วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Calypso Christiane Celle – Calypso Fique


Calypso Christiane Celle – Calypso Fique

หลังจากที่แบรนด์นี้กลับไปเป็นหนึ่งเดียวกับเครือใหญ่อย่าง Calypso St. Bart เรียกว่าการเป็น Calypso Christiane Celle ก็ค่อยๆ จางหายไปจากตลาดเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่หลายตัวของแบรนด์นี้คือ Masterpiece เลยทีเดียว สบโอกาสได้มาครอบครองเพราะเห็นว่าเป็นโทนกลิ่นที่ชอบเป็นการส่วนตัว จัดแล้วเลยต้องบอกเล่าว่า

#คุณหลอกดาว

ก็ชื่อรุ่นนี้ คือ Calypso Figue แต่กลิ่นที่ฉีดออกมา Fig ช่างหลบๆ ซ่อนๆ มาก แต่ไม่รู้สึกแย่เลยแม้แต่นิดเดียวเพราะ

น้ำหอมรุ่นนี้กลายเป็นหนึ่งในกลิ่นพิมเสนที่งดงามมากเลยตัวหนึ่ง มีความเป็นโทน Earthy ที่มาสายกลิ่นออกทางสมุนไพรที่มีสาปตามธรรมชาติ มีความ Dirty อมหวานรื่นจมูกติดโทนแห้ง แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นโทน Modern ออกทางสะอาดรื่นจมูกตามสไตล์น้ำหอมพิมเสนสาย Designer เรียกว่ามีความสมดุลที่เข้าทางการเป็นน้ำหอม Niche ที่มีความลุ่มลึกเลยทีเดียว ซึ่งพิมเสนจะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ แล้ว Fig ล่ะ อยู่ไหน?

ก็ไม่ได้ไปไหน แต่ออกแนวแทรกซึมอยู่กับพิมเสนเสียมากเพราะในช่วง Top Notes กลิ่นอายพิมเสนที่มาเต็ม มาหนัก มาพุ่ง มีความ Dirty จัดเต็ม และมีกลิ่นโทนสมุนไพรติดแห้งอื่นๆ ที่ให้ความเป็นโทนกึ่งๆ ยาจีนผสมยาไทยกลั้วแนวๆ ยานัตถุ์กันในระดับหนึ่งเลย แต่จะมีแทรกความความหวานโปร่งๆ ติดเขียวขมและแห้งติดอับๆ เขียวบางๆ ของ Fig เนียนอยู่กำลังดี จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes ความเป็นพิมเสนจะเริ่มลดลงมาเป็นกลิ่นหอมสมุนไพรแห้งหวาน เคล้าความเป็นกลิ่นลูก Fig ที่ติดหวานปนขมที่เริ่มโปร่งมากขึ้น กลิ่นจะเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างพิมเสนกับ Fig โดยที่ให้ความเป็นตัวเอกแก่พิมเสน และตัวรองคือ Fig นั่นเอง จนเมื่อผ่านไประยะหนึ่งความเป็นกลิ่นอายไม้หอมติดครีมมี่จางๆ จะเริ่มดันขึ้นมาให้รู้สึกได้ กลิ่นจะมีความอบอุ่นมากขึ้นแบบนวลๆ ที่รองพื้นอยู่ แต่กลิ่นที่ออกมายังคงมีความเป็นพิมเสนกับ Fig ที่หอมหวานโปร่งอยู่ตลอดจนถึง Base Notes ที่ความอบอุ่นเริ่มผสมผสานกับความเป็นกลิ่นหอมหวานโปร่งจนเป็นเนื้อเดียวกัน ยืนพื้นที่โทนอบอุ่นเป็นสำคัญซึ่งจะมีความเป็นกลิ่นอายคล้ายชอคโกแลตเบาๆ กับเคล้าความเป็นกลิ่นไม้หอมอบอุ่นที่กึ่งนวลกึ่งโปร่งเคล้ากับกลิ่นพิมเสนที่ยังเด่นอยู่ แต่ให้ความหวานจางๆ เจือกลิ่น Fig เบามากด้วย แต่จะรองพื้นด้วยกลิ่นอายติดเค็มนิดๆ คล้ายผิวกายตามธรรมชาติสไตล์นวลๆ ทำให้กลิ่นมีความอบอุ่นหอมมีชั้นลึกและมีความลุ่มลึกใน 3 โทนที่มีกลิ่นอบอุ่น กลิ่นหวานสมุนไพรแห้งโปร่ง และกลิ่นไม้หอมมีระดับ ภาพรวมเลยจะได้ความรู้สึกมีภูมิ น่าค้นหา และมีความดึงดูดในแบบที่แตกต่าง และมีระดับติดเรียบหรูมีชั้นเชิงอย่างลงตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะกลิ่นนี้เรียกว่าแตะได้ทุกเพศ เพียงแต่อาจจะผ่านน้ำหอมโทนพิมเสนมาซักหน่อยจะเข้าถึงได้มากขึ้น ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ เพราะกลิ่นแบบนี้ถ้าใส่ลงตัวจะมีชั้นเชิงด้านกลิ่นแบบแตกต่างได้ แต่ถ้ามากเกินไปอาจจะเป็นร้านยาจีนเคลื่อนที่เสียก่อน ไม่ว่าจะใส่แบบทางการหรือทั่วๆ ไป แต่งดใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่ได้เอื้อด้านนั้นเลย เดี๋ยวคนจะมองหน้าเอาก่อนได้ ส่วนยามค่ำคืน เรียกว่าใส่ออกงานได้เลย เพราะกลิ่นสร้างออร่าภูมิฐานได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าจะใส่ไปร่อนราตรีก็พอได้บ้าง สู้คนอื่นได้อยู่ เพียงแต่กลิ่นอาจจะไม่ได้มาสายเนื้อเดียวพิมพ์นิยมอะไรมากขยาดนั้น หรืออาจจะทำให้คนได้กลิ่นงงไปเสียก่อนว่าทำยาสมุนไพรหกใส่หรือเปล่าเอาได้ 

ความทน - อันนี้ยกนิ้วให้จริงๆ เพราะกลิ่นทนดีงาม เฉลี่ยที่ 8 ชม. เป็นสำคัญ และมากกว่านั้นได้สบายๆ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 5 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่าจะมาชัดมาคมมาพุ่งกันก่อนเลย อาจจะมีผงะกันได้ แล้วจึงค่อยลดลงมาเป็นกระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไปในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ถ้าบอกว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นกลิ่น Fig ที่ดีที่สุดหรือไม่ ไม่ใช่แน่ๆ เพราะแม้ชื่อจะเป็น Figue แต่กลายเป็นพิมเสนที่ฆ่าตายหมู่ทั้งหมดแทน ซึ่งชื่อรุ่นคุณหลอกดาวมากมาย แต่ถ้าบอกว่าน้ำหอมตัวนี้ดีงามหรือไม่ มันคืออีกหนึ่งน้ำหอมที่เด่นด้วยโทนพิมเสนที่มีความเป็Masterpiece ในการส่งกลิ่นที่หอมลุ่มลึกและงดงามในความเป็นธรรมชาติได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit - http://perfumedepot.net/christiane-celle-calypso-figue-eau-de-toilette-spray-3-4-oz/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น