วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Creed - Acqua Originale: Iris Tubereuse

Creed - Acqua Originale: Iris Tubereuse

ปิดท้ายการ Review แบบต่อเนื่องกับแบรนด์ Creed ด้วยไลน์ Acqua Originale กับการหากันจนเจอ หลังจากที่ผ่านไปแล้วทั้งหมด 4 ตัวก่อนหน้านี้ เช่นนั้นมาว่ากันซักหน่อยว่ารุ่นนี้จะเป็นอย่างไรบ้างกับ Iris Tubereuse

ความรู้สึกที่จับได้เต็มๆ คือ ดอกซ่อนกลิ่นจะเด่นกันตั้งแต่ช่วง Top Notes โดยจะเหมือนเป็นกลิ่นหลักแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย ซึ่งในช่วงแรกจะได้รับความเป็นดอกซ่อนกลิ่นครีมมี่ติดธรรมชาติที่ออกทางเขียวโปร่ง ซึ่งกลิ่นอายจะหอมนวลอมหวานไม่ได้ออกทางครีมข้นคลั่กแต่ประการใด แถมมีโทนซิตรัสจางๆ จากส้มให้พอรู้สึกได้แต่มาเพียงแว้บเดียว เพียงไม่นานก็เข้าสู่ Middle Notes ที่ดอกซ่อนกลิ่นจะมีกลิ่นอายครีมมี่หอมนวดติดสดชื่นกำลังดี มีความหวานแบบดอกไม้ที่มีความเขียวโปร่งอ่อนๆ เสริมเข้ามา ได้ลักษณะของกลิ่นอายดอกไม้สีขาวติดเขียวผสมโทนแป้งอ่อนๆ ล้อมด้วยความสดชืิ่นนุ่มนวลอ้อยอิ่งอย่างลงตัว และมีระดับหรูหราแบบที่ไม่หนักหน่วงใดๆ มีความอ่อนโยนและนวลจมูกไปตลอด จนเมื่อ Base Notes เข้ามาทำหน้าที่ กลิ่นอายของดอกซ่อนกลิ่นจะเริ่มมีความเป็นแป้งดอกไม้ขาวชัดเจน มีความนุ่มของ Musk ที่จะมาเป็นตัวรองพื้นติดผิวให้ความสะอาดนวลและมีโทนอบอุ่นจางๆ ให้รู้สึกได้มาเสริม กลิ่นในช่วงนี้จะมีความเป็น Airy ที่เบาๆ ผสมผสานซึ่งมาจาก Iris ที่เรียกว่ามาแบบผลุบๆ โผล่ๆ และเบาบาง เลยทำให้ได้ความรู้สึกแบบครีมมี่หอมนวลลอยมาตามลมแบบอากาศนวลไปด้วยกลิ่นอายแป้งหอมจากดอกไม้สีขาวที่หรูหราและมีระดับนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว ยิ่งถ้าใครชอบกลิ่นหอมนวลจมูกแบบครีมมี่ของซ่อนกลิ่นที่ไม่ได้มาสายหลอนแบบไทยจ๋าๆจะปลื้มตัวนี้ได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่งดใส่เพื่อออกกำลังกายจะดีที่สุด เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายยินดีกับเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืน ถ้าออกงานหรือใส่ยามสบายๆ ที่อากาศกำลังดี เพื่อสร้างความหอมนุ่มนวล ให้มีความโรแมนติคติดกลิ่นอายธรรมชาติก็จัดได้สบายมาก แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปเต้นเด้งจ้ำบ้ะแต่ประการใดเพราะกลิ่นเรียบร้อยเกินกว่าที่จะแรงแบบจัดเต็มหาเหยื่อ 

ความทน - มากกกกกก เรียกว่า 8 ชม. คือพื้นฐานของน้ำหอมตัวนี้ ซึ่งจะมากหรือไม่นั้นอิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบปานกลางไปเรื่อยๆ แบบไม่หนักหน่วง แล้วปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบนวลๆ ไปตลอด 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเป็นกลิ่นอายที่มีความครีมมี่และมีความเป็นธรรมชาติในเนื้อกลิ่นค่อยๆ ผันมาเป็นกลิ่นอายโทนแป้งหอมนวลเคล้าผิวกายได้ลงตัวมาก แม้ว่าจะไม่ได้แตะคำว่า Acqua อะไรนักก็ตาม 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  https://perfumowyblog.files.wordpress.com/2014/08/creed-iris_tubereuse.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น