วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: PRYN PARFUM – Peaches of Immortality

PRYN Parfum – Peaches of Immortality 

เมื่อได้เห็นแบรนด์ไทยอย่าง PRYN Parfum ออกไลน์ใหม่ กับขวดสีทึบแถมลงกำกับไว้ว่า Eau de Interieur ซึ่งตอนแรกก็แอบแปลกใจว่าเป็นลักษณะไหนไม่น้อย แต่พอได้ศึกษาข้อมูลจึงได้รู้ว่านี่คือ Eau de Toilette ปกติ แต่มาในลักษณะของน้ำหอมเอนกประสงค์ที่นอกจากฉีดตัวแล้วสามารถฉีดห้อง ฉีดเสื้อผ้า ฉีดอะไรก็ได้ที่อยากฉีดเสียด้วย เช่นนั้นก็ต้องลองกันซักหน่อยว่ากลิ่นจะออกมาในรูปแบบใดกับรุ่นนี้เลย Peaches of Immortality 

เพียงแค่ฉีดออกมาช่วงแรกจะได้อารมณ์กลิ่นชาอู่หลงที่มาเต็มมาก ล้อมไปด้วยกลิ่นของดอกพีชที่จะให้ความเป็นพีชที่ไม่หวานจัด กลิ่นจะเป็นการตัดกันที่ลงตัวระหว่างชากับดอกพีช เลยไม่ได้ออกทางฉ่ำแบบผลพีชเท่าไหร่ ซึ่งทำให้กลิ่นนั้นทั้งหอมขมนุ่มและหวานโปร่งในเวลาเดียวกัน ซึ่งกลิ่นของดอกพีชจะเป็นศูนย์กลางของน้ำหอมตัวนี้เลยทีเดียว เพราะจะลากยาวไปจนถึงช่วงท้าย โดยไปผสมผสานกับช่วงกลางที่จะเป็นกลิ่นอายแบบมวลหมู่ดอกไม้แบบสดชื่่นหวานโปร่งเป็นหลักอย่างดอกโบตั๋น โดยมีความหวานติดอมเปรี้ยวหน่อยๆ จากดอกแมกโนเลีย มีความหวานหอมนวลจากดอกสายน้ำผึ้ง แต่ไม่เข้มข้นมากเพราะมีดอกวิสทีเรียที่ให้ความเป็นดอกไม้แบบติด Spicy เลยทำให้กลิ่นออกทางโปร่งสบายๆ ที่สำคัญจะจับได้ถึงกลิ่นอายคล้ายกระดาษหน่อยๆ ซึ่ีงมาจากไม้ไผ่แทรกอยู่ตลอดเสียด้วย และจะเด่นชัดออกมามากขึ้นจนเมื่อเข้าช่วงท้าย ที่ความเป็นดอกไม้ติดกลิ่นหอมหวานโปร่งจากดอกพีชยังอยู่กลั้วกับความเป็นไม้ไผ่ โดยมีความเป็นโทนแป้งจางๆ และมีความอบอุ่นเบาๆ นวลๆ จากโทนไม้หอม ภาพรวมจึงได้ความรู้สึกเหมืิอนนอนจิบชาในสวนพีชที่มีต้นไผ่ปลูกล้อมสวน และมีดอกไม้นานาที่ปลูกแซมไปตลอด กลิ่นลอยมาตามลมหวานโปร่งท่ามกลางอากาศสดชื่น สร้างความอะโรม่าและรื่นรมย์อย่างชัดเจนเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว ซึ่งกลิ่นเข้าถึงง่าย ใช้ยังไงก็หอมสดชื่นหวานโปร่งและน่ารักไม่น้อย โดยสามารถใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันกับอากาศบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ออกกำลังกายอาจจะรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า เพราะจะได้ไม่หวานจนคนเหลียวหลังว่านี่ใส่น้ำหอมดอกไม้มาบึ้ดจ้ำบึ้ดเหรอ ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เนนแบบเดินเล่นสบายๆ หรือเดินเที่ยว Shopping มากกว่าจะใส่ไปเต้นแอ่นหน้าแอ่นหลัง เพราะกลิ่นออกทางปลอดโปร่งน่ารักและรื่นรมย์ จึงไม่ได้มาสายเย้ายวนอะไรจัดหนักอะไรขนาดนั้น ส่วนผู้ชายเอาจริงๆ ถ้าไม่แคร์กลิ่นโทนพีชและดอกไม้ก็ใส่ได้ มันอาจจะหวานหน่อยแต่กลิ่นมันออกทางอะโรม่าอยู่ไม่น้อยได้อารมณ์นอนเล่นในสวนตามที่กล่าวเสียด้วยซ้ำไป 

ความทน - อันนี้ต้องยกให้เลย 8 ชม. คือพื้นฐาน อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายๆ กับ 6 สเปรย์รวมฉีดเสื้อด้านหน้า กลิ่นติดเสื้อดีงามจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นเรียกว่าฟินได้เลยถ้าชอบชาอู่หลงกลั้วพีชที่ไม่ฉ่ำหวานจัด แล้วจึงลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกตัวที่ให้ภาพในหัวออกมาอย่างชัดเจนว่าเรากำลังทำอะไรที่ไหน ถือเป็นกลิ่นที่อิงสภาพแวดล้อมที่รื่นรมย์มากเลยทีเดียว ที่สำคัญโซน Eau de Interieur นี้ราคาเบากว่า EDP Intense ในรุ่นปกติด้วยในปริมาณที่เท่ากัน ประมาณไม่เกิน 1,500 บาทซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว และสุดท้ายที่ได้ข่าวคือจะ #เลิกผลิตแล้ว มันเจ็บตรงนี้

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ PRYN Parfum ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  http://www.prynparfum.com/peaches-of-immortality/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น