วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: M. Micallef – Mon Parfum Cristal

M. Micallef – Mon Parfum Cristal 

ได้เวลาหวนกลับมาเยือนแบรนดM. Micallef อีกครั้ง เพราะแอบติดใจเวลาที่เห็นขวดประดับประดาด้วยคริสตัลสวยงามไม่น้อย รวมถึงขวดก็ทำเอง เลยถือเป็นงาน Handmade เสียส่วนใหญ่ ซึ่งแน่นอนความสวยงามฉากนอกมีแล้ว คราวนี้ก็ขอฉากในกับกลิ่นบ้าง ซึ่งในแบรนด์นี้ได้มีไลน์น้ำหอมที่เจ้าของแบรนด์ทำออกมาเพื่อสื่อสารถึงความเป็นตัวเองออกมาสู่น้ำหอม ซึ่งหนึ่งในนั้นได้มีรุ่นนึงที่ปล่อยของออกมาในลักษณะของ Floral Fruity Gourmand เช่นนั้นขวดสวย โทนกลิ่นน่าสนใจก็ต้องไม่พลาดอยู่แล้ว

Mon Parfum Cristal ถือเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่กลิ่นอายเรียกว่าตอบโจทย์คนชอบวานิลลากับกุหลาบอย่างชัดเจน เพราะ 2 กลิ่นนี้จะอยู่แทรกซึมในทุกๆ ช่วงของน้ำหอมไม่น้อยเลย โดยเริ่มต้นจากการเปิดตัวกับความเป็นเครื่องเทศโทนหวานอุ่นของอบเชย โดนจะมีกลิ่นอายแบบเบอร์รี่ติดเครื่องเทศโทนโปร่งของพริกไทยสีชมพูเป็นตัวเสริม โดยที่มีกุหลาบติดขนมจางๆ จะดันเข้ามาให้รู้สึกได้ กลิ่นในช่วงนี้จะมาชัดและเต็มมากในระดับที่อาจจะคมนิดนึงจากความเป็นอบเชยกับพริกไทย ซึ่งแน่นอนว่าสาวกันตั้งแต่ตอนนี้ไม่รีรอให้คิดถึงเรื่องเพศสภาพอื่นใด เพียงไม่นานกลิ่นของกุหลาบจะเริ่มชัดและจัดเต็มมากขึ้นนำเข้าสู่การเป็นกลิ่นอายกุหลาบแกมอบอุ่นจากวานิลลา ที่ผมพลมารวมตัวด้วย ช่วยนี้เลยจะออกแนวกลิ่นอายแบบกุหลาบติดเครื่องเทศหวานเคล้ากลิ่นคาราเมลแกล้มหอมอบอุ่นนวลของวานิลลา มีความรู้สึกไพล่ไปทาง Roses Vanille ของ Mancera อยู่บ้างเพียงแต่ใสและไม่หวานแน่นเอาตายขนาดนั้น เรียกว่ามาสายคุมโทนความหอมหวานที่มีความโปร่งสลับความหวานของคาราเมลเบาๆ เคล้าอบอุ่นนุ่มจมูกของวานิลลาได้เป็นอย่างดีเลย ซึ่งกลิ่นในช่วงกลางจะตามไปมีอิทธิพลในช่วงท้าย ที่กลิ่นของลูกอมคาราเมลที่หวานโปร่งๆ จะกลายเป็นตัวเด่นนำให้กุหลาบและวานิลลามาเป็นสายสนับสนุนแต่ยังมีความชัดเจนอยู่ไม่หนีไปไหน โดยจะมีกลิ่นออกทางไม้หอมอบอุ่นเบาๆ เข้ามาตัดให้กลิ่นโปร่งมากขึ้น แถมรองพื้นด้วย Musk นวลๆ เบาๆ ทำให้ในช่วงนี้จะมีความรู้สึกเป็นขนมที่ไม่ได้มาแบบหวานจัดมากจนเยิ้ม มีความโปร่งของกุหลาบที่ติดเครื่องเทศและวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นยังคงปล่อยของแกล้มความหวานของลูกอมคาราเมลได้ดีมาก กลิ่นจะไม่ได้มาสาย Mainstream จ๋ามาก และไม่ได้ Niche เกินไป มีความน่ารักอบอุ่นหอมมีระดับในความโปร่งหวาน ซึ่งกลิ่นอายจะมีโทนใกล้เคียง Chloe EDP โบว์ครีมในแบบที่ใส่วานิลลาลงมากเยอะๆ ไม่ได้ใสนักแต่คุมโทนกลางๆ ได้ลงตัว ทำให้รื่นรมย์จากเสน่ห์ในความหวานของลูกอมคาราเมล วานิลลา และกุหลาบได้ดีเสมอต้นเสมอปลาย

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปสามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นช่วงแรกอาจจะมาเต็มกันนิดหน่อย แต่ที่เหลือจะเข้าถึงได้ง่าย มีความอบอุ่นแกมน่ารักมีระดับอย่างลงตัว ซึ่งจะเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกลางแจ้งพอไหว แต่จำกัดสเปรย์เอา ส่วนถ้าจะไปออกกำลังกาย งดเถิด เดี๋ยวตีขึ้นจนเมา ส่วนยามค่ำคืน ตัวนี้จัดไป เพราะกลิ่นครอบจักรวาลในการใช้งานได้ดีมาก เพิ่มสเปรย์นิด ปล่อยของและปล่อยเสน่ห์ได้อย่างสบาย

ความทน – 8 ชม. โดยประมาณ ซึ่งมากหรือน้อยกว่านี้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ โดยส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. จำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์แบบกดเต็มๆ พร้อมฉีดเสื้อที่สวมด้านหน้าด้วย

การกระจาย กลิ่นกระจายหนักและดีมากในช่วงต้น เรียกว่าอาจจะแน่นและผงะกันหน่อย แต่พอเข้าช่วงกลาง จะกระจายดีไปเรื่อยๆ แล้วลดหลั่นลงมากระจายปานกลางตามด้วยออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย เดิมที่เรียกว่ามองข้ามกลิ่นนี้ เพราะคิดว่ามันสาวเกินไป ซึ่งใช่ มันสาวมาก ออกแนวผู้หญิงที่อบอุ่นก็ได้ อ่อนโยนก็ดี ลั่นล้าก็สามารถ โดยที่คงความมีระดับเสมอต้นเสมอปลายตลอด และปฏิเสธไม่ได้ว่ามันหอมน่าสนใจมาก ที่สำคัญขวดมีคริสตัลวิบวับก็เอาความน่าสนใจไปมากแล้วล่ะครับ ^^ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.30201.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น