วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Giorgio Beverly Hills – Wings for Men

Giorgio Beverly Hills – Wings for Men

ห่างหายไปนานมากก็ได้เวลากลับมาเยือนหนึ่งในแบรนด์ Giorgio Berverly Hills ที่เรียกว่าทำน้ำหอมจัดเต็มเรื่องความแน่นและการกระจายในแบบที่มีความร่วมสมัยคาบเกี่ยวความเป็นกลิ่นอาย Retro และ Modern ได้ดีมาเสมอ ที่สำคัญอยู่ในกลุ่มน้ำหอมที่ราคาน่าคบหาสุดๆ เป็นของดีราคาถูกกันได้เลย เช่นนั้นเข้าเรื่องมาเจอกันกับรุ่นที่เรียกว่านำความสดชื่นแบบชัดเจนมาส่งต่อความหอมแบบสยายปีกกันดีกว่า นั่นคือรุ่น Wings

เปิดต้นกลิ่นได้มาแบบเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเธอมากมาย เพราะว่ากลิ่นโทน Citrus ติดสมุนไพรแกล้มความเขียวจะมาเต็มแน่นในแบบที่ฟุ้งกระจายคมๆ โดยที่เนื้อกลิ่นจะมีโทนดอกไม้เสริมเข้ามาให้ความสะอาดกลั้วความสดชื่นอย่างลาเวนเดอร์และดอกส้ม กลิ่นเลยจะได้อารมณ์ยุค 90 ในแบบที่สะอาดแน่นๆ แมนๆ กลิ่นแบบผู้ช๊าย ผู้ชาย ให้อารมณ์โทนสีฟ้าติดเข้มได้ลงตัวมาก ซึ่งกลิ่นแนว Citrus สมุนไพรนี้จะเป็นหัวใจหลักของน้ำหอมที่จะตามติดไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย ซึ่งเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นอายของความสดชื่นยังคงความสตรองอยู่ แต่กลิ่นของลาเวนเดอร์จะเป็นตัวเด่นขึ้นมาตีคู่กับกลิ่นของเครื่องเทศโทนเผ็ดซ่าปร่าและมีความโปร่งอย่าเม็ดผักชี และมีกลิ่นอายดอกไม้นวลๆ ของมะลิกับกลิ่นติดกุหลาบสดชื่นของเจอเรเนียมเข้ามาผสมผสาน ทำให้ได้กลิ่นสะอาดสดชื่นติดดอกไม้แนวสุภาพบุรุษที่คงความคาบเกี่ยวระหว่างกลิ่นอายแบบ Retro และ Modern ลักษณะแบบผู้ชายแต่งตัวสบายๆ หวีผมเรียบแปล้และยิ้มพิมพ์ใจไม่น้อย ซึ่งเนื้อกลิ่นมีลักษณะคล้ายๆ กลิ่นอายแบบทะเลที่ไม่ติดคาวเกลือหน่อยๆ ด้วย ทำให้ได้อารมณ์สีฟ้าคมเข้มที่ต่อเนื่องมาจากช่วงต้น เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มมีมีความอบอุ่นติดไม้หอมครีมมี่หน่อยๆ เสริมเข้ามา ซึ่งนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะมีความเขียวสากๆ แมนๆ ของ Oak Moss กลั้วกับกลิ่นสะอาดสดชื่นยังคงอยู่จากทั้งลาเวนเดอร์และโทน Citrus สมุนไพร แต่กลิ่นจะนุ่มลงมาจาก Musk ที่มาตัดทอนและเสริมความสะอาดไปในตัว กลิ่นเลยจะคุมโทนความสะอาดแบบติดซ่าปร่าบางๆ และมีความมาดแมนแบบที่คลาสสิคก็ได้ สดชื่นจัดเต็มแบบท้องฟ้าสีเข้มแต่สดใสนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้แล้ว เพียงแต่ว่าผู้ใส่อาจจะต้องผ่านน้ำหอมแนวๆ สุภาพบุรุษแมนๆ ยุค 90 มาบ้าง จะฟินกับมันไม่ยาก ซึ่งกลิ่นยังคงความเข้าถึงได้ง่ายอยู่ เพราะมันมีความสะอาดติด Classic เป็นพื้นฐาน จึงเหมาะสำหรับการใส่ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายก็ใส่ได้ เพียงแต่ถ้าออกกำลังกายลดสเปรย์ลงมาหน่อย เพื่อไม่ให้กระจายดีจัดจนแน่นจุกคอหอย ส่วนยามค่ำคืนก็สามารถจัดได้สบายมาก อาจจะไม่ได้เย้ายวนอะไร แต่มันสะอาดสดชื่นในแบบแมนๆ และเอาอยู่ใครกลบไม่ได้ง่ายๆ ซึ่งทั้งหมดก็ถือว่าเป็นน้ำหอมที่ครอบจักรวาลทุกช่วงเวลาในการใช้งานเลยทีเดียว

ความทน – 8 ชม. สบายๆ และสามารถ + ชั่วโมงเพิ่มขึ้นไปได้อีกอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ เพราะว่ากลิ่นทนจัดชัดเจนมาก ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. ฉีดตอนเช้าลากยาวมายามค่ำคืนได้สบายมากกับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ 

การกระจาย แบรนด์นี้ต้องยกให้เขาเลยเพราะเป็น Sillage Scent กระจายดีงามเป็นบาเรียรอบตัวกันเลยทีเดียวในช่วงต้นและช่วงกลาง มีลดระดับลงไปที่กระจายปานกลางในช่วงท้ายแบบยาวไป พอพ้นซัก 8 ชม. ไปแล้วจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย ครั้งแรกที่ได้กลิ่นเล่นเอานึกถึง Davidoff Cool Water กับ Estee Lauder Pleasure for Men เลย เพียงแต่กลิ่นมีเน้นมาทางสายคลาสสิคที่เด่นกับโทนสมุนไพรและลาเวนเดอร์แบบแมนๆ มากกว่า ที่สำคัญความทนและการกระจายนี่เรียกตัวพ่อมากถึงมากที่สุดเลย 2 ตัวที่อ้างถึงสู้ตัวนี้ไม่ได้จริงๆ ซึ่งถ้าเทียบความจัดเต็มของกลิ่นที่ใกล้เคียงถือว่าสูสีเลยทีเดียวกับ Jivago 24K Men ที่จะเด่นเรื่องไม้หอม แต่ Wings จะแตกต่างที่ด้วยการมาสายสดชื่นอัดแน่นกว่า 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://cdn.shopify.com/s/files/1/0259/7733/products/giorgio_wings_grande.jpg?v=1385586540

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น