอนที่ได้รู้จักรุ่นนี้ครั้งแรก ออกแนวเมินพอสมควรเพราะคิดว่ากลิ่นอาจจะไม่เข้าทาง เพราะเห็นว่ามีน้ำผึ้งอยู่ในนั้นด้วย แต่พอได้มีโอกาสจับต้องอีกครั้ง ต้องบอกกันเลยว่า L'Artisan Parfumeur ทำกลิ่นออกมาได้ดีจนต้องรู้สึกพลาดกันตั้งแต่ทีแรกจริงๆ ว่าเมินไปได้อย่างไร เช่นนั้นมารู้จักกันเสียหน่อยกับรุ่นที่น่าสนใจรุ่นนี้ นั่นคือ Mechant Loup 

Mechant Loup มีความหมายว่าหมาป่าที่ดุร้าย เช่นนั้นแค่ชื่อรุ่นอาจจะทำให้เราจินตนาการไปสารพัดว่าต้องดาร์กและดุดัน แต่เอาเข้าจริงสิ่งที่ปรากฎมันดันไม่ใช่ มันออกแนวล่อลวงเสียมากกว่า เพราะเปิดต้นทางของกลิ่นด้วยกลิ่นอายแบบถั่วฮาเซลนัทที่จะเสริมด้วยกลิ่นโทนหวานของชะเอม ซึ่งกลิ่นจะมีความซ่าๆ เสริมเข้ามาลักษณะ Spicy ผสมผสานไม้หอมเสริมเข้ามาด้วย ซึ่งจะได้อารมณ์ติดดาร์กพอสมควรในช่วงนี้ โดยจะรู้สึกได้ถึงความคมของกลิ่นอยู่ในระยะหนึ่ง แล้วจะเข้าสู่ช่วงกลางโดยกลิ่นของถั่วฮาเซลนัทจะลดระดับลงมากลมกล่อมกลั้วไปกับกลิ่นอายของน้ำผึ้งที่นำเสนอตัวเองออกมาในโทนที่โปร่งสบาย ซึ่งชะเอมยังคงอยู่ให้โทนหวานแบบละมุน เชื่อมความหวานของน้ำผึ้งกับโทนไม้หอม โดยมีกลิ่นอายของยางไม้นวลๆ กลั้วไม้หอมติดดาร์กกำลังดี โดยกลิ่นจะมีความหวานแห้งโปร่งไปตลอด ซึ่งจะได้อารมณ์เย้ายวนและล่อลวงให้เข้าใกล้เสียมาก จนเมื่อกลิ่นอายของไม้หอมเริ่มมีความชัดขึ้นจนจับได้ว่าเปนซีดาร์ ผสมผสานกับโทนสะอาดอบอุ่นของไม้จันทน์หอม ก็ได้เวลาของช่วงท้ายที่กลิ่นอายหวานๆ จะลดระดับลงมาโปร่งมากขึ้นเคล้ากับกลิ่นไม้หอมกลั้วกับหนังนุ่มๆ โดยมีกลิ่นอายของยาสูบเบาๆ นวลๆ ที่ยังคงมีความดาร์กให้สัมผัสได้แบบโปร่งหวาน ภาพรวมนอกจากความดาร์กติดหวานเย้าที่จะรู้สึกได้ไปตลอดแล้ว กลิ่นยังให้ความรู้สึกหรูหราเสริมเข้ามาด้วยเป็นระยะจากกลิ่นอายของไม้หอมที่โปร่งติดหวานสะอาดอย่างมีระดับไปตลอด โดยไม่ได้ติดสาป Animalic ให้คนที่ไม่ชอบรำคาญใจแน่นอ 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นอยู่กลางๆ ระหว่างการเข้าถึงได้ง่ายกับต้องอาศัยเวลาในการศึกษามันพอสมควร อย่างน้อยคนที่ผ่านน้ำหอมมาระยะนึงจะเข้าใจได้มากขึ้น โดยจะเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ทั้งยามกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือออกงาน หรือจะชิลล์ๆ ทั่วๆ ไปก็ได้ กลิ่นค่อนข้างสร้างออร่าหวานโปร่งแบบเย้ายวนซ่อนความดาร์กล่อลวงกำลังดี แต่จะไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายแต่ประการใด กลางแจ้งพอได้แต่ต้องจำกัดสเปรย์ ส่วนท่องราตรีแบบจิบสบายๆ นิ่งๆ ไม่ได้ออกแนวเต้นพล่านจะเข้าทางมากมายเลยทีเดียว 

ความทน - เรียกว่าทำได้ดีกับประมาณ 8 ชม. ซึ่งจะบวกลบประมาณ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. กลิ่นยังติดผิวอยู่ให้รู้สึกหอมสบายเย้าๆ ไม่น้อย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไปจนถึงกลางๆ ช่วงท้าย จึงเป็น Skin Scent ที่ขยับเนื้อตัวแล้ว กลิ่นจะตีขึ้นแบบหวานโปร่งติดไม้หอมให้รู้สึกได้ 

ทิ้งท้าย - เอาจริงๆ กลิ่นไม่โหดเลย ออกแนวเย้ายวนล่อลวงแบบหมาป่าที่ร้ายแบบไม่โจ่งแจ้งพร้อมกินคนที่หลงเข้ามาหาและคิดว่าดูเชื่องเสียมากกว่า ซึ่งส่วนตัวหลังจากที่ได้ใช้ ต้องยกให้เป็นหนึ่งในน้ำหอมของ L'Artisan Parfumeur ที่รักมากกับกลิ่นอายหวานน้ำผึ้งชะเอมโปร่งๆ แบบนี้

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  https://thescentedhound.files.wordpress.com/2012/08/l_artisan_mechant_loup.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น