วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Creed – Acqua Originale: Vetiver Geranium

Creed – Acqua Originale: Vetiver Geranium

มาสู่ตัวที่ 2 ของไลน์ Acqua Originale ของ Creed ที่มาโซนน้ำหอมชายที่มีตัวเดียวโดดเดี่ยวในไลน์นี้กันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าชื่อต้องกลิ่นชัดเจนในเรื่องของความสดชื่นก็ได้ นวลเนียนก็ดี กลั้วกับความสดชื่นอีกต่อที่จะมาแนวไม้หอมก็ได้ด้วยเช่นกัน เช่นนั้นมาพบกันซักหน่อยกับรุ่นนี้เลย Vetiver Geranium

เอาเข้าจริงน้ำหอมรุ่นนี้ของ Creed แม้ว่าจะชื่อ Vetiver Geranium หรามาเลย แต่ส่วนผสมจากเท่าที่เห็นตามเวบข้อมูลน้ำหอมไม่ได้มี Vetiver หรือหญ้าแฝกใดๆ ใน List ของ Notes ต่างๆ เลย แต่สิ่งที่ดีงามคือ น้ำหอมตัวนี้สามารถให้ความรู้สึกแบบหญ้าแฝกที่สดชื่นกลั้วกับกลิ่นของดอกเจอเรเนียมได้ลงตัวและหรูหรามาก เปิดตัวที่ความเป็นผลไม้กลั้วซิตรัสแบบอากาศสดชื่นยามเช้ากันก่อนเลย กลิ่นจะออกโทนสว่างสดใสชัดเจน ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นของดอกเจอเรเนียมจะดันขึ้นมาเข้าสู่ช่วงกลาง ที่จะมีกลิ่นอายของโทนเครื่องเทศติดไม้หอมผสมกับโทนติดเขียวหน่อยๆ ผสมผสานกับ Citrus ที่ตามมาตั้งแต่ตอนต้น เลยให้อารมณ์คล้ายกลิ่นของหญ้าแฝกแบบสดชื่นมาเสริม กลิ่นจะเคล้าคลอนวลเนียนกันได้น่าดูชมหอมแบบสดชื่นและมีมิติกำลังดีมากเพราะจะจับได้ทั้งความรู้สึกที่แมนๆ แบบหญ้าแฝกจืดๆ กับนุ่มนวลสดชื่นของเจอเรเนียมเคล้าความเป็น Citrus ที่ตามมาตั้งแต่ตอนต้น ซึ่งกลิ่นจะลากยาวไปเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกสุภาพบุรุษสะอาดสะอ้านและมีความหรูหราในทีในยามพักผ่อนริมสวนยามเช้าที่อากาศดีๆ ก่อนจะส่งต่อให้ช่วงท้ายที่กลิ่นอายของพิมเสนจะดันขึ้นมาเรื่อยๆ ให้ความนวลติดสะอาด โดยมีกลิ่นไม้หอมอย่างไม้ซีดาร์ที่จะเด่นขึ้นมาแบบสุภาพติดขรึมเคล้าความนุ่มของ Musk ที่มาให้ความรู้สึกนวลๆ ไปเรื่อยแบบลักษณะอยู่เบื้องหลัง ปล่อยให้เบื้องหน้าที่ตามมาตั้งแต่ช่วงกลางอย่างความเป็นเจอเรเนียมยังคงให้ความรู้สึกติดสดชื่นอยู่ไม่หนีไปไหน จึงเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ให้ความเป็นสุภาพบุรุษสดชื่นแบบสะอาดสะอ้านเคล้าอากาศสดใสยามเช้าติดฉ่ำจางๆ กำลังดีมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย มีความเป็นสุภาพบุรุษที่สดชื่น สะอาด และนุ่มนวลในเวลาเดียวกัน จัดได้หมดทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังยังได้เลย (แต่แพงขนาดนี้จะใส่ออกกำลังกายเลยเหรอครับท่าน?) เพราะเข้ากับอากาศบ้านเรา และใช้ง่ายจริงๆ ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเป็นออกงานกลางแจ้งที่อากาศไม่ร้อนไม่เย็นลมเอื่อยๆ ถือว่าลงตัวได้อยู่ แต่ถ้าจะเอาไปเต้นกวาดลานเย้ายวนเพื่อหาเหยื่อ เกรงว่ากลิ่นไม่เข้าทางและเบาไป

ความทน กลิ่นสดชื่นก็จริง มาสาย Acqua ตามที่ Creed บอก แต่ความทนถือว่ายอดเยี่ยมมากกับ 8 ชม. ขึ้นไป อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 15 ชม. กันเลยทีเดียวกับจำนวนสเปรย์ 7 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อด้านหน้า

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว แบบลากยาวไปเรื่อยๆ จนถึงกลางๆ ช่วงท้าย ที่จะลดลงมาเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย เป็นอีกตัวที่ผมประทับใจมากในความเป็นกลิ่นที่ไม่หวือหวา แต่มีความเรียบหรูแบบสุภาพบุรุษแต่งตัวดีนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ยามเช้าในสวนหรูกว้างขวางของบ้านตัวเอง ดูรวยแบบไม่โจ่งแจ้งมากมายเลยจริงๆ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น