วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Giorgio Armani - Code Colonia

Giorgio Armani - Code Colonia 

หลังจากที่ Code Profumo ออกมาตีตลาดและเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ผู้ใช้และเหล่าคอลัมม์นิสต์ของเว็บ Frgarantica ต่างโหวตว่าเป็นรุ่นที่ท็อปฟอร์มทางฝั่งน้ำหอมฝ่ายชายประจำปี 2016 เช่นนั้น Armani ก็เลยมีการต่อยอดความความสำเร็จกันอีกกับการเปิดตัวรุ่นใหม่เมื่อต้นปี 2017 อย่าง Code Colonia ซึ่งงานนี้จะทำออกมาในรูปแบบไหนจะเป็นตัวท็อปอีกหรือไม่ ใช้แล้วต้องบอกแบบนี
้เลย 

เป็นการเอา Code Profumo มาปรับให้เป็นโทนที่สว่างมากขึ้น โดยที่ยังคงลงลายเซ็นการเป็นกลิ่นแบบสไตล์ Code ได้อยู่ไม่มีผิดเพี้ยน โดยมีความเชิื่อมโยงที่สร้างความครีมมี่เย้ายวนของกลิ่นถั่วตองก้าเป็นตัวเด่น และมีความอบอุ่นสไคล์ Code Profumo มาผสมผสาน โดยจะเปิดตัวกันก่อนที่กลิ่นอาย Citrus ของ Bergamot (มะกรูดฝรั่ง) ที่เด่นออกมาลักษณะเปรี้ยวติดขมแห้งๆ พุ่งคมออกมาก็จริง แต่ในเนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนเครื่องเทศที่ติดเผ็ดปนหวานหอมอย่างพริกไทยสีชมพูเคล้าความเป็นส้มที่ให้โทนหวานกำลังดี กลิ่นในช่วงนี้จะเปิดตัวแบบสไตล์สดชื่นที่มีความแน่นของเครื่องเทศติดเย้ายวนแบบเต็มๆ กลิ่นมีความครีมมี่อบอุ่นบางๆ ให้รู้สึกได้ เพียงไม่นานกลิ่นของดอกส้มจะเริ่มมารับช่วงต่อนำเข้าสู่ช่วงกลาง ที่คราวนี้กลิ่นจะมีความเป็นโทนดอกไม้ที่สดชื่นติด Citrus จะเป็นตัวเด่นตีคู่กับกลิ่นหวานสดชื่นปนเย้ายวนดึงดูดจากช่วงต้น โดยจะมีกลิ่นเขียวๆ และสมุนไพรซ่าๆ ให้สัมผัสได้ เรียกว่ากลิ่นมีความเป็น Code Profumo ในแบบที่เพิ่มความสว่างและสดชื่นในเนื้อกลิ่นให้โปร่งมากขึ้น แต่สิ่งที่เริ่มมาผสมผสานในสเต็ปต่อมาคือ กลิ่นอายอบอุ่นครีมมี่ที่เพิ่มมากขึ้นทีละหน่อย จนเป็นตัว Take Over ที่ชัดเจน กับการเข้าสู่ช่วงท้ายด้วยกลิ่นของถั่วตองก้าที่มาแบบอบอุ่นครีมมี่กำลังดี มีกลิ่นอายแบบแป้งติดอัลมอนด์นวลๆ เสริมเข้ามาแต่ไม่ได้หนักมาก และสิ่งที่สัมผัสได้คือกลิ่นอายของโทนหนังจะหายไป มีลักษณะไม้หอมติดอบอุ่นเป็นตัวรองพื้นให้กลิ่นครีมมี่นุ่มๆ มีกลิ่นไม้หอมอบอุ่นเจือไปตลอด ภาพรวมเลยเป็นโทนกลิ่นที่ประยุกต์มาอย่างชัดเจนจากรุ่นดัง และใช้ได้ง่ายขึ้น โดยไม่ได้ทิ้งลายเซ็นที่ควรจะเป็นและไม่ได้ถึงกับหวือหวามากนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นใช้ง่ายก็จริง แต่อย่างน้อยต้องรับความแน่นได้ในระดับหนึ่งจะอินได้มาก ซึ่งสามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม เพราะกลิ่นมันแน่นเย้าพอสมควร แม้จะเบาลงจาก Profumo ก็ตาม โดยไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือทั่วๆ ไปก็สามารถ แต่ถ้าใส่ไปเพื่อออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้ง ให้รอช่วงท้ายๆ ของกลิ่นน่าจะดีกว่า หรือข้ามงดการใส่ไปเลยก็ได้ เพราะมันก็ไม่ได้มาสายนี้นัก ส่วนยามค่ำคืน เรียกว่าจัดได้สบายมาก เพราะว่ากลิ่นลงลายเซ็นรุ่นก่อนหน้าได้ดีจึงเรียกแขกได้อยู่ไม่มีผิดเพี้ยนและไม่หนักเข้มเท่านั่นเอง 

ความทน - ลงตัวราวๆ 8 ชม. กำลังดี อาจจะมีบวกลบนิดหน่อย ประมาณ 2 ชม. ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - มาเต็มกระจายดีมากในช่วงแรก ก่อนจะลดลงไปกระจายดีในช่วงกลาง แล้วลดลงตามลำดับเป็นปานกลาง พอเข้าช่วงท้ายถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบครีมมี่ไม้หอมนุ่มๆ 

ทิ้งท้าย - สิ่งหนึ่งคือ Code Profumo คือตัวจุดประกายให้ไลน์นี้มามีความดีงามและวี้ดวิ้วให้เราลุ้นในตัวใหม่ๆ ที่จะตามมา แต่น่าเสียดายที่ Code Colonia ไม่สามารถทำให้รู้สึกแบบนั้นได้นัก เหมือนเขาปูทางมาดีแล้วได้ใบบุญในการเดินไปต่อ ซึ่งจะไปได้มากแค่ไหนอันนี้ไม่รู้ แต่รู้อย่างนึงคือ เป็นกลิ่นที่ถ้าใครคิดว่า Profumo หนักไป Colonia ช่วยท่านได้

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://www.giorgioarmanibeauty-usa.com/dw/image/v2/AANG_PRD/on/demandware.static/-/Sites-gab-master-catalog/default/dw6581334a/products/A2020/armani-ac_Colonia-3614270692420-125ml.jpg?sw=620&sh=620&sm=fit&sfrm=png



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น