วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Calvin Klein - cK All

Calvin Klein - cK All 

เมื่อเห็นคำโปรยว่า be one. be all. just be กับการเปิดตัวน้ำหอมในความเป็นไลน์ CK ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง cK All แสดงว่าได้เวลาของการรวมเป็นหนึ่งเดียว เพื่อที่จะแตกไลน์ออกมาให้มีอะไรมากกว่าความสำเร็จของ cK One และ cK Be แบบที่ยังคงความนิยมมาเสมอแล้วสินั่น เช่นนั้น ไม่ปฏิเสธใดๆ ก็ขอมาตามเทรนด์กับเขาด้วย เพราะอยากรู้ว่ากลิ่นที่ออกมาจะเป็นลักษณะไหน 

cK All เปิด Top Notes กลิ่นด้วยความเป็นกลิ่นอายของโทน Citrus ที่เด่นกับความเป็นส้ม ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นส้มที่ว่าไม่ได้มาแบบสายธรรมชาตินัก แต่มีความหอมแบบส้มที่มาสไตล์สังเคราะห์ติดซ่าเล็กๆ จากโทน Bergamot และมีความเปรี้ยวเจือของผักรูบาร์ปเสริมเข้ามา แต่สิ่งที่จะจับได้อีกอย่างหนึ่งคือ โทนกลิ่นที่รองพื้นหลังจะให้อารมณ์แบบติดเขียวนวลๆ เจือมะลิหน่อยๆ อารมณ์แบบชาเขียวมะลิที่เป็นสายสนับสนุนบางๆ ด้านหลัง และกลิ่นสไตล์ชาเขียวมะลิบางๆ ก็จะเป็นตัวเชื่อมไปสู่ Middle Notes ซึ่งจะมาเป็นตัวเด่นในช่วงกลางเลยโดยอันนี้ชัดเจนว่าเป็นกลิ่นของสารหอมที่ชื่อว่า Paradisone ที่ให้ความเป็นกลิ่นออกทางชาเขียวติดโทนดอกไม้หอมใสๆ อ้อยอิ่ง โดยจะมีกลิ่นอายของมะลิใสๆ ตีคู่กับกลิ่นดอกไม้ที่ติดโทน Citrus อย่างดอกเกรปฟรุตที่กลิ่นอายใกล้ๆ ความเป็นดอกส้มแต่มีความโปร่งสว่างกว่า และกลิ่นอายสดชื่นของส้มในช่วงต้นจะลดทอนลงมาในระดับหนึ่งให้เป็นช่วงที่กลิ่นดอกไม้หอมอ่อนๆ ผสมผสานกับ Citrus ได้ออย่างลงตัวและมีความนวลสะอาดให้โทนสีขาวในเนื้อกลิ่นชัดเจนมากขึ้น เพียงไม่นานเนื้อกลิ่นจะเริ่มมีความอุ่นเข้ามาผสมผสานทีละหน่อยจนนำเข้าสุ่ Base Notes ที่ชัดเจนเลยว่าโทนอบอุ่นที่สัมผัสได้คือกลิ่นสไตล์ของสารหอมที่ชื่อว่า Ambroxan ที่มีลักษณะเป็นกลิ่นติดเค็มมีความคล้ายลักษณะของ Ambergris และมีโทนอบอุ่นแบบแอมเบอร์เจืออยู่ตลอด ทำให้รู้สึกติดเย้ายวนดึงดูด แต่สิ่งที่มาทำให้กลิ่นนุ่มและคุมโทนความสว่างขาวอยู่ไม่มีผิดเพี้ยนนั่นคือ Musk ที่มาให้ความนวลสะอาดอยู่ตลอด โดยที่ยังมีกลิ่นอายสดชื่นบางๆ และมีวูบของโทนไม้หอมแห้งๆ จางๆ ให้รับรู้ได้แบบยาวไปจนกว่าจนหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - Unisex มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ก็เป็นเช่นนั้น เพราะกลิ่นเรียกว่าอยู่กลางๆ ที่แตะได้หมดทุกเพศสบายๆ อยู่แล้ว โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กวาดหมดตามสไตล์น้ำหอมสดชื่นที่ใช้ง่ายเหมาะกับอากาศเมืองไทยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทางการหรืิอทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายก็พอได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่ทั่วๆ ไป อันนี้ถือว่าได้สบายมากกวาดหมด ครอบจักรวาลได้อยู่ แต่ถ้าจะใส่ไปเพื่อท่องราตรีเต้นแหลกลานอัดสเปรย์กันหน่อยก็พอไปได้ อาจจะไม่ได้มาสายยั่วตรงๆ จัดจ้านมากก็เท่านั้นเอง 

ความทน - ตรงนี้คือจุดเด่นของน้ำหอมรุ่นนี้เลย ที่ความทนทำได้ดีมากกว่ารุ่One และ Be เพราะความทนเรียกว่า 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายๆ เลยกับ 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่สวมด้านหน้าด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบปานกลางค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว พอเข้าช่วงท้ายจึงกลายเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน และกลิ่นยังติดผิวถ้าดมใกล้ 

ทิ้งท้าย - ถือว่าเป็นการต่อยอดจากการเป็น cK One อย่างชัดเจน ปรับโทนหลายๆ อย่างรวมถึงใช้เทคโนโลยีทางด้านสารหอมต่างๆ มาเกี่ยวข้องมากขึ้น โดยเอาความเป็น cK Be มาผสมผสานนิดหน่อยให้พอเห็นทิศทางการรวมตัวกันจนเป็น cK All ซึ่งรุ่นนี้อาจจะไม่ได้ถึงกับทำให้รู้สึกว้าวแบบที่ cK One เคยแจ้งเกิดอย่างงดงาม เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไป แต่แน่นอนว่ากลิ่นยังคุมโทนการใช้ง่าย มีความสว่างและอบอุ่นแบบกำลังดี และเป็นกลิ่นที่ยังไงก็รอด ผ่าน อย. ด้านกลิ่นสบายๆ ไม่ว่าจะสถานการณ์แบบไหน หรือสภาพอากาศแบบใดของบ้านเราก็ตาม 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://images.woolworthsstatic.co.za/Calvin-Klein-CK-All-EDT-3614223164462.jpg?o=xehXKqQeRhjgCTPIOPbZDR%24rk6oj&V=cErX&

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น