วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Creed – Acqua Originale: Cedre Blanc

Creed – Acqua Originale: Cedre Blanc 


เมื่อ Creed ได้เปิดตัวไลน์ใหม่ออกมาในปี 2014 ที่นอกเหนือจากไลน์ปกติและไลน์ Royal Exclusives มาสู่การเน้นกลิ่นอายหรูๆ แบบเบาๆ เน้นที่ความเป็นโซน Acqua Originale ที่ปล่อยออกมาพร้อมกัน 5 ตัวให้ชุมชนคนรัก Creed ได้มาลิ้มลองดมกัน ก็ได้เวลาของการบอกเล่ากันว่างานนี้จะออกมาในรูปแบบไหนกันบ้าง กับ 4 ตัวที่ได้เลือกมารีวิว (มีแค่นี้เพราะตัวที่ 5 ไม่ได้เอามาลอง) เช่นนั้นมาเจอกันเลยดีกว่ากับจาระไนตัวแรกของไลน์นี้นั่นคือ Cedre Blanc

ต้องบอกว่ามาแนวเบาๆ และไม่ได้หนักหน่วงอะไรมาก เน้นความเป็นกลิ่นอายที่เข้าถึงได้ง่ายและไม่เยอะสิ่งนักโดยเริ่มจาก Top Notes ที่จะมากับโทน Citrus ผสมผสานกับกลิ่นอายเขียวๆ ติดปร่าอมหวานกันก่อนเลยด้วยการเปิดตัวของมะกรูดที่จะมี่ความปร่าเขียวของใบกระวานเคล้ากับกลิ่นของยางไม้ติดเขียวขมอย่าง Galbanum โดยจะมีความหวานจางๆ เม็ดกระวานเป็นตัวเสริม กลิ่นเลยจะได้ความสดชื่นแบบติดเขียวเครื่องเทศกำละงดี แต่จะสัมผัสได้กับกลิ่นรองพื้นอย่างโทนไม้หอมที่เป็นตัวเอกของรุ่นี้อย่างไม้ซีดาร์ได้ไม่ยากว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นเรียกว่าทำหน้าที่ได้อย่างยาวนานไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลยทีเดียว โดยจะมาผสมผสานกับกลิ่นอายของโนดอกไม้เบาๆ บางๆ ติดสดชื่นกึ่งนวลของดอกเจอเรเนียม มีความเป็นเครื่องเทศหน่อยๆ อมหวานของลิลลี่ที่มาเสริมเม็ดกระวานด้วย กลิ่นเลยจะเป็นโทนสดชื่นที่นวลขึ้นบางส่วนจากดอกไม้ที่มาแบบเบาๆ ไม่ได้เข้มหนักออกแนวเป็นสายสนับสนุนเสียมาก และคราวนี้ไม้ซีดาร์จะเริ่มเด่นขจึ้นมาหลังจากเป็นฉากหลังมานาน เปิดตัวกันเต็มๆ ที่ช่วงท้าย โดยโทนสดชื่นติดเครื่องเทศในช่วงแรกจะเบาลงไปเป็นสายสนับสนุน โดยมีกลิ่นติด Smoky จางๆ แต่ออกทางไม้แห้งเสริมขึ้นมาจากตัวหญ้าแฝกที่มาร่วมด้วยช่วยเสริมให้กลิ่นไม้ซีดาร์ชัดเจนขึ้นมาก มีกลิ่นอายขรึมนิ่งแต่หรูในทีโดยที่ยังคงยืนพื้นที่ความสดชื่นอยู่ไม่หนีไปไหน ภาพรวมเลยเป็นน้ำหอมกลิ่นอายสบายๆ ได้อารมณ์แนวผ่อนคลายกับกลิ่นไม้หอมสดชื่นกลั้วความเรียบนิ่งหรูแบบวันพักผ่อนยามเช้าใกล้ป่าเขากับที่พักงามๆ ที่ทำจากไม้สีขาวสว่างตานั่นเอง

เหมาะสำหรับ ทุกเพศวัยเรียนมาหลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายโดยมีความเป็นไม้หอมที่สบายๆ สดชื่นเสียมาก คนได้กลิ่นมักจะไม่ยี้เพราะมีความเป็นกลิ่นอายที่ไม่รบกวนใครด้วยส่วนหนึ่ง จึงสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เรียกได้ว่ากวาดหมดไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แถมยังเหมาะอย่างยิ่งกับสภาพอากาศร้อนตับแตกอย่างบ้านเราเสียด้วย ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นสบายๆ สดชื่นแบบนี้อาจจะไม่เข้าทางการไปผับบาร์เต้นสะลัดจนเอวเคล็ดนัก แต่เหมาะกับการใส่สบายๆ อยู่กับครอบครัวเสียมากกว่า

ความทน กลิ่นทนน่าพึงพอใจมากในแง่ของน้ำหอมโทนสดชื่นกับราวๆ 6 – 8 ชม. อาจจะมากกว่านั้นอิงตามจุดที่ฉีดและจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อด้วย กลิ่นติดทนลากยาวไปที่ราวๆ 10 ชม. ได้เลย

การกระจาย กลิ่นกระจายปานกลางและคงตัวแบบปานกลางไปเรื่อยๆ จนถึงกลางๆ ช่วงท้ายจึงได้เป็น Skin Scent เข้าทางความเป็น Safe Scent ที่เรียบหรูนั่นเอง

ทิ้งท้าย เป็นอีกตัวที่เรียกว่าลงตัวกับการอยู่ในไลน์ Acqua Originale เพราะมันชัดเจนในลักษณะแบบนี้ ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แต่มีความหรูในที แม้จะกลิ่นอายมีความเป็น Creed อยู่ แต่ความรู้สึกเราอาจจะบอกว่า เราไม่เคยเจอสายเรียบหรูเบาๆ นักกับ Creed ซึ่งส่วนใหญ่มันจะหรูแบบมีระดับไปเลยแม้กลิ่นจะไม่ได้หวือหวาก็ตาม

หมายเหตุ
:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น