วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Reyane Tradition - Insurrection II Pure

Reyane Tradition - Insurrection II Pure

Reyane Tradition เป็นแบรนด์ Niche ที่มาจากประเทศฝรั่งเศส ในแบบที่แทบไม่เคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามใดๆ มาก่อนเลย เรียกว่าหาข้อมูลแบรนด์เองก็แทบจะไม่มีใดๆ ทั้งสิ้นนัก แต่แปลกกลับทำน้ำหอมออกมามากมายเลยทีเดียว ซึ่งสิ่งที่ทำให้รู้จักแบรนด์นี้มาจากน้ำหอมอยู่รุ่นหนึ่งที่เขาขนานนามกันว่า กลิ่นคล้ายรุ่นดังของแบรนด์ Creed เช่นนั้นต้องมาลองกันหน่อยว่าจะเป็นอย่างไรกับ Insurrection II Pure

#TeamAventus ขออนุญาตบอกกันแบบนี้เลย เพราะว่านี่คือกลิ่นที่คล้ายกลิ่นดังอย่าง Creed Aventus ตามที่เขาขนานนามกันซึ่งไม่ผิดแผกไปจากที่รับรู้ เพียงแต่ในความที่คล้ายเมื่อไล่เรียงตามแต่ละช่วงแล้ว มันก็ทำให้เห็นถึงความต่างที่จับต้องได้อยู่ในภาพรวม ซึ่งแรกเริ่ม Top Notes ความเป็นสับปะรดจะชัดเจนมาก ซึ่งกลิ่นจะมาแบบสดชื่นหอมติดเปรี้ยวจากแอปเปิ้ลเขียวและโทนซิตรัสจางๆ ซึ่งกลิ่นโทนผลไม้นี้จะตามติดไปยังช่วงท้ายๆ เลยทีเดียว โดยในเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงกลิ่นอายของเบิร์ธที่มาแบบไม้เนื้อหอมนวลจมูกติดเขียวเคล้าพิมเสนกำลังดีเป็นตัวนำเข้าสู่ Middle Notes ที่จะเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นเปลือกเบิร์ธจะไม่ได้มาแบบ Birch Tar ที่ให้ความ Smoky ติดควันเผาหรือหนังโดนเผาเข้มจัดนัก ออกแนวหอมนุ่มติดเขียวจางๆ เพราะกลิ่นผลไม้ในตอนต้นยังเด่นเป็นสง่าแบบตามติดมาในช่วงนี้ชัดเจน เลยจะเทคโอเวอร์กันพอสมควร แต่เบิร์ธก็ยังคงความดีงามตีคู่ในโทนหอมสว่างแบบไม้หอมได้ลงตัวอยู่ โดยจะมีกลิ่นพิมเสนเคล้ามาให้หอมรื่นจมูกอ้อยอิ่งแบบหล่อๆ และมีกลิ่นดอกไม้แบบวับๆ แวมๆ เสริมเข้ามาด้วยเช่นกัน แล้วกลิ่นแนวอบอุ่นติดครีมๆ จะดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นวานิลลาจะมาแบบนวลๆครีมๆ นุ่มๆ ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงตัวสนับสนุนที่มีลักษณะแบบกลิ่นหนังกลับหรือ Musk สะอาดๆ เคล้ากลิ่นไม้หอมรองพื้น โดยที่กลิ่นเขียวติดสากเท่ห์ๆ ของ Oak Moss จะกลั้วกับโทนผลมีที่เบาลงมาในระดับที่ยังให้ความสดชื่น จะเป็นตัวที่ลอย On Top ออกมาให้ความอ้อยอิ่งหอมเท่ห์สะอาด สดชื่น และมีความนุ่มนวลแนววานิลลากับไม้หอมแบบกำลังดีควบคู่ไปด้วยกัน ซึ่งแน่นอนในเนื้อกลิ่นไม่ได้มีความนุ่มและหรูหราจัดๆ ของกลิ่นอำพันปลาวาฬ (Ambergris) ที่เป็นตัวเอกของ Creed เช่นนั้นจึงทำให้ความแตกต่างมันชัดตรงที่ความนวลเนียนกลิ่นนุ่มหรูหรานวลเนียนมันจะไม่ได้มีใน Insurrection II Pure แต่จะมาเป็นลักษณะกลิ่นอายที่เป็นกลิ่นนุ่มไม้หอมเคล้าความนวลสดชื่นในแบบที่เข้าถึงได้ง่ายและมีระดับในตัว พูดง่ายๆ กลิ่นมีความหล่ออยู่ในระดับที่ดีเลยนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็จัดตัวนี้ได้สบาย เพราะกลิ่นเอาความดีงามของ Aventus มา เรียกแขก ทำให้เข้าถึงได้ง่าย หอมเรียกแขกและคำชมได้ง่ายมาก เช่นนั้นจึงสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันในแทบทุกสถานการณ์ มีในส่วนของการออกกำลังกายจริงๆ ใส่ได้ เพียงแต่ถ้าใส่เต็มเวลาบึ้ดจ้ำบึ้ดจะกระจายแหลกรบกวนคนเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดไปได้เลย แม้ว่ากลิ่นจะไม่ได้แน่นมาก แต่เรื่องการปล่อยของถือว่าผ่าน อย. ฉลุย 

ความทน อยู่ระหว่าง 6 – 8 ชม. ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 10 ชม. กับกลิ่นนี้กับจำนวนสเปรย์ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าอุทานออกมาเลย Aventus นี่นา ก่อนจะลดลงมากระจายดีผ่อนลงไปเรื่อยๆ เป็นปานกลางแบบยาวไป แล้วจึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย สรุปได้ง่ายๆ คือ Insurrection II Pure ไม่ได้นวลเนียนหรูหรานุ่มจมูกแบบที่ Aventus เป็น แต่มีความดีงามในความคล้ายที่ยืนพื้นกับความเป็นไม้หอมนวลๆ สะอาดๆ หล่อๆ เป็นพื้นฐานนั่นเอง ซึ่งการซื้อหารุ่นนี้ต้องดูดีๆ นิดนึง เพราะขวดของรุ่นปกติกับรุ่น II จะเหมือนกันทุกประการ ต้องสังเกตุนิดนึงว่ามีคำว่II ไหม ถ้ามีคือใช่ ถ้าไม่มีก็ตัวใครตัวเผือกนะฮะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://www.lilydirect.com/assets/images/Fragrances/Insurrection_Pure_II_30_Men_Retail_500X500.JPG

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น