วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Cartier - Eau de Cartier Concentree

Cartier - Eau de Cartier Concentree

ห่างหายจากแบรนด์นี้ไปนานมากหลังจากหายไปจากประเทศไทย (เฉพาะน้ำหอมนะ แต่เครื่องประดับยังอยู่) แต่เพราะน้ำหอมของแบรนด์นี้มีความดีงามก็ต้องหวนกลับมาเจอและสัมผัสความเรียบหรูของกลิ่นที่ Cartier ทำได้ดีมาเสมอ เช่นนั้นเลยมาจัดเต็มซะเลยกับรุ่นนี้ Eau de Cartier Concentree
 

บอกก่อน - ส่วนตัวไม่เคยได้ลองรุ่น Eau de Cartier ที่เป็นตัวปกติ เลยจะไม่ได้ว่ากันถึงความเชื่อมโยงของโทนกลิ่น ซึ่งแม้ว่าจะพอทราบมาว่ากลิ่นทนมากขึ้นก็ตาม เน้น Eau de Cartier Concentree เป็นสำคัญ

เปิด Top Notes ขึ้นมากลิ่นก็สว่างวูบสดชื่นกันเลยทีเดียวกับการเป็น Fresh Spicy Citrus เลย เพราะกลิ่นเผ็ดปร่าซ่าจะชัดเจนมากจากเม็ดผักชี โดยที่จะมีโทน Citrus ที่ไม่ได้คมจัดนักกลิ่นก้ำกึ่งระหว่างเลมอนกับมะนาวแต่มีความสดชื่นหวานอมเปรี้ยวเจือไปตลอดของส้มยูซุ แต่เพียงไม่นานกลิ่นออกโทนเขียวโปร่งอมหวานของใบไวโอเล็ตจะดันขึ้นมาเทคโอเวอร์ไวมาก และดึงเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นสดชื่นในช่วงต้นจะลดลงมาเป็นสายสนับสนุนชั้นดีเสริมกลิ่นโทนเขียวอมหวานโปร่งเด่นชัดเจนมากเป็นตัวเด่น ได้อารมณ์แบบกลิ่นอายเขียวโปร่งหวานท่ามกลางอากาศสดชื่นติด Citrus กำลังดีไปตลอด ในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นลาเวนเดอร์แบบเกลากลิ่นให้มีความนุ่มสะอาดติดเขียวจางๆ แทรกอยู่ข้างในตลอด ซึ่งเลยจะได้ความนุ่มอะโรม่ากำลังดีเข้ามาด้วย และมีโทนไม้หอมจางๆ ขรึมๆ เรียบนิ่งๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ถือว่าความเป็นใบไวโอเล็ตจะชัดมากจริงๆ เรียกว่าซึมซับกันได้สบายๆ แม้จะเข้มข้นแต่ยังโปร่งสบายติดเขียวอมหวานอากาศดีๆ ไปตลอด จนเมื่อได้เวลอของ Base Notes กลิ่นไม้หอมที่จางๆ จะเริ่มชัดขึ้นมาแบบโปร่งใสกำลังดี แต่มีความอบอุ่นรองพื้นอยู่ ซึ่งความเป็นไวโอเล็ตจะยังตามมาในช่วงนี้ กลิ่นจะเริ่มเบาลงแต่ก็ยังมีความชัดและความสดชืิ่นอยู่ตลอดจากช่วงกลางที่มาตามมาไม่ว่าจะโทน Citrus บางๆ ความนุ่มสะอาดของลาเวนเดอร์ กลิ่นเลยจะได้อารมณ์แบบสบายๆ สะอาด หอมเรียบแต่มีความหรูแบบไม่โฉ่งฉ่าง และมีความเป็นธรรมชาตินั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศกลิ่นอยู่ตรงกลางชัดเจนมาก ซึ่งเป็นกลิ่นที่ยังไงก็รอดในการใช้งานสูงเสียด้วย มหาชนไม่ยี้ แถมด้วยความ #น้อยแต่มากเรียบแต่โก้ไฮแฟชั่น ได้อยู่ ซึ่งเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมด ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ส่วนกลางคืนถ้าใส่สบายๆ วันอากาศร้อนๆ ลงตัวมาก ออกงานก็ได้อยู่ แบบมาสายไม่รบกวนใคร แต่ถ้าจะใส่ไปท่องราตรีเต้นปลิ้นเอวพลิ้วคงโดนกลบหมดตั้งแต่เดินเข้าผับกันเลยทีเดียว 

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ รวมถึงประเภทผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นเรียกว่าไม่ได้โฉ่งฉ่าง เช่นนั้นการกระจายเลยจะมาแบบปานกลางในช่วงต้น แล้วลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ปิดท้ายชัดเจนด้วย Skin Scent 

ทิ้งท้าย - Safe Scent ชัดเจนไม่พอ คงต้องยกตำแหน่ง#ของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่มีความเรียบหรูสะอาดสบายได้ลงตัวมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://www.parfumery.com/pictures/large/3432240008213.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น