วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Givenchy - Gentlemen Only Casual Chic

Givenchy - Gentlemen Only Casual Chic 

ผ่านการบอกเล่าถึงตัวปกติแลIntense ของฝั่ง Gentlemen Only ของแบรนด์ Givenchy มาแล้วก็ได้เวลามาแตะตัวลูกหลานอื่นๆ ที่ได้ปล่อยออกมากันหน่อย (ซึ่งคลอดออกมาเยอะเสียด้วย) และหนึ่งในตัวที่เรียกว่าเป็นตัวลูกที่ลดระดับความเข้มลงมาแต่ยังคุมเสน่ห์แบบความเป็นไลน์นี้ไม่หนีไปไหน แถมมีความน่าสนใจไม่น้อยที่จะมาบอกเล่ากันนั่นก็คือ Gentlemen Only Casual Chic นั่นเอง 

Top Notes เปิดตัวกันด้วยกลิ่นขิงผสมผสานกับจูนิเปอร์เบอร์รี่ที่ให้ความเป็นโทนซ่าอมหวานสดชื่น ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นเครื่องเทศติดเย้ายวนนวลๆ อย่างเม็ดกระวาน และมีกลิ่นอายติดเค็มๆ หน่อยๆ กลิ่นจะค่อนข้างอยู่ระหว่างความโปร่งกับนวลกำลังดี ส่งต่อให้ Middle Notes ที่โทนไม้หอมที่เด่นขึ้นมา กับกลิ่นอายสะอาดขรึมของซีดาร์ และมีความ Smoky จางๆ ของเบิร์ธที่ทำให้อารมณ์กลิ่นอายจะคล้ายหนังเบาๆ ซึ่งพอ มาผสมผสานกับกลิ่นอายในช่วงต้นที่ตามมา กลิ่นจะมีความนวลสลับโปร่งเข้าด้วยกัน ได้อารมณ์คล้ายๆ กลิ่นมิ้นท์ที่มำให้เกิดความโปร่ง และมีความนวลของเม็ดจันทน์เทศมาเกลาให้นุ่มด้วย กลิ่นไม่ได้มาสายแน่นและหนัก มีความสบายๆ พอสมควร แต่ก็ไม่ได้เบาจัด เพราะกลิ่นชัดเจนจนรู้สึกได้ โดยที่กลิ่นเค็มๆ ที่รู้สึกได้ในช่วงแรกจะเริ่มเด่นขึ้นมามากขึ้นจนนำเข้าสู่ Base Notes กับการเป็นกลิ่นอายคล้ายผิวกายที่ติดเค็มจางๆ ซึ่งมาจากสารสังเคราะห์ Ambroxan ที่ให้โทนกลิ่นติดเค็มแบบ Ambregris และมีกลิ่นไม้หอมอบอุ่นนวลๆ จากไม้จันทน์หอมเสริมเข้ามา โดยที่กลิ่นในช่วงก่อนหน้านี้จะลงมาผสมผสาน ช่วงนี้เลยจะกลายเป็นกลิ่นอายที่นวลสะอาด สบายๆ แต่มีความอบอุ่นติดหวานสดชื่นเบาๆ เคล้ากลิ่นออกทางโทนหนังกับผิวกายอวลๆ ไปเรื่อย ซึ่งภาพรวมกลิ่นมีความเบาขึ้น สดชื่นแต่ก็ยังอบอุ่นนวลๆ ไม่ได้ Smoky และเข้มข้นมาก ให้อารมณ์แบบผู้ชายอบอุ่นสบายๆ กำลังดีไปเรื่อยๆ เด่นที่กลิ่นอายของความเป็นเครื่องเทศโทนโปร่งและไม้หอม เน้นมาสายหนุ่มสุภาพบุรุษอบอุ่นติดสดชื่นนั่นแล 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นมาสายกลางๆ เข้าถึงง่าย อยู่ระหว่างความสดชื่นและความอบอุ่น เน้นที่กลิ่นนุ่มนวลเป็นตัวเชื่อม จึงสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ตัวนี้ใส่ออกกลางแจ้งได้สบายๆ แต่ถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกาย ให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายสดชื่นจัดเต็มนัก ส่วนยามค่ำคืน ถ้าอากาศบ้านเราก็จัดได้เลย กลิ่นสบายๆ ผ่อนคลาย แต่ชัดเจน เพียงแต่จะไม่ได้เน้นเรียกแขกยั่วสวาทนัก 

ความทน - ถือว่าทำให้เบาลงมาจากรุ่นปกติก็จริง แต่ความทนเรียกว่าน่าพึงพอใจมาก เพราะอยู่ที่ 8 ชม. โดยประมาณ จะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย แล้วลดหลั่นจางลงไปตามเวลาเมื่อพ้น 8 ชม. ไปแล้ว 

ทิ้งท้าย - ตัวนี้กลายเป็นตัวที่ผมชอบมากที่สุดในไลน์ Gentlemen Only ซะงั้น เพราะมันไม่หนักเกินไป ไม่อุ่นเกินไป คือกลางๆ อยู่สายสดชื่นกลั้วอบอุ่นมีความเป็น Family Man ซึ่งถือว่าทำมาได้ดีเลยล่ะครับ ที่สำคัญนินทากันตรงนี้ว่า จากการลองเทียบรุ่นนี้กับรุ่นปกติและรุ่น Intense ทั้วจากการอ่านมาก่อนและทดลองจริง มันดันทนกว่าอีก 2 รุ่นที่กล่าวถึงซะงั้น เก๋ ไหมล่ะ 5555 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.31674.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น