วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Trussardi – Python UOMO

Trussardi – Python UOMO

หนึ่งใน Rare Items ที่เรียกว่าหาไม่ได้ง่ายๆ แล้วกับการที่ปล่อยของดีออกมาก็เลิกผลิตไปของแบรนด์ Trussardi ที่เรียกว่าไม่เข้าใจเพราะกลิ่นออกจะดีงาม ซึ่งในเมื่อหามาครอบครองได้ งานนี้ต้องเอามาเล่าเรื่องกลิ่นว่ามันเป็นอย่างไร ทำไมคนถึงฟินกับตัวนี้กันเยอะ นั่นคือรุ่น Python UOMO นั่นเอง 

เพราะ Python คือ งูหลามประเภทหนึ่งที่มีขนาดยาวมากที่สุดในโลก (แน่นอนว่าคนละประเภทกับ Anaconda ที่จะตัวใหญ่และหนักกว่าแต่ยาวเดี๊ยนไม่สู้) ซึ่งถ้ารุ่นนี้อิงกับงูประเภทนี้คงจะเป็นงูที่มีความสดชื่นแต่ซ่อนเลื่อมสลับซับซ้อนอยู่ในระดับที่น่าสนใจมาก เพราะเปิดกลิ่นด้วยความเขียวของกลิ่นFig (มะเดื่อฝรั่ง) ที่มีความเขียวอมหวานหน่อยๆ และมีกลิ่นออกทางเปลือกต้น Fig ผสมผสานกับกลิ่นชา กลายเป็นชา Fig ที่จะมีกลิ่นสดชื่นติดเปียกๆ มีความซ่าเบาๆ เสริมให้กลิ่นเขียวๆ มีความสะอาดสว่างอารมณ์คล้ายกลิ่นหลังฝนตกที่จะมีความชื้นในป่าเขียวก็จริงๆ แต่จะไม่หนักข้นเพราะไม่ได้มีลักษณะแบบกลิ่นมะเดื่อที่มักจะติดโทนแบบมะพร้าวเข้ามา เพราะจะมีโปร่งจมูกอมเปียกๆ เป็นสำคัญ จนเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นอายเปียกจะยังอยู่ให้รู้สึกได้อยู่ โดยกลิ่นจะมีความหวานเขียวติดผลไม้จากกลิ่นของมะเดื่อที่ตามมาตั้งแต่ช่วงต้นอมขมบางๆ ของชา แต่กลิ่นจะมีออกโทนมันๆ ติดเขียวซึ่งน่าจะมาจากมะกอกเป็นตัวเสริมให้กลิ่นมีความนวล แต่ยังคงความเขียวแบบโปร่งนวลเจือไม้หอมจางๆ ของสนไซเปรสเสริมเข้ามาให้เป็นกลิ่นออกทางสบายๆ เรียกว่าช่วงนี้เป็นกลิ่นที่เริ่มมีความนุ่มสบายมากขึ้น แต่ยังได้ความรู้สึกแบบอากาศชื้นๆ แต่สะอาดอยู่ โดยเนื้อกลิ่นจะเริ่มมีความนุ่มผสมไม้หอมดันเข้ามาเรื่อยๆ นำเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นจะออกสบายๆ นวลๆ สะอาดๆ แบบอากาศฉ่ำๆ โดยจะมีกลิ่นไม้หอมติดเขียวนวลๆ มีความนุ่มของ Musk แบบผิวกายนวลๆ ต้องอากาศเย็นชื้น ซึ่งภาพรวมความเป็น Python จะมีความเปียกชื้นแบบสะอาดๆ นุ่มเป็นหลัก โดยมีความเป็นกลิ่นอายแบบธรรมชาติของใบไม้และความเขียวหอมติดหวานจางๆ ได้อารมณ์อากาศแบบแถวภูมิประเทศร้อนชื้นหลังฝนตกบ้านเราได้ดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้อย่างสบาย กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายในระดับหนึ่ง มีความธรรมชาติและมีมิติของเนื้อกลิ่นได้น่าสนใจตรงที่ยืนพื้นที่กลิ่นแนวเปียกชื้นที่ยังคงความสะอาด จึงสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ครอบจักรวาลเลยทีเดียว ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ชิลล์ๆ ใส่ออกกำลังกายได้อยู่เพียงแต่รอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า (แต่อย่าเอาไปใส่ออกกำลังกายเลย เลิกผลิตแล้ว หาใหม่ก็ยากขนาด) ส่วนยามค่ำคืน กลิ่นสามารถใช้ได้กับอากาศบ้านเราสบายๆ เพียงแต่ว่า อาจจะไม่ได้มาสายเย้ายวนจัดจ้านอะไร ออกแนวเหมือนหนุ่มสะอาดท่ามกลางอากาศชื้นเย็นๆ ประมาณนั้น 

ความทน อยู่ระหว่าง 6 – 8 ชม. ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ สะอาดๆ แบบชื้นๆ ธรรมชาติติดเขียวในช่วงกลางตามด้วย Skin Scent หอมนุ่มนวลๆ ติดผิวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย ส่วนใหญ่มักจะเจอแต่น้ำหอมสดชื่นแบบที่มีความฉ่ำก็จริง แต่ไม่ได้มาสายติดเปียกชื้นขนาดนี้มากเท่าไหร่ ซึ่งกลิ่นนี้เรียกว่าทำออกมาได้ชัดมากและที่สำคัญกลิ่นมีความเป็นบ้านเราที่มีป่าไม้แบบดิบชื้นหลังฝนตกแต่มีความโปร่งได้ลงตัวไปด้วย ซึ่งนี่แหละลักษณะภูมิอากาศและภูมิประเทศที่งูหลามอาศัยอยู่ เช่นนั้นของดีขนาดนี้ เลิกผลิตแล้ว เก็บยาวซิจ้ะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://www.cosmetics-parfum.com/sites/default/files/image/4001121982picture_416131.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น