วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Memo Paris - Irish Leather

Memo Paris - Irish Leather 

จากหนึ่งในไลน์ Cuir Nomades ที่ผ่านการบอกเล่าไปแล้ว 1 ตัวอย่าง French Leather ก็ได้เวลาของตัวที่ 2 ที่น่าสนใจมากและกลิ่นไม่เป็น 2 รองใครเสียด้วยของแบรนด์ Niche ขวดงามอย่าง Memo Paris กับการเป็นกลิ่นหนังสไตล์ Irish กันบ้าง ซึ่งจะสื่อสารออกมาอย่างไง ใช้จนหนำใจแล้วก็ต้องบอกว่า 

Irish Leather เป็นอีกหนึ่งกลิ่นหนังที่ผสมผสานกันได้อย่างน่าสนใจมากระหว่างความเป็นโทนเขียวกับหนังได้อารมณ์ราวกับกลิ่นอายของหนังที่หอมมีชั้นเชิงท่ามกลางทุ่งหญ้าอากาศเย็นๆ ซึ่งถือว่าเป็นการสื่อถึงสภาพแวดล้อมของไอร์แลนด์เหนือได้ชัดเจนและน่าสนใจเลยทีเดียว ซึ่งจะเปิดตัวด้วยกลิ่นอายของโทนเหล้าจิน ที่จะมีความเขียวเจือซ่าแน่นๆ มาจากจูนิเปอร์เบอร์รี่ โดยจะมีกลิ่นอายเขียวติดแห้งๆ ของหญ้าเขียวค่อนแห้งมาผสมผสานในความเป็นกลิ่นเขียวซ่าของจูนิเปอร์อยู่ และจะสัมผัสได้ชัดในระดับหนึ่งเลยว่าในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นไม้โปร่งๆ สะอาดๆ ให้รู้สึกได้และมีความเป็นโทนเผ็ดปร่าประปรายให้รู้สึกได้เจืออยู่ในนั้นด้วย อารมณ์เลยจะได้แบบกลิ่นอายทุ่งหญ้าอากาศเย็นๆ โปร่งๆ จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นของหนังจะเริ่มเปิดตัวออกมาแบบกำลังดีที่มีกลิ่นอายความเป็นสมุนไพรแห้งจากชาสมุนไพรแบบชามาเตที่จะมีกลิ่นเขียวๆ ติดขมอะโรม่าเจือตีคู่กับกลิ่นของจูนิเปอร์ล้อมเอาไว้ ที่สำคัญกลิ่นของไอริสจะชัดขึ้นมาแบบติดโทนแป้งจืดๆ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับมีกลิ่นแนวหัวเหง้าใต้ดินชื้นๆ ขนาดนั้นเสริมให้กลิ่นหนังมีเสน่ห์แบบกลิ่นหนังที่หอมนวลติดจืดกำลังดี ซึ่งยังไม่ได้หมดแค่นั้น กลิ่นโทน Smoky กลั้วไม้หอมก็จะเป็นหนึ่งในสายสนับสนุนให้กลิ่นหนังในช่วงนี้มีความรู้สึก 3 โทนผสมกันอยู่ นั่นคือ สดชื่นติดเขียวทุ่งหญ้า หอมนวลติดจืดเย้ายวน และดิบเจือไม้หอมควันไอบางๆ ได้น่าสนใจเลยทีเดียว และเมื่อได้เวลาของช่วงท้าย กลิ่นของหนังจะเริ่มมีความครีมมี่มากขึ้นและมีความอบอุ่นผสมผสานอยู่ข้างในเนื้อกลิ่นตลอด โดยความเขียวแบบกลิ่นสมุนไพรและหญ้าแห้งๆ ยังคงมีอยู่ประปราย ได้อารมณ์แบบอากาศในทุ่งหญ้าที่เริ่มสายมากขึ้นและมีแสดงแดดให้ความอบอุ่นนวลๆ เคล้ากลิ่นหนังและไม้หอมแบบ Airy ลอยมาตามลมได้ดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงเอาไว้ว่า Unisex แต่จะค่อนข้างไพล่ไปทางหนุ่มๆ มากกว่าสาวๆ ซัก 65 - 70% ซึ่งจะเข้ากับวัยทำงานขึ้นไป อาจจะผ่านกลิ่นอายน้ำหอมโทนหนังมาบ้างจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการที่เหมาะสมอยู่ในแง่การสร้างความมีระดับและความภูมิฐานแบบที่กลิ่นอายมีความเป็นโทนอะโรม่านำทางด้วยหนัง หรือจะใส่ทั่วๆ ไปบ่งบอกรสนิยมคนใส่ก็ย่อมได้ ใส่ออกกลางแจ้งพอได้แบบสเปรย์เหมาะสม แต่ถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกายงดจะดีกว่า กลิ่นไม่ได้มาสายนี้นัก ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นลงตัวมีมาดมีของแบบที่มีความเท่ห์เป็นตัวยืนพื้นชัดเจน 

ความทน - กลิ่นทนลงตัวมากที่ราวๆ 8 ชม. ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ อาจจะมากกว่านี้ได้ด้วยซ้ำ เพราะส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. สบายๆ เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ ค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัวเสียมาก แล้วจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบเบาๆ กำลังดี 

ทิ้งท้าย - ในไลน์ Cuir Nomades ถือว่าตัวนี้โดดเด่นและชอบมากกว่าตัวอื่นๆ ในไลน์ทั้งหมดเลย เพราะสื่อสารถึงกลิ่นอายที่บ่งบอกสิ่งแวดล้อมได้ดีมากโดยเอาหนังเป็นตัวยืนพื้น ถือว่าไม่เสียดายเงินเลยที่ได้มาครอบครอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://images.neimanmarcus.com/ca/6/product_assets/C/1/V/F/P/NMC1VFP_au.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น