วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Histoires de Parfums – 1804 George Sand

Histoires de Parfums – 1804 George Sand

จากที่เคยได้ลองรุ่น Make Perfume Not War ที่เป็น Limited Edition ของแบรนด์ Hietoires  de Parfumsมาก่อนหน้านี้ ก็ได้โอกาสรับความดีงามจากกัลยาณมิตรที่ส่งมาให้ลอง Collections ของแบรนด์นี้ จากที่ไขว่คว้าหามานานเพราะหายากเหลือเกิน เช่นนั้นจัดเลยสุ่มหยิบมาทดลองใช้ให้หนำใจก่อนซึ่งก็ได้ลงเอยกับรุ่นนี้เลย 1804

เมื่อแรกฉีดเจอ Top Notes ถึงกับยิ้มออกมาทันที เพราะกลิ่นของสับปะรดมาแบบฉ่ำหอมหวานสดชื่นมาก เหมือนน้ำสับปะรดคั้นสดเจือกลิ่นพีชเลย ในเนื้อกลิ่นจะมีความครีมมี่หน่อยๆ ให้ความเป็นสับปะรดมีความข้นขึ้น เรียกว่ากลิ่นเปิดก็สร้างความประทับใจการเป็นกลิ่นอายแนวผลไม้กันเต็มๆ เพียงไม่นานก็เข้าสู่ Middle Notes จะมีความเป็นโทนดอกไม้จางๆ เสริมเข้ามาลดทอนความเป็นสับปะรดหอมหวานฉ่ำลงไปในระดับหนึ่ง ตามด้วยกลิ่นอายติดเมทัลลิคหน่อยๆ ออกทาง Spicy นุ่มๆ ติดไม้หอมของเม็ดจันทน์เทศเคล้ากับกานพลู ทำให้กลิ่นมีความเป็นผลไม้ติดเครื่องเทศโทนโปร่ง แซมๆ ด้วยดอกไม้นวลๆ จางๆ แทน จนไม่นานกลิ่นอบอุ่นของวานิลลาจะแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ จนพึงเข้าไปสู่ Base Notes ที่จะมาสาย Oriental เด่นของจริงๆ เพราะกลิ่นเครื่องเทศกลั้วผลไม้จะลดหลั่นลงมาอีกขั้นมาเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นของวานิลลาที่มาสายอบอุ่นเป็นตัวเด่นทำให้มีความเป็นแนวขนมอมยิ้มวานิลาผลไม้อยู่บ้างและมีความเย้ายวนจากกลิ่นอายของกำยานแนวยางไม้หวานข้นเสริมเข้ามาด้วย กลิ่นเลยจะมาสายหวานลงตัวกำลังดี เสริมด้วยความนุ่มของ Musk ทำให้กลิ่นไม่เข้มข้นแน่นจัดและไม่ขนมจนเกินไป กลิ่นที่ตีขึ้นจะเป็นการผสมผสานกัน แต่กลิ่นที่ติดผิวจะมีความเป็นวานิลลาติดพิมเสนให้จับต้องได้อยู่ ภาพรวมจึงเป็นกลิ่นอายที่มีความเป็นผลไม้ติดหวานก็จริงแต่ไม่ละอ่อนมากจนดูใสแบ๊ว และไม่ได้เข้มข้นจัดจนดูคุณนายยุคเรโทรแต่ประการใดกลิ่นมีความ Modern ที่คาบเกี่ยวความหวานในหลายๆ มุมได้สวยมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ สาวๆ เลย วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นอายถือว่ามาสายผลไม้ที่ไม่ได้หวานจ๋าบาดจมูกหรือขนมหวานเยิ้มอะไรแบบที่เจอในน้ำหอมทั่วไปนัก กลิ่นมีความธรรมชาติเลยทีเดียว ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป ข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนจัดได้อยู่ในแบบที่ไม่ได้เน้นจะไปอย่าเหยื่อ ออกแนวลั่นล้าสวยๆ มั่นๆ เดินเข้ามาหาชั้นเองนะ ชั้นไม่ได้เน้นอ่อยค่พ แต่ถ้าเข้ามาชั้นก็โอ ถือว่าทำได้สบายมาก แค่อัดสเปรย์เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง อ้อ คุณผู้ชายใส่ตัวนี้ได้อยู่บ้าง แต่ต้องออกแนวไม่ใส่ใจคำครหานิดนึงยามที่คนได้กลิ่นช่วงกลาง ที่เหลือสบายแฮเลยล่ะ เข้ากับผู้ชายในระดับหนึ่งด้วย

ความทน กลิ่นทนน่าพึงพอใจมากกับประมาณ 8 ชม. ซึ่งจะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ โดยส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายๆ กับจำนวนสเปรย์ประมาณ 6 สเปรย์

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้นแบบว่าน้ำสับปะรดหอมกันเลยทีเดียว แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิวผู้ฉีด

ทิ้งท้าย ถึงกับฟินยามที่ได้กลิ่นสับปะรดธรรมชาติมากมายซึ่งเป็นช่วงที่สามารถทำเอาเสียเงินซื้อขวดเต็มได้สบายมาก แต่ถึงแม้กลิ่นนี้จะไม่ได้อยู่กับเรานาน แต่ความเป็นสับปะรดจะซ้อนทับลดหลั่นกันไปในแต่ละช่วง ถือว่าเป็นการทำกลิ่นอายออกมาได้ลงตัวจริงๆ  

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ -
https://cdn.shopify.com/s/files/1/0225/1729/products/Grange-Hall-Personal-Fragrance-Histoires-de-Parfums-1804-_2_1024x1024.jpg?v=1384979513

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น