วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Tom Ford Noir Extreme

Tom Ford Noir Extreme 

เรียกว่าเป็นไลน์ยอดนิยมเลยทีเดียวของแบรนด์ Tom Ford ที่คนได้กลิ่นมักจะฟินและจับจองเป็นเจ้าของตามๆ กัน ด้วยกลิ่นอายที่สื่อถึงคำว่า Noir แบบชัดเจนและมีความเย้ายวนเซ็กซี่เป็นที่ตั้งมาเสมอ เช่นนั้นเมื่อเคยเล่าไปแล้ว 2 รุ่นก่อนหน้าอย่างรุ่นปกติและรุ่น EDT ก็มาถึงรุ่นล่าสุดของไลน์นี้ที่เสริมความเข้มข้นลงไปให้มากขึ้นกันบ้างนั่นคือ Noir Extreme 


สิ่งที่สัมผัสได้เต็มๆ ในรุ่นนี้เลย คือ ความเข้มข้นของกลิ่นอายไม้หอมผสมผสานกับเครื่องเทศที่รองพื้นด้วยความอบอุ่นของวานิลลา ซึ่งมากันตั้งแต่แรกเริ่มของต้นกลิ่นเลย เพียงแต่ในช่วง Top Notes กลิ่นอายของเครื่องเทศจะเป็นตัวเด่นผสมผสานกับโทนซิตรัสติดดอกไม้นวลๆ ที่มาแบบหน่วยสนับสนุนรอง ซึ่งเนื้อกลิ่นในช่วงนี้จะไม่มีความสดชื่นอะไรมาให้รู้สึกนัก นอกจากกลิ่นโทนเย้ายวนของเม็ดกระวาน กลิ่นออกทางหนังติดขมอมหวานของหญ้าฝรั่น ที่เสริมความเผ็ดโปร่งติดไม้หอมด้วยกลิ่นเม็ดจันทน์เทศ ถือว่าเปิดมาก็เข้มข้นสมคำว่า Extreme กันเต็มๆ แต่ความดีงามที่ได้รับกันตั้งแต่ช่วงต้น คือเนื้อกลิ่นจะมีความนุ่มให้สัมผัสได้ตลอด ไม่มีบาดจมูกหรือหนักหน่วงจนแน่นเกินเหตุ ส่งต่อให้ Middle Notes ที่กลิ่นอายจะเริ่มนุ่มขึ้น แต่ยังยืนพื้นที่ความเป็นเครื่องเทศโทนอุ่นอยู่ โดยที่กลิ่นจะออกทางแป้งนมนวลๆ ข้นๆ ที่เคล้าด้วยกลิ่นเรซิ่นติดไม้หอม และมีความนวลของกลิ่นดอกไม่จางๆ จากกุหลาบและมะลิซึ่งมาเบาบางเป็นฝ่ายเสริมทัพ โดยกลิ่นออกทางครีมมี่นุ่มนมอบอุ่นที่มีความเป็นวานิลลาแฝงอยู่จะกลายเป็นตัวเด่นและทำให้รู้ได้ว่าโทนนี้โผล่มาปล่อยของความนุ่มในเนื้อกลิ่นตั้งแต่ช่วงต้นแล้ว ซึ่งกลิ่นจะเริ่มครีมมี่อบอุ่นเคล้าความเป็นไม้หอมติดเครื่องเทศมากขึ้นตามลำดับจนจะเป็นตัวเอกแบบมาแพ็คคู่ในช่วง Base Notes กับการเป็นกลิ่นอายครีมนมวานิลลาอวลๆ อบอุ่น เป็นตัวรองพื้นโดยที่จะมีกลิ่นอายไม้หอมติดครีมอย่างไม้จันทน์หอมเป็นตัวเลเยอร์ตีคู่กันมา กลิ่นจะมีความอบอุ่นของแอมเบอร์ติดเครื่องเทศอย่างเม็ดกระวานและเม็ดจันทน์เทศที่ยังคงอยู่แบบเบาๆ เข้ามาเสริม ทำให้เป็นกลิ่นอายที่เบลนด์ออกมาเป็นครีมวานิลลาติดไม้อุ่นๆ เคล้าเย้ายวน คงความเข้มข้นในเนื้อกลิ่นที่ชัดเจนและลงตัวมากเลยทีเดียว สิ่งหนึ่งต้องยอมให้ Tom Ford เลยคือ แต่ละรุ่นของ Noir ฝั่งผู้ชาย มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ยืนพื้นที่กลิ่นอายของความเป็นเครื่องเทศโทนเย้ายวนแกล้มไปกับความนวลอบอุ่นของวานิลลาเป็นตัวชูโรงเชื่อมโยงความเป็นไลน์นี้ ซึ่งถ้าไล่เรียงอารมณ์ใน3 รุ่น จะได้ออกมาเป็นลักษณะนี้เลย 

Noir EDT – สดชื่นเซ็กซี่เย้ายวนชวนซบ 
Noir EDP – นุ่มนวล เซ็กซี่ ชวนคลุกวงในรัวๆ 
Noir Extreme - เท่ห์ เซ็กซี่ ดาร์กดึงดูดน่าค้นหา 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็ใส่ตัวนี้ได้แล้ว แต่อย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมโซนเครื่องเทศกับไม้หอมอบอุ่นมาบ้าง จะใช้ตัวนี้ได้ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นมาสายเครื่องเทศและวานิลลา อาจจะทำให้ตึ้บเอาได้สำหรับคนรอบตัว ซึ่งเข้ากับงานทางการและทั่วๆ ไป เพียงแต่งดใส่เพื่อออกกำลังกาย หรือกิจกรรมกลางแจ้งแดดเปรี้ยงจะดีที่สุด เพราะกลิ่นไม่ได้เอื้อนัก ส่วนยามค่ำคืน จัดไปได้เลย กลิ่นมีระดับ หรูหรา เซ็กซี่ ปล่อยของแบบนิ่งๆ เงียบๆ แต่ฟาดเรียบ แบบที่ไม่โจ่งแจ้งได้เป๊ะจริงจังมาก

ความทน - ดีงาม เฉลี่ยที่ 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งมากกว่านั้นหรือไม่อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายๆ กลิ่นตีขึ้นตลอด กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ที่แม้จะดูเหมือนหนัก แต่มีความนุ่มให้สัมผัสได้ แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ซึ่งทั้ง 3 รุ่นในไลน์นี้ การกระจายไม่ได้แตกต่างกันมากนัก 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าคุมความเป็นกลิ่นอายเย้ายวนเซ็กซี่ในอีกรูปแบบได้ดีงามเลยทีเดียว ไม่ได้ฉีกจากการเป็น Noir ที่เป็นแกนกลางหลักในการสร้างอารมณ์ให้กลิ่น ยิ่งถ้าใครชอบไม้หอมติดเครื่องเทศเคล้าไปมากับกลิ่นครีมวานิลลาหรูๆ นวลๆ แล้วละก็ ฟินกับตัวนี้ได้เลยล่ะ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://i1.adis.ws/i/tom_ford/T2TL-01-0001_OC_100ML_A?%24pdp_hero_dsk%24

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น