วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Ormonde Jayne - Qi

Ormonde Jayne - Qi

ได้ยินแบรนด์นี้เพราะเมืองนอกเขาพูดกันเยอะมากว่ากลิ่นอายงามงดและมีระดับมาก จนต้องไปหาข้อมูลดูว่าแบรนด์นี้เป็นยังไง จึงทำให้รู้ว่า Ormonde Jayne เป็นแบรนด์ UK ที่ก่อตั้งขึ้นและมี Perfumer ที่มาร่วมสร้างสรรค์อย่าง Geza Schoen ผู้สร้างแบรนด์ Escentric Molecule มาทำน้ำหอมสไตล์ Luxury ให้เสียด้วย เช่นนั้นเมื่อมีโอกาสได้มาครอบครอง เลยขอเปิดซิงแบรนด์นี้กับการ Review ัวแรกที่ได้รู้ว่าเป็นยังไงซะเลย

Qi เป็นหนึ่งในไลน์ The Four Corners of the Earth ที่บอกเล่าถึงกลิ่นอายในลักษณะต่างๆ ที่มาจากภูมิภาคที่เจ้าของแบรนด์ได้เคยไปเยือน ซึ่ง Qi จะเป็นตัวแทนของภูมิภาคฝั่งเอเซียเน้นที่เมืองจีนเป็นสำคัญ โดยคำว่า Qi จะหมายถึง Breath of Life หรือลมหายใจแห่งชีวิต ที่บ่งบอกถึงความละเอียดอ่อนและความสว่างของกลิ่นในสไตล์แบบจีน โดยกลิ่นเปิดจะเริ่มจากความเป็นกลิ่นอายดอกไม้ใสๆ นวลๆ มีความเป็นโทนเขียวติดพริกไทยติดสบู่หน่อยๆ จากดอกฟรีเซีย ล้อมไปด้วยกลิ่นดอกไม้ขาวใสๆ ของดอกส้ม มีความเขียวแบบโปร่งๆ ช่วงนี้กลิ่นจะไม่หนักเลย มีความสบายๆ นวลๆ ติดสะอาด และมีความเป็น Citrus โทนเลมอนที่ติดนุ่มหวาน รวมถึงมีความเป็น Fresh Spicy ที่ชัดเจน ผ่านไม่เพียงไม่นานกลิ่นชาจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วงกลาง ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นจะยังคงอยู่เสริมให้กลิ่นชามีความสดชืิ่นนวลๆ ตีคู่กับกลิ่นอายหวานหอมนวลสบายติดกลิ่นผลไม้หวานนิดๆ ของหอมหมื่นลี้ มีความหวานโปร่งติดเขียวกำลังดีออกทางแป้งหวานนวลสบายๆและมีกลิ่นที่ติดดอกมะลิใสๆ และนุ่มทำให้กลิ่นมีกึ่งโทนAquatic กึ่งดอกไม้จากสารหอมที่ชื่อว่า Hidione เป็นตัวเสริม ช่วงนี้เลยเรียกว่าเป็นไฮไลท์ของกลิ่นเลยที่จะได้กลิ่นชาหอมดอกไม้ลงตัวมาก กลิ่นมีระดับและมีความละมียดละไมอารมณ์แบบอากาศดีๆ ติดสดชื่น Spicy หน่อยๆ แล้วกลิ่นหอมหมื่นลี้ลอยเข้ามายามจิบชาจีนยามเช้าได้ดีมากมายจริงๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นอายของชาจะยังคงอยู่ เพราะเสริมทัพเข้าไปด้วยอย่างกลิ่นของชามาเตที่เป็นชาสมุนไพรแห้งๆ อีกประเภทที่ให้กลิ่นเขียวติดขมชื่นใจ รองพื้นด้วยกลิ่น Musk สะอาดนุ่มนวล มีความเป็นกลิ่นอาย Oak Moss จางๆ อยู่ด้านใน และมีโทนกำยานวานิลลาจางๆ ให้พอรู้สึกเบาๆ กลิ่นจะละมุนชวนฝันกันในระดับหนึ่งเลยทีเดียว โดยที่ยังคุมโทนความเป็นกลิ่นอายรื่นรมย์ ผ่อนคลาย ละมุน ละเมียดละไม และอะโรม่าเล่นโทนระหว่างชาดอกไม้ และกลิ่นนวลสะอาดสไตล์เอเซียได้ชัดเจนตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ Unisex ตามที่แบรนด์บอกไว้ทุกประการ อาจจะไพล่ไปทางผู้หญิงบ้างแต่ยังไงผู้ชายก็ใส่กลิ่นนี้ได้สบายมากเพราะมันเน้นความละมุนอะโรม่ารื่นจมูกเป็นหลัก และมีระดับแบบไม่ต้องบิลด์ ซึ่งเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ได้หมด กลิ่นสร้างออร่าความเป็นผู้ดีละมุนไปตลอด อาจจะไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก เพราะกลิ่นออกจะงามใส่ไปให้เหงื่อชะล้างทำไมกัน ส่วนยามค่ำคืน ถ้าใส่แบบอากาศร้อนๆ อยู่กับบ้านให้มีความรื่นรมย์ หรือออกไปเดินห้าง กินข้าวหรืออยู่กับแฟน อันนี้สร้างความรู้เสึกอ่อนโยนได้ดีมาก แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรี คนเขาจะคิดว่ามาผิดงานหรือเปล่า แกจะไปปาร์ตี้น้ำชาไม่ใช่หรือ มาก๊งเหล้ากลบกลิ่นน้ำหอมเพื่ออะไรมิทราบ 

ความทน - ลงตัวมากที่ราวๆ 8 ชม. และไปได้มากกว่านั้นด้วย ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น แล้วจะหักมุมมากระจายดีในช่วงกลางแบบยาวไป กลิ่นไม่ได้เน้นปล่อยพลังแต่กระจายให้รู้สึกถึงความรื่นรมย์แทนจนไปจนถึงกลางๆ ช่วงท้ายเลยทีเดียว ก่อนจะลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัว เมื่อผ่านซัก 6 ชม. ไปแล้วแบบกลิ่นชาหอมสะอาดติดหวานนวล

ทิ้งท้าย - ถ้า by Kilian Imperial Tea เป็นกลิ่นอายชามะลิชั้นสูงหรูหราและผ่อนคลายอย่างมีระดับ Qi จะเป็นกลิ่นอายหอมชาและลมที่หอบเอากลิ่นดอกไม้หอมหวานมาให้รู้สึกรื่นรมย์กับชีวิตแบบละเมียดละไมนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.ormondejayne.com/media/catalog/product/cache/1/image/400x500/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/o/j/oj-edep-120ml-qi-variation_1.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น