วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Natural Teller - Since

Natural Teller - Since

ผ่านไปแล้ว 2 รุ่นอย่าง Under the Rain และ Period of Time จากแบรนด์ Natural Teller น้ำหอม Niche สัญชาติไทยที่เน้นมาสายอาร์ตกันเต็มๆ ก็ได้เวลาสู่รุ่นที่ 3 ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวของน้ำหอมว่าจะสื่อสารออกมาอย่างไรผ่านกลิ่น ต้องพิสูจน์กับรุ่นนี้เลย Since 

เมื่อไดู้ที่กล่องก่อนที่จะเริ่มฉีดก็พอรู้เรื่องราวที่จะเข้าสู่กลิ่นของน้ำหอมก่อนเลยกับการพบเจอ ซึ่งเมื่อได้ลองกลิ่น ต้องบอกกันเลยว่า เป็นการพบเจอที่แปลกและเก๋เลยทีเดียว เพราะเปิดทางด้วยกลิ่นอายเขียวๆ ที่มีกุหลาบติดเขียวที่มากันเต็มๆ ทั้งต้น ดอก และใบ ทำให้ได้กลิ่นที่เขียวเจือกุหลาบนวลๆ แต่เข้มเพราะตีคู่กับกลิ่นหนังที่ดิบเข้มห่ามชัดเจนและมาเต็มมาก เรียกว่าเป็นการมาเจอกันของ 2 กลิ่นที่แตกต่างและมีเอกเทศในตัวเอง ซึ่งอาจจะทำให้หลายคนผงะกันได้เลยทีเดียว เพราะกลิ่นจะเข้มมาแรงแบบที่ไม่คุ้นชินนักแถมติดดาร์กเสียด้วย และแทบจะไม่เคยได้เจอกลิ่นแบบนี้ในน้ำหอม Designer ทั่วไป ซึ่งเมื่อตามติดกันไปต่อเนื่องในช่วงกลาง จึงได้รับรู้ว่ากลิ่นอายของกุหลาบและหนังจะเริ่มผสมผสานกัน โดยความเป็นเอกเทศของ 2 กลิ่นหลักเริ่มเชื่อมโยงกันเป็นกลิ่นกุหลาบเขียวกลั้วหนังกลิ่นมีความแห้งและเบาลงไม่เข้มข้นแบบคราแรกที่ได้ดมมากนักแต่ก็ยังมีความสตรองอยู่ ซึ่งกลิ่นจะมีความนุ่มเพราะมี Musk มาผสมผสาน และได้กลิ่นอายแบบดินๆ ที่ไม่แห้งไม่ฉ่ำเบาๆ มาให้เกิดความสว่างในเนื้อกลิ่นเข้าไปอีก ซึ่งความเขียวของเนื้อกลิ่นจะเริ่มออกแนวเข้มสากให้สัมผัสได้มากขึ้น จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นเขียวดังกล่าวจะชัดจนรู้ได้ว่าเป็น Oak Moss ที่จะมาแบบเขียวติดไม้หอมที่กลิ่นขรึมๆ นวลๆ เคล้ากับกลิ่นพระ-นางอย่างกุหลาบและหนัง ให้ความหอมแบบแปลกเก๋และมีระดับ แบบเขียวเคล้ากุหลาบกลั้วกับดิบห่ามของหนังที่โดยทำให้นุ่มนวลมากขึ้นจากโทนไม้หอม มีทั้งความ Modern และความแปลกเก๋ติดโทนหรูหรากำลังงาม ทั้งหมดทั้งมวล จึงเรียกว่าถ้าน้ำหอมตัวนี้สื่อสารถึงความพบเจอ ก็ตรงตัวมากมายเหมือนแทนว่าหนัง คือ ผู้ชาย และกุหลาบ คือ ผู้หญิง ซึ่งจะเจอกันลักษณะไหน ก็เป็นไปตามภาพที่กล่องสื่อสารบอกเล่ากันมาก่อนนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - Unisex สามารถใช้ได้ทั้งหญิงและชาย วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้แล้ว แต่อย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมกลิ่นหนังและกลิ่นกุหลาบมาบ้าง หรืออาจจะผ่านน้ำหอม Niche ที่มีความแปลกใหม่ในเรื่องกลิ่นมาซักหน่อยจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าไม่มายด์จะจัดเลยก็สามารถเพียงแต่ว่าต้องเรียนรู้กลิ่นกันหน่อยในสิ่งที่ Perfumer เขาสื่อสาร ซึ่งสามารถใช้ได้ในกหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่อาจจะจำนวนสเปรย์อย่างเหมาะสม เพราะกลิ่นจะให้ความเป็นเอกลักษณ์ของผู้สวมใส่ได้ดีมากทั้งความภูมิฐาน มาดแมนและความเขียวนวลนุ่ม มีเสน่ห์ งดใส่เพื่อออกกำลังกาย หรือกิจกรรมกลางแจ้งแดดเปรี้ยง เดี๋ยวกลิ่นจะฆ่าคนอื่นเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้สบายๆ ทั้งออกงานหรือว่าท่องราตรีแบบจิบเบาๆ เพราะกลิ่นมีความแปลกแต่ไม่ได้ออกทางลั่นล้าแต่ประการใด จึงไม่ควรใส่ไปเต้นลืมตายตามผับเทคนัก เน้นมีระดับไว้ก่อนจะเข้าทีมาก 

ความทน - ยกให้เลย เพราะ 8 ชม. แล้วกลิ่นยังตีขึ้นอยู่ตลอด ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยเช่นกัน 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากและชัดเจนจัดเต็มในช่วงแรกแบบที่อาจจะผงะกันได้เลยทีเดียว ตามประสาน้ำหอม Niche ที่ไม่สามารถตัดสินกันได้เพียงแค่ช่วงนี้ แล้วจะลดลงมากระจายดีกึ่งปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้คือความนุ่มนวลและเข้มแข็งมาเจอกันจนลงเอยเป็นหนึ่งเดียว มีความเป็นเอกเทศ แปลก เก๋ และมีเสน่ห์นั่นเองแหละครับ ที่สำคัญอาจจะไม่ได้ทำให้ประทับใจเพียงแรกเริ่ม แต่พอได้ลองไปเรื่อยๆ ก็สามารถทำให้ติดใจขึ้นมาถอนตัวยากที่จะไม่ใช้มันเอาได้นะนั่น ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://www.facebook.com/commerce/products/1124322297675794/?rid=808828592561385&rt=6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น