วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Memo Paris – Italian Leather

Memo Paris – Italian Leather

เรียกว่าเป็นการท่องเที่ยวพร้อมกลิ่นหนังจากแบรนด์ Memo Paris เลยก็ว่าได้จากฝรั่งเศส สู่ไอร์แลนด์เหนือ ตามด้วยรัสเซีย คราวนี้ก็ถึงจุดมุ่งหมายอีกหนึ่งแห่งแล้วนั่นคือ “อิตาลีซึ่งกลิ่นหนังในสไตล์นี้จะมาในลักษณะไหน ได้เวลาเปิดโปงกันแล้วล่ะนะ กับรุ่นนี้เลย Italian Leather

เพียงแค่แรกฉีดความน่าสนใจก็พุ่งขึ้นมาเลยกับการปล่อยของเสน่ห์ 3 โทนกลิ่นที่จะเริ่มกับโทนเขียวติดขมเจือๆ มาแบบพุ่งๆ กลั้วความเป็นสมุนไพรของใบมะเขือเทศ ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นยางไม้ที่ออกแนวเขียวคมของ Galbanum เป็นตัวช่วยให้กลิ่นโทนเขียวพุ่งชัดกว่าเดิมเสียด้วย ที่สำคัญในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนเผ็ดปร่าโปร่งๆ ติดเขียวของเซจที่ทำให้กลิ่นดูสว่างท่ามกลางความเขียว และมีความสดชื่นแบบเขียวปลอดโปร่งไปตลอด เพียงแต่กลิ่นไม่ได้มาสายสดชื่นนัก เพราะเลเยอร์ที่ 2 อย่างวานิลลา และเลเยอร์ที่ 3 อย่างกลิ่นหนังนวลๆ จะรองพื้นอยู่และรู้สึกได้เลยถึงการเป็นกลิ่นอายหอมหวานนวลแทรกอยู่ในความเขียวติดปร่าพุ่งๆ ไปตลอด จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นโทนเขียวติดขมของใบมะเขือเทศที่มีความพุ่งยังคงอยู่แต่จะเบาลงมาหน่อยนึงให้กลิ่นหนังเจอวานิลลาเด่นขึ้นมา โดยจะสัมผัสได้ถึงโทนอุ่นหอมหวานนวลฟุ้งกระจายขึ้นมา โดยจะมีกลิ่นอายหนังแบบหอมนวลๆ ตีคู่ความหวานอุ่นของวานิลลา ที่สำคัญมีกลิ่นกำยานที่หอมหวานอุ่นชัดมากเป็นตัวเสริมโทนเสียด้วย และจะจับความรู้สึกแบบกลิ่นออกแนวน้ำมันเครื่องจางๆ ซึ่งมันทำให้กลิ่นมันมีความเท่ห์ เล่นโทนเขียวโปร่งปร่าบางๆ นวลเท่ห์กับหนัง และหอมหวานอบอุ่นกำยานและวานิลลาได้ลงตัว จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายโทนกลิ่นเริ่มมาเป็นสายวานิลลาที่เด่นขึ้น โดยมีกลิ่นอายของยางไม้อบอุ่นหอมหวานแต่ไม่ได้มาแบบข้นหนักหน่วง แต่มีลูกเล่นกำลังดีทั้งติดโทน Incense หน่อยๆ ติดโทนอับหอม และติดโทนหวานแบบไม่ได้จัดเต็มความแน่นนัก เพราะแม้โทนเขียวในตอนต้นจะบางลงไป แต่ก็ยังมีอิทธิพลให้กลิ่นไม่ไปสายหวานอวลจัดหนัก กลิ่นหนังกับ Musk เบาๆ ยังตัดให้นุ่มนวลมีเสน่ห์ กลิ่นจะหอมนวลอบอุ่นวานิลลาเคล้าหนังและยางไม้คุมโทนให้กลิ่นมีความหรูหราอบอุ่นเย้ายวนกำลังดีไปตลอด อารมณ์เลยจะได้ไม่ต่างจากภาพที่หน้าขวดเลยว่าเป็นความรู้สึกแบบขับรถชมวิวชนบทที่เป็นภูเขาเขียวๆ เตียนๆ พร้อมกลิ่นเขียวๆ สดชืิ่นลอยเข้าจมูกพร้อมกลิ่นหอมหวานอบอุ่นจากน้ำหอมโทนวานิลลาชั้นดีเจือแสงแดดเคล้ากลิ่นหนังเบาะรถที่รื่นรมย์ มันได้ภาพในหัวแบบนี้เลย

เหมาะสำหรับ แบรนด์ตราเอาไว้ว่าเป็น Unisex ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นเลย เพราะมันคาบเกี่ยวระหว่างความอบอุ่นและความหวานที่แตะความเป็นผู้ชายก็ได้ หรือเป็นผู้หญิงก็ลงตัว จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป แบบอากาศไม่ได้ร้อนจัดมากหรืออยู่ในห้องแอร์เป็นหลัก แม้จะใส่ออกกลางแจ้งได้อยู่บ้าง แนวๆ เดินเล่นหรือไปปิคนิคชิลล์ๆ แต่ไม่ค่อยเหมาะกับกิจกรรมที่ใช้พลังงานหรือแนวๆ ออกกำลังกาย เพราะเดี๋ยวกลิ่นตีขึ้นจนจุกเอาได้ ส่วนยามค่ำคืน จัดไปกลิ่นหอมหวานอบอุ่นลงตัวระหว่างความเป็นวานิลลา หนังและโทนเขียวคมได้ดึงดูดไม่น้อย

ความทน เรียกว่ากลิ่นทนระดับต้นๆ ของไลน์ Cuirs Nomades กันเลยเพราะพื้นฐานคือวานิลลาและโทนยางไม้กำยานต่างๆ กลิ่นเลยเรียกว่ามาสายทนจัดที่ราวๆ 10 ชม. ได้เลย อาจจะบวกลบบ้างนิดหน่อย ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. กับ 5 สเปรย์ ถือว่าต้องยกนิ้วให้เขาเลย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นกลิ่นพุ่งกันมาเลยทีเดียว ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ เป็นปานกลางในต้นๆ ช่วงท้าย แล้วลงไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวเมื่อผ่าน 8 ชม. ไปแล้ว

ทิ้งท้าย ถือเป็นการเล่นโทนผสมผสานกลิ่นหนังกับกลิ่นโทนยางไม้กำยานและวานิลลา โดยมีตัวเสริมมิติความผ่อนคลายสไตล์เขียวติดขมได้น่าสนใจเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งตัวที่สายวานิลลาน่าจะปลื้มกับกลิ่นได้ไม่ยากเลยล่ะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://images.neimanmarcus.com/ca/2/product_assets/C/1/V/F/Q/NMC1VFQ_mu.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น