วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Jovan – Sex Appeal

Jovan – Sex Appeal

พูดถึงน้ำหอมถูกแต่ดี Jovan หรือเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆ เลยที่เรียกว่าคุ้มค่าเกินราคาไปมากกับน้ำหอมที่ทำออกมาได้ดีไม่ว่าจะกลิ่นอายแนวผู้ใหญ่หรือร่วมสมัย แถมไพล่ไปกลิ่นอายทางอาหรับยังทำออกมาได้เกินคาดมาก ในเมื่อผ่านกลิ่นอายร่วมสมัยและตะวันออกกลางมาหลายตัวแล้ว ก็ขอมาแตะกลิ่นแนว Classic ที่ยังไงก็รอดและยังไงก็เหนือกาลเวลาที่แบรนด์นี้ก็ไม่เป็นสองรองใคร กับรุ่นนี้เลSex Appeal

เปิดตัวกับแรกฉีดด้วยกลิ่นอายเรียกว่า Green Spicy Bomb กันเลยทีเดียว เพราะกลิ่นในช่วงต้นนี้จะเป็นโทน Citrus แบบแห้งๆ ผสมผสานกับกลิ่นแนวเผ็ดปร่าสดชื่นกันเต็มๆ เนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนน้ำหอมผู้ชาย Classic กันที่มีความเป็นกลิ่นอายแบบติดโทนดอกไม้ที่มีความเผ็ดซ่าๆ ของคาร์เนชั่นกลั้วกับความสะอาดนวลของลาเวนเดอร์ให้รู้สึกได้ สิ่งที่จับได้กันตั้งแต่ตอนนี้เลยคือกลิ่นอายของพิมเสนกับ Oak Moss ที่จะค่อยๆ เริ่มเด่นขึ้นมาทีละนิด เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนโทนเข้าสู่ช่วงกลางที่เริ่มมีความนุ่มมากขึ้น ไม่เป็น Bomb ขนาดช่วงต้นแล้ว โดยที่พิมเสนจะเด่นออกมาตีคู่กับกลิ่นโทนดอกไม้ที่เป็นสายนวลติดเผ็ดหน่อยๆ แต่มีความเป็นโทนไม้หอมแห้งๆ รองพื้นไว้อยู่ให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นจะผสมผสานกันได้ความรู้สึกแบบดึงดูดแบบรื่นจมูกแนวพิมเสนแต่ออกทางย้อนยุค มีความแมนจากไม้หอม และนุ่มนวลติดปร่าแบบหอมสบายจมูกจากโทนดอกไม้นวลเผ็ด กลิ่นจะได้ความรู้สึกของผู้ชายแมนๆ ดึงดูดกำลังดีสไตล์น้ำหอมแบบสุภาพบุรุษคลาสสิค บางวูบจะไพล่เป็นกลิ่นหอมที่คล้ายน้ำอบไทยบางๆ เสียด้วย และกลิ่นของพิมเสนและโทนไม้หอมจะไปผสมผสานกับความอบอุ่นของแอมเบอร์ทำให้ได้กลิ่นอายไม้จันทน์หอมที่ติดอบอุ่นนวลๆ จะไปเด่นสุดในช่วงท้าย เคล้ากับกลิ่นติด Animalic นิดๆ แต่มีความนุ่มสะอาดของ Musk ที่แน่ๆ กลิ่นอายแบบ Oak Moss ที่ให้ความเขียวติดสากดิบจะแทรกเข้ามาในช่วงนี้ด้วยประมาณหนึ่ง กลิ่นเลยได้อารมณ์แบบสุภาพบุรุษ Classic ที่หอมเท่ห์ติดสากแมนเคล้าอบอุ่นกำลังดีไปตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นอาจจะมาสายย้อนยุคหริือติดผู้ใหญ่ ไม่ได้ชูโรงที่ความเป็น Modern แต่ก็มีอยู่ในระดับหนึ่ง แต่อย่างน้อยความที่มันเป็นโทนผู้ชายติด Classic แบบนี้ยังไงก็รอดได้อยู่กับในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพียงแต่ว่าถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกายแนะนำให้รอช่วงท้ายๆ ดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้ได้อารมณ์ผู้ชายที่แมนสมชายและเป็นสุภาพบุรุษสะอาดสะอ้านและอบอุ่นน่าอยู่ใกล้ไม่น้อย ที่สำคัญใส่ออกงานทางการยามกลางคืนหรือจิบทั่วๆ ไปก็ได้ด้วย เพียงแต่อาจจะไม่ได้มาสายเรียกแขกจ๋าๆ ปล่อยพลังอะไรก็เท่านั้นเอง 
ความทน - แม้จะลงเอาไว้ว่าเป็น Cologne แต่ความทนเรียกว่าเกินคาด เพราะอยู่ที่ 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ ที่สำคัญถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมกลิ่นทนเกิน 8 ชม. ได้สบายๆ เพราะส่วนตัวเจอที่ 10 ชม. กับจำนวนสเปรย์ที่ 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่ด้านหน้าด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเลย แล้วถึงค่อยลดลงมากระจายกลางๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในต้นช่วงท้าย แล้วจะเป็น Skin Scent ชัดเจนแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งในความเหนือกาลเวลาที่ใช้ง่าย มีมาด สะอาดสะอ้าน และมีความภูมิฐานกำลังดีแบบที่ไม่จ๋าจัดจ้านมากเกินไปจนเอื้อมไม่ถึง สุดท้ายราคาถูกมากกกกก คุ้มค่าเงินที่เสียไปมากมาย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/71oo-xBh86L._SL1300_.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น