วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Personal Fragrances - Ahr

Ahr

เสน่ห์ของน้ำหอมที่สรรสร้างขึ้นมาเฉพาะบุคคลมักจะมีความพิเศษที่จะบ่งบอกถึงความชอบและคาแรคเตอร์ของบุคคลนั้นๆ และแน่นอนว่าจะต้องเป็นน้ำหอมของผู้นั้นแต่เพียงผู้เดียวในโลกใบนี้ (ยกเว้นว่าจะมีการทำออกมาเพื่อการพาณิชย์ภายหลัง) ในครั้งนี้คือความพิเศษเลยที่ได้มีโอกาสได้ซึมซับความเป็น Personal Perfume จากการแบ่งปันมาให้ทดลองใช้ จึงต้องมาบอกเล่ากันซักนิดว่าคาแรคเตอร์ของน้ำหอมแบบฉบับพิเศษนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้างกับกลิ่นนี้เลย Ahr 

ความ Ahr จากที่ได้สัมผัสต้องเรียกว่าเป็นลักษณะของกลิ่นอายที่ผสมผสานความหวาน ความสว่าง ความนิ่ง และความไหลลึกทางอารมณ์กับการเป็น Animalic ซ่อนอยู่เบื้องหลังไม่น้อย ซึ่งกลิ่นที่เป็นหัวใจหลักของความ Ahr เลยคือ 

#น้ำผึ้ง

ที่จะเป็นตัวที่เด่นเป็นสง่าในแต่ละช่วงให้ความหอมหวานโดยเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงที่จะมีอารมณ์ทั้งใส สว่าง น่ารัก โรแมนติค นิ่ง หรูมีระดับ และปลุกเร้าลุ่มลึก เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนถ่ายโทนความรู้สึกของน้ำผึ้งในรูปแบบต่างๆ ยืนพื้นที่ความหอมหวานลึกที่พึงจะเป็น ซึ่งกลิ่นเมื่อแรกฉีดจะมีความเป็นน้ำผึ้งหวานติดแหลมเจือสมุนไพรและเครื่องเทศโทนโปร่ง ที่มีความเป็นซิตรัสติดคลาสสิคบางๆ แบบปลายกลิ่นคล้ายดอกส้ม ซึ่งกลิ่นอายของสมุนไพรจะชัดในระดับหนึ่งที่ทำให้รู้สึกได้ถึงมิติหวานสลับโปร่งโทนสว่างกันอย่างชัดเจน เพียงไม่นานก็จะเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นอายน้ำผึ้งจะหวานใสหอมรื่นจมูกแต่ไม่ได้ดูใสจ๋าหวานวิ่งในโลกสวยในทุ่งลาเวนเดอร์ เพราะจะล้อมไปด้วยกลิ่นอายของดอกไม้นานาพันธุ์โดยกลิ่นที่จะเด่นขึ้นมาเลยคือ กุหลาบและมะลิ และมีกลิ่นของเม็ดผักชีที่สร้างโทนโปร่งติดเผ็ดปร่า เลยทำให้ได้อารมณ์ใสสว่างก็จริง แต่มีความนิ่งหรูมีระดับ เหมือนช่อดอกไม้ที่มีกุหลาบกับดอกไม้อื่นๆ มีหยาดน้ำผึ้งเกาะเต็มไปหมดให้เกิดความหอมหวานติดนิ่งหรูและรัญจวน ซึ่งกลิ่นจะเริ่มมีโทนไม้หอมผสมผสานกับกลิ่นโทน Animalic ดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นของโทนดอกไม้ในช่วงกลางจะตามมาผสมผสานกับกลิ่นโทนหนัง ผสมผสานกับ Musk และกลิ่นของ Castoreum (ต่อมเพศของบีเวอร์ที่ให้กลิ่นคล้ายหนังเข้มๆ ติดไหม้) จนออกมาเป็นโทนนุ่มติดสาปปลุกเร้าที่รองพื้นด้านหลังอยู่ โดยจะมีกลิ่นอายของพิมเสนบางเบาติดดิบนิดๆ ให้พอรู้สึกได้แบบอ้อยอิ่ง และมีกลิ่นโทนเขียวสากที่ให้อารมณ์แบบคลาสสิคติดหรูหราแทรกเข้ามาผสมผสานกัน โดยที่น้ำผึ้งเปรียบเสมือนเป็นตัวเชื่อมของดอกไม้และโทAnimalic ให้เป็นกลิ่นอายหอมหวานลึกๆ ติดดิบปลุกเร้าที่มีความเย้ายวนและรัญจวน แบบแบ่งชั้นเลเยอร์ของความนิ่ง หรูมีระดับ หวาน โรแมนติค กับความเย้ายวน ดึงดูด และมีของซ่อนลุ่มลึกอยู่ภายใน โดยที่ไม่ได้มาในโทนดาร์กนั่นเอง 

จากที่ได้สัมผัส อันนี้ต้องบอกเลยทีเดียวว่า กลิ่นอายบ่งบอกคาแรคเตอร์ของเจ้าของน้ำหอมเฉพาะบุคคลกลิ่นนี้มาก เปรียบเสมือนน้ำผึ้งที่มีกลิ่นอายหลากหลายในความรู้สึก โดยไม่จำเป็นต้องหวานเพียงอย่างเดียว แต่มีความลุ่มลึกในแต่ละแง่มุมยืนพื้นกับความสว่างของกลิ่น นี่แหละความ Ahr และสิ่งที่ Perfumer สื่อสารออกมา อิงจากการสัมผัสของเข็มขัดสั้นคนนี้เลย 

ความทน - กลิ่นทนจัดเลยทีเดียวอยู่ที8 ชม. ขึ่้นไป อิงตามจำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอมา 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ตลอดเลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ แบบคงตัว แล้วค่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัวสร้างความรู้สึกลุ่มลึกให้คนที่ได้กลิ่นไปเรื่อยๆ 

ทิ้งท้าย - เอาตรงๆ คือ ตอนเทสน้ำหอมตัวนี้ในแต่ละครั้ง มีอารมณ์โดนคาแรคเตอร์ของน้ำหอมกลบ 55555555 เพราะน้ำหอมตัวนี้มีความพิเศษเฉพาะมากในการสื่อสารออกมาถึงตัวบุคคล ถ้าคาแรคเตอร์ไม่ได้เอื้อหรือเท่าเทียมจะโดนกลบไปเลย ทั้งๆ ที่พยายามดิ้นเอาคาแรคเตอร์ตัวเองเข้าสู้เพื่อให้กลิ่นมีความฉีกเข้ามาหาผมบ้าง ก็แบบว่า "ยอมแพ้" ยอมเสียตัวให้น้ำหอมกลิ่นนี้เทคโอเวอร์ไป เพราะคาแรคเตอร์เราไม่สตรองเท่า 555555 ซึ่งขอซูฮกให้กับ Perfumer และเจ้าของน้ำหอมกลิ่นนี้เลยครับ สิ่งนี้ทำมาเพื่อคุณจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - Khun Ahr ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น