วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Creed – Acqua Originale: Asian Green Tea

Creed – Acqua Originale: Asian Green Tea

เมื่อ Creed มาเล่นกลิ่นชาที่มาในลักษณะของการเป็น Acqua Originale จะมาในรูปแบบไหน ยิ่งพอได้เห็นคำว่า Asian Green Tea งานนี้เรียกว่ามีความน่าสนใจเพราะเอากลิ่นอายที่มีเสน่ห์อย่างมากของความเป็นชาเขียวมานำเสนอ กลิ่นจะเป็นอย่างไงจะซ้ำกับท้องตลาดหรือไม่ ต้องดมกันซักหน่อยแล้ว และผลออกมาคือ

Top Notes เปิดมาก็สดชื่นกันก่อนแบบ Citrus เลย ซึ่งแม้ว่าจะมีกลิ่นของเลมอนเป็นตัวชูโรง เคล้ากลิ่นอายที่ติดส้มและดอกส้มที่มาแบบเบาๆ อ่อนๆ นวลๆ ตัดทอนไม่ให้กลิ่นคมก็จริง แต่กลิ่นที่มาแย่งซีนกันอย่างชัดเจนนั่นก็คือ กลิ่นชาเขียว ที่จะมาแบบหอมติดเขียวสบายๆ แน่นอนว่าอย่าคาดว่าว่ามันจะเหมือนชาเขียวขวดตาม 7-11 กลิ่นไม่ได้มาสายนั้น แต่มาแบบเหมือนกลิ่นเขียวๆ ของต้นชาและใบชากับอากาศสดชื่นเสียมาก ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นชานี้จะตามไปจนถึงช่วงท้ายเลยทีเดียว โดยที่เมื่อเข้า Middle Notes ความสดชื่นของ Citrus เคล้าความเขียวใสจะเริ่มมาเคล้ากับกลิ่นผลไม้เปรี้ยวอมหวานที่มาแบบเบาๆ ของแบล็คเคอแรนท์ที่ให้ความสดชื่นติดหวานเบาๆ ใสๆ เข้ามาด้วย โดยจะมีกลิ่นแป้งโปร่งติดเขียวดอกไวโอเล็ตและดอกไม้หอมละมุนติดแป้งนุ่มๆ อย่างเฮลิโอโทรเป้ที่จะทำให้กลิ่นออกทางมีมิติท่ามกลาความเบาๆ สบายๆ ของเนื้อกลิ่น คล้ายกับกลิ่นผิวกายที่อาบน้ำเสร็จสะอาดๆ ทาแป้งอ่อนๆ ติดเขียว สัมผัสกับบรรยากาศของกลิ่นอายสวนชายามเช้าประมาณนั้น ก่อนที่ความนุ่มนวลของ Musk จะเริ่มฉายแสงดันขึ้นมาเรื่อยๆ นำเข้าสู่ Base Notes ที่จะเป็นโทนนุ่มสะอาดติดเขียวที่ Musk จะเป็นตัวนำเด่นเคล้ากลิ่นอายของใบชาเขียวกลั้วกลิ่นผลไม้สดชื่นจางๆ มีความเป็นไม้หอมอ่อนๆ เบาๆ ไปตลอดแบบสะอาด สดชื่น สบายๆ กับอากาศในสวนชานั่นเอง

เหมาะสำหรับ กวาดหมดทุกเพศวัยเด็กน้อยเป็นต้นไปที่ไม่ใช่เด็กทารกก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นนี้เข้าถึงได้ง่ายเว่อร์ แต่ก็มีความหรูหราจากความเป็นชาอยู่ กลั้วกับความสดชื่น นุ่มนวล เขียวสบายๆ และสะอาดไปตลอด จึงกวาดการใช้งานได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย แถมมีความเป็น Safe Scent สูงมาก ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่สบายๆ กับอากาศร้อนๆ จะลงตัวมาก แต่ถ้าใส่ไปเต้นแร้งเต้นกา หาเหยื่อ กะเย้ายวนสุดฤทธิ์ เรียกว่าโบกมือลาเลย นกแน่นอน เพราะกลิ่นนี้มาสายเบาบางนั่นเอง

ความทน ถ้าตีความทนจากการกระจายของกลิ่น กลิ่นนี้เรียกว่าสอบตกความทนพอสมควร เพราะราวๆ 4 ชม. กลิ่นก็นิ่งแล้ว ตามประสากลิ่นอายสบายๆ ใกล้เคียงธรรมชาติไม่ปรุงแต่งอะไรมากแบบนี้ แต่ถ้าตีความทนด้วยการติดผิวและเสื้อผ้า กลิ่นนี้ถือว่าทำได้ลงตัวที่ 6 – 8 ชม. อาจจะมากกว่านี้ก็ได้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ เพราะส่วนตัวกลิ่นติดผิวถึง 10 ชม. เลยทีเดียว

การกระจาย
มาสาย Safe Scent เช่นนั้นกระจายปานกลางในตอนต้น และจะลดลงมาเป็นออร่าเบาๆ รอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent แบบยาวไป

ทิ้งท้าย มันคือตัวที่กลิ่นเบาที่สุดของ Creed ทั้งหมดที่ผมเคยลองมาเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่ไม่หอม กลิ่นดีมาก นิ่งเงียบเรียบหรูตามสไตล์ แม้กลิ่นจะบางๆ แต่สิ่งหนึ่งคือให้ความเป็นธรรมชาติแถมเป็น Safe Scent ที่ลงตัวมากเลยทีเดียว ส่วนราคาเหรอ ช่างมันเหอะ เรื่องนี้มันเจ็บ จนคิดว่าใช้ Elizabeth Green Tea ไปรัวๆๆ แก้ขัดแทนไปก็แล้วกัน เพราะเบี้ยน้อย หอยก็ไม่มีเลย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น