วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560

Review: Ulric de Varens - UDV Night

Ulric de Varens - UDV Night 

จากรุ่นปกติที่เคยบอกเล่าเรื่องราวความร่วมสมัยของกลิ่นที่คาบเกี่ยวความเป็น Old School ก็ได้ จึงได้เวลาของรุ่นที่แตกหน่อออกมากันบ้าง ซึ่ง Ulric de Varens ก็ปล่อยความเป็นน้ำหอมโทน Modern ที่มีความเป็น Metrosexual ออกมาชัดเจนก็งานนี้ เช่นนั้นต้องมาลองพิสูจน์กันหน่อยว่าจะออกมาในลักษณะไหนกับรุ่น UDV Night 

เป็นอีกหนึ่งกลิ่นได้เลยที่รวมเข้ากับกลิ่นอายน้ำหอมโทนอบเชย (Cinnamon) กับเหล่าฟรุตตี้ผลไม้ทั้งหลาย ที่ใส่กลางคืนก็ได้กลางวันก็ดีปล่อยของได้น่าลงตัว ซึ่งเปิด Top Notes กันที่กลิ่นอายของผลไม้กันก่อนเลยนั่นคือสับปะรด ที่เจือด้วยแอปเปิ้ลเขียว เจือด้วยกลิ่นซิตรัสบางๆ แต่กลิ่นช่วงนี้จะไม่ได้ออกแนวผลไม้ธรรมชาติขนาดนั้นเพราะว่าตัวเอกของน้ำหอมอย่างอบเชย จะมาผสมผสานกันตั้งแต่ช่วงนี้ กลิ่นเลยจะอยู่กึ่งกลางจะระหว่างความเป็นผลไม้ที่ติดหวานคมกับเครื่องเทศโทนอบอุ่น ซึ่งแน่นอนว่าให้ความแมนแบบเย้ายวนกับกรุ้มกริ่มขี้เล่นกำลังดี เมื่อผ่านไปเพียงไม่นานกลิ่นจะเข้าสู่ Middle Notes ที่คราวนี้อบเชยจะมาเป็นตัวเด่นนำ และเริ่มมีกลิ่นติดขรึมๆ มาตัดทอนไม่ให้กลิ่นออกทางหวานบาดนั่นคือ ไม้ซีดาร์ กลิ่นเลยจะคาบเกี่ยวความขรึมแมนกับเย้ายวนชวนนัวได้เป็นอย่างดี และกลิ่นที่หวานคมของโทนผลไม้ของสับปะรดกับแอปเปิ้ลจะลดระดับลงมาเสริมให้ดูมีความกรุ้มกริ่มแบบกำลังดีและลงตัวโดยที่คุมโทนที่ความหวานอบอุ่นอยู่ตลอด ประมาณว่าป้องกันการเป็นนก ถ้าเย้ายวนไม่ได้ ก็ยังขรึมเท่ห์ได้อยู่ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีเริ่มมีความครีมมี่มากขึ้น จนมาเต็มที่ในช่วง Base Notes ด้วยการปล่อยของจากถั่วตองก้า ซึ่งกลิ่นจะเริ่มเป็นช่วงอบอุ่นน่าซุกมากขึ้น โดยมีโทนไม้หอมอบอุ่นเจือไปด้วยตลอดแบบแมนเท่ห์ๆ ภาพรวมจึงเป็นสาย Metrosexual ชัดเจน ซึ่งจะกล่อมเกลาโทนกันมาอย่างลงตัวแตะได้หมดไม่ว่าจะเป็น หวาน ลั่นล้า กรุ้มกริ่ม อบอุ่น เย้ายวน นุ่มนวล และขรึมแมนแตะคำว่า Night ตามที่แบรนด์นำเสนอมาเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้สบายๆ กลิ่นไม่ได้เข้าถึงยาก เรียกว่าเป็นการอยู่ในโทนเย้ายวน แต่ยังมีความกลางๆ ไม่หนักหน่วงจัดจ้านเกินไป หรืออะไรเด่นจนกลบทุกสิ่งอย่าง ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เช่นชิลล์ๆ ทั่วไป หรือว่าจะแนวๆ ลั่นล้าสบายๆ เอาจริงๆ ใส่ไปเรียนหรือใส่ทำงานใน Office ได้ เพียงแต่จะไม่เหมาะกับงานทางการจัดๆ นัก รวมถึงการใส่เพื่อออกกำลังกายก็ให้ไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืนจัดไปเพราะยังไงก็ผ่าน อย. ด้านกลิ่น ซึ่งพอไปสู้กับคนอื่นได้ถ้าอัดสเปรย์ลงตัว 

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่าครีมมี่เย้าอุ่นรอบตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นแม้จะมาสายเดียวกับโซนเหล่า 1 Million หรือ Black XS ของ Paco Rabanne แต่เอาเข้าจริงฉีกออกมาไม่ได้ไปสายคมเท่ห์มากขนาดนั้น ยังมีลุคของความอบอุ่นให้สัมผัสได้ไปตลอด เรียกว่าทำออกมาได้ดี และคุ้มค่ามากกับราคาที่ไม่ได้หนักหน่วงเลยด้วยซ้ำไป 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://i1.sephora.com.br/media/catalog/product/cache/1/image/1800x/040ec09b1e35df139433887a97daa66f/_/D/_D76E0757-C203-45EF-A981-121036988854__Night-zoom_500px.jpg

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่าในไทยสามารถหาซื้อได้ที่ไหนบ้างคะ

    ตอบลบ