วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Perfumer’s Workshop - Parfum Tea Rose

Perfumer’s Workshop - Parfum Tea Rose

Tea Rose เป็นหนึ่งในชื่อรุ่นน้ำหอมที่เหล่าคนเล่นน้ำหอมน้อยคนมากจริงๆ ที่จะไม่รู้จัก เพราะว่าเป็นหนึ่งใมนน้ำหอมที่ราคาไม่แพงแต่ทำกลิ่นกุหลาบได้ดีงามเกินราคา ถือว่าของถูกแต่ดียังมีอยู่จริง และยังเป็นหนึ่งในความเป็นกุหลาบแดงที่มาทั้งดอกและก้านท่ามกลางความคลาสสิคที่ทำให้คนชอบกุหลาบต่างต้องมีตัวนี้ไว้ในครอบครองกันได้เลย เมื่อตัวต้นตระกูลนั้นยังความนิยมมายาวนานขนาดนี้ Perfumer’s Workshop เลยได้ต่อยอดกับการสร้างกลิ่น Tea Rose ในอีกรูปแบบหนึ่งออกมากับการเพิ่มความเข้มข้นเป็น EDP (ที่มีความ Rare Items กันในระดับหนึ่งได้เลย) เช่นนั้นกลิ่นจะมาในลักษณะไหน ได้เวลาพิสูจน์ 

Parfum Tea Rose เรียกว่าเปิดมาก็เจอกุหลาบกันเต็มๆ ตรงไปตรงมามาก แต่ในความที่เป็นกุหลาบนี้จะมาสายโทนออกทางสีชมพูพอสมควร ไม่ได้เป็นกุหลาบแดงคลาสสิคนัก เพราะกลิ่นจะมีความสดชิื่นท่ามกลางความเป็นกุหลาบที่ติดแห้งเด่นมาก่อนเลย ได้อารมณ์แนวดอกโบตั๋นสีชมพูอ่อนที่มาเสริมความเป็นกุหลาบก็จริง แต่ก็ลดทอนความเป็นกุหลาบที่ควรจะเข้มข้นลงมาเป็นแนวสว่างสดชิื่นได้ด้วย เสริมไปด้วยความเป็นโทนผ่อนคลายกำลังดีมีกลิ่นอายติดเขียนให้จับต้องได้ เพียงไม่นานความเป็นกุหลาบจะมาชัดและจัดเต็ม ซึ่งจะเป็นหัวใจหลักของน้ำหอมตัวนี้ที่เป็นกลิ่นอายของกุหลาบที่มาแบบลงตัว ไม่เข้มจนเป็นกุหลาบแดงเกินไป มีความเป็นกุหลาบสีชมพูเด่นสลับสีแดงและจะชัดเจนแบบเด่นเดี่ยวยาวไปเลย โดยทีไม่ได้ไปสายความเป็นกุหลาบแดงจัดๆ ที่ติดคลาสสิคเพียงอย่างเดียว ยังมีความเป็นโทน Modern มาผสมผสานแบบกุหลาบที่มีความอ่อนโยนและน่ารักเข้าไปด้วย ในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนเครื่องเทศจางๆ พอให้จับได้ เสริมให้กลิ่นกุหลาบชัดเจนมากขึ้นด้วยเช่นกัน และกลิ่นจะคงตัวเป็นลักษณะทางเดียวยาวไปจนถึงช่วงท้าย ซึ่งแม้ว่าจะเริ่มมีความเป็นกลิ่นอายแบบเขียวอมหวานของใบไวโอเล็ตจะเสริมเข้ามาก็จริง และมีกลิ่นอายไม้หอมสะอาดๆ บางๆ ให้รู้สึก แต่ก็โดนเทคโอเวอร์ไปหมดจากกลิ่นกุหลาบที่ยังคงเด่นอยู่เสมอต้นเสมอปลาย ภาพรวมรุ่น EDP มีความแตกต่างที่ชัดเจนจากรุ่น EDT Classic มากเลยทีเดียว เพราะมาสายกุหลาบที่อ่อนโยนมีความสดชืิ่นเข้าไป ไม่ได้มาสายกุหลาบแดง 9,999 ดอก แบบกุหลาบ Classic ที่มีความอวลเป็นตัวตั้งนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - แม้ว่ากลิ่นจะตราเอาไว้ว่า Unisex แต่ไปทางผู้หญิงเต็มๆ ทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปมากกว่าที่ผู้ชายจะใส่แล้วดูไม่สาว (ยกเว้นหนุ่มคนนั้นไม่มายด์ก็จัดไป) กลิ่นใช้ง่ายมีความเป็นกุหลาบเต็มๆ ชัดๆ แบบที่มีความอ่อนโยนในมุมของกุหลาบชมพูแทรกเข้ามาตลอด ทำให้ดูแตะได้ในหลายๆ วัย และสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป ยกเว้นใส่เพื่อออกกำลังกาย อันนี้ให้ตัดไปได้เลย เพราะกลิ่นไม่เอื้อกับเหงื่อและกิจกรรมหนักแบบนั้น ส่วนยามค่ำคืน เอาจริงๆ ถือว่าใส่ได้สบายมาก แต่ถ้าต้องการเรียกแขกอัดสเปรย์หน่อยก็เป็นกุหลาบให้คนมาดมได้แล้ว 

ความทน - อันนี้ถือว่าทำได้ดีไม่ต่างจาก EDT ที่ทำได้ กับราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีมากหรือน้อยกว่านี้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจึงลดลงมาเป็นกระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย จนเมื่อผ่านราวๆ 6 - 8 ชม. ไป กลิ่นจะเริ่มมีความเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - แน่นอนมันหายาก เป็นของ Rare Item อยู่พอสมควร ที่สำคัญ กลิ่นมีความเป็นกุหลาบสดชื่นที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น ไม่ได้จำเป็นต้องมาสายตีกระบังผมทรงสูงแล้วถึงจะเหมาะกับการใส่น้ำหอมกลิ่นนี้แต่ประการใด ถือว่าเป็นการแตกไลน์ออกมาได้ดีเลยทีเดียวกับน้ำหอมที่ราคาไม่แพงเลยของแบรนด์นี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.punmiris.com/himg/o.30845.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น