วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review: Natural Teller - Under the Rain

Natural Teller - Under the Rain 


น้ำหอม Niche แบรนด์ไทยแบรนด์ใหม่ได้เวลามาปล่อยของให้ได้ลองดมกันบ้างแล้วกับ Natural Teller โดยในไลน์แรกของแบรนด์เขาจะมีปล่อยออกมา 3 กลิ่นที่เป็น EDP และมาสาย Unisex ทั้งหมด หลังจากที่ได้ลองแล้วก็ต้องมาบอกเล่ากันแบบเต็มๆ ซักหน่อย โดยขอเลือกตัวแรกอย่าง Under the Rain ที่เป็นตัวปฐมฤกษ์ของแบรนด์นี้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง

ถ้าดูจากรูปจะเห็น Concept จากลายกล่องกันแน่แท้ว่าเป็นผู้ชายยืนถือดอกไม้รอสาวเจ้ากลางสายฝน ที่ทั้งได้อารมณ์ทั้งฉ่ำ สดชื่น และหวานละมุนได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งสิ่งที่กลิ่นสื่อออกมาในช่วงต้นจะให้อารมณ์แบบอาบน้ำใต้ท้องฟ้ากลิ่นจะสดชื่นอมหวานของขิงที่กระจายออกมาเคล้ากับกลิ่น Aldehydes ที่ให้ความรู้สึกแบบสบู่คมๆ สดชื่นเหมือนบรรยากาศฝนตกก็จริง แต่เนื้อกลิ่นจะมีความนุ่มเพราะมีความเป็นเครื่องเทศโทนสดชื่นมาตัด และมีกลิ่นอายเขียวๆ ของโกฐจุฬาลัมพา หรือ Artemisia มาให้ความรู้สึกแบบเหมือนอาบน้ำฝนกลางสวนที่ไม่ได้โล่งนัก หรืออาบน้ำใต้ฝักบัวที่เพดานคือท้องฟ้า กลิ่นอายจะสดชื่นปนหวานฉ่ำกำลังดี จนเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นจะยังคงได้อารมณ์แบบสบู่ขิงสมุนไพรอยู่ แต่จะมีความหอมละมุนติดหวานเขียวโปร่งจมูกและมีความเย้ายวนกำลังดีจากใบไวโอเล็ตผสมผสานกับโทนดอกไม้สีขาวจากดอกสายน้ำผึ้งที่มาให้โทนแป้งอมหวานสบายๆ เลยจะได้อารมณ์เหมือนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ เช็ดตัวแล้วทาแป้งหอมอมหวานอ่อนๆ ละมุนไปเรื่อยๆ ท่ามกลางความรู้สึกสะอาดอมชื้นนิดๆ แบบฝนตก ซึ่งกลิ่นอายของความหอมนวลสบู่กลั้วแป้งในช่วงนี้จะลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย เพราะจะไปผสมผสานกับกลิ่นอายของโทนไม้หอมให้กลิ่นอายมีความอบอุ่นติดกลั้วสะอาดอมหวานโปร่งติดผิวได้อารมณ์โรแมนติคแบบสะอาดสะอ้าน สบายๆ และธรรมชาติไปตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นถือว่าเข้าได้กับทุกเพศ อาจจะมีความรู้สึกค่อนไปทางฝั่งชายซัก 65% แต่ยังไงผู้หญิงก็ใช้ได้สบายๆ เพราะมาสายสดชื่นติดสบู่กลั้วแป้งหอมโปร่งๆ โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ส่วนออกกำลังกายแนะนำว่าให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่าเพราะกลิ่นจะได้ไม่ตีขึ้นหนักไปจนออกกำลังกายลำบาก ส่วนยามค่ำคืนสามารถจัดได้สบายๆ กับเวลาอยู่บ้าน อยู่กับแฟน หรือทั่วๆ ไป จะออกงานก็ได้อยู่ หรือจะชิลล์ๆ นอกบ้านก็สามารถ ใส่ไปท่องราตรีแบบจิบตามผับบาร์ก็ได้อยู่ เพราะจะให้ควา่มสะอาดติดหวานกำลังดี แต่ถ้าไปเต้นแร้งเต้นกาอาจจะเบาไปถ้าจะไปสู้กับโทนแน่นๆ ของคนรอบตัว

ความทน - 8 ชม. เป็นหลัก ซึ่งจะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับการฉีดทั้งหมด 6 สเปรย์ (รวมฉีดเสื้อที่สวมด้านหน้า)

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางกึ่งออร่าในช่วงกลาง และเป็นออร่าเบาๆ หวานๆ รอบตัวในช่วงท้าย พอพ้น 8 ชม. ไปแล้วจึงเป็น Skin Scent

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ทำให้ผมนึกถึงเวลาอาบน้ำกลางแจ้งแก้ผ้าแบบชาวบ้านไม่เห็นแล้วใช้สบู่ขิงสมุนไพรมากกกก กลิ่นจะอบอวลธรรมชาติผสมผสานกับกลิ่นสบู่ได้ลงตัวจริงๆ แถมได้ความรู้สึกแบบนั่งชิลล์ๆ หลังอาบน้ำเสร็จกับกลิ่นหอมหวานโปร่งๆ ไปตลอดเสียด้วย เรียกว่ารื่นรมย์อะโรม่าได้เลยทีเดียว

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ Natural Teller ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ คุณชุน Tada 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น