วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Miller Harris - Feuilles de Tabac

Miller Harris - Feuilles de Tabac

Miller Harris เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่แม้ว่าจะรู้จักมาในระดับหนึ่งว่าเป็นแบรนด์น้ำหอม Niche จาก UK ที่ได้รับความนิยมและมีส่วนผสมของการเป็นน้ำหอมแนวฝรั่งเศสกับอัตลักษณ์ของตัวเองอย่างลุ่มลึกและเป็นศิลปะที่งดงามมาในหลายๆ ตัวเลยทีเดียวจากเจ้าของแบรนด์ที่ควบตำแหน่งเป็น Perfumer ด้วยอย่าง Lyn Harris แต่ส่วนตัวกว่าจะได้ลองน้ำหอมแบรนด์นี้จริงๆ ก็มาสไตล์มาช้าดีกว่าไม่มาพอสมควร จนเมื่อมีโอกาสได้ลองหนึ่งรุ่นที่ยอดนิยมอย่าง Feuilles de Tabac เท่านั้นแหละถึงกับบอกตัวเองว่าเราพลาดไปได้อย่างไร เช่นนั้น สิ่งที่ได้รับจากกลิ่นนี้ คือ

การชูโรงความเป็นยาสูบในรูปแบบที่มีความลุ่มลึกและความดึงดูดที่มีมิติของนุ่มนวลดึงดูดน่าค้นหาแบบที่หาตัวเลียนแบบได้ยากจริงๆ โดยที่จะเปิดตัวกันด้วยความชัดเจนของกลิ่นอายของยาสูบที่จะให้อารมณ์แบบยาที่มีกลิ่นไม้ติดโปร่งผสมผสานกับโทน Spicy ที่มีความโปร่งแบบเครื่องเทศโซนสดชื่นเผ็ดปร่าและมีความเป็น Citrus สดชื่นแต่แห้งๆ มาก่อนเลย แต่จะมีความเป็นกึ่งๆ เหล้าจินซ่าๆ แบบจูนิเปอร์และกับกานพลูแต่ไม่แรงเท่ามาผสมผสาน โดยเป็นลักษณะแบบกลิ่นพริกหวานหรือแนวๆ ออลสไปซ์ เพียงไม่นานกลิ่นแนวไม้หอมติดยางไม้ที่ออกแนวเหมือนไม้ที่ตัดใหม่ๆ ที่มีความอะโรม่าเจือในนั้นแบบกลิ่นของสนไพน์จะดันขึ้นมาเป็นตัวดึงเข้าสู่ช่วงกลางของกลิ่น ซึ่งในช่วงนี้จะมาในลักษณะที่กึ่งโปร่งติดขมของเครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าที่ให้ความสดชื่นแบบที่พอให้รับรู้ว่ามีกับโทนยาสูบที่ผสมกลิ่นโทนไม้หอมที่มีความแห้งในเนื้อกลิ่นแบบชัดเจน กลิ่นจะได้ความหวานนวลหอมดึงดูดอยู่ระหว่างความโปร่งกับความนวลติดดาร์กหน่อยๆ มีความหวานในเนื้อกลิ่นให้รับรู้ได้ไปตลอด และปล่อยของชัดเจนให้รับรู้ได้ตลอดเรียกว่าแรงดีไม่มีตกเลยทีเดียว จนเมื่อมีความครีมมี่เริ่มเข้ามาในเนื้อกลิ่นให้ความนุ่ม กลิ่นจะเริ่มเข้าสู่อีกหนึ่งไฮไลท์กันเลย เพราะโทนสดชื่นตอนต้นจะเริ่มเบาบางลง แต่ให้ความนวลนุ่มของโทนไม้หอมของสนไพน์เคล้าความเป็นถั่วตองก้าที่เข้มนวลดึงดูดเป็นตัวรองพื้นชัดเจน แต่ล้อมด้วยกลิ่นอายของยาสูบที่ติดโทน Smoky ให้รู้สึกได้ มีกลิ่นอายคล้ายหญ้าแฝกบางๆ และมีความรื่นนวลติดสะอาดของพิมเสนอ้อยอิ่ง กลิ่นช่วงนี้จะมีความสะอาดนวลรองพื้นแต่เคล้าความหวานครีมมี่มีความอบอุ่นเจือตลอดแบบที่ ยาสูบลอยหอมดึงดูดออกมาแบบที่มีความลุ่มลึก ติดภูมิฐานที่มีความดึงดูดน่าค้นหา มีระดับ และแหมเย้ายวนลงตัวให้รู้สึกได้ตลอด นี่แหละ Feuilles de Tabac

เหมาะสำหรับ - แบรนด์เขาตราเอาไว้ว่าเป็น Unisex เอาจริงๆ กลิ่นไพล่มาทางผู้ชายราวๆ 60 - 70% เลยทีเดียว แต่เพราะมีความหวานติดครีมมี่ผู้หญิงเลยใช้ได้อยู่ ซึ่งเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นชัดและมาเต็มไม่น้อย โดยได้ทั้งแบบทางการและทั่วๆ ไป เพราะเสริมออร่าแบบมีความภูมิฐานก็ได้ มีความดึงดูดก็ชัด มีความอบอุ่นเจือหวานครีมก็สามารถ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งไปได้เลยเพราะว่ากลิ่นมาเต็มไป เดี๋ยวจุกคอหอยเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่ากับอากาศบ้านเราใส่ได้สบายมาก กลิ่นมีเสน่ห์มากเพราะดึงดูดได้ดีและมีความอบอุ่นครีมมี่ที่ลงตัวเรียกร้องความสนใจได้ไม่ยากเสียด้วย

ความทน - ดีงาม เพราะเฉลี่ยที่ 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ อิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับ 6 สเปรย์ที่จุกกับการกระจายของกลิ่นไม่น้อยเพราะคิดว่ากลิ่นจะเบา

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากและชัดมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายดีแบบคงตัวยาวไปในช่วงกลางจนถึงช่วงท้าย พอพ้นซัก 6 ชม. กลิ่นจะลดลงมากระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว จนเมื่อผ่าน 12 ชม. กลิ่นจะเริ่มเป็น Skin Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย - จากที่บอกเล่าไป กลิ่นนี้ไม่ใช่เบา มีความชัดในการกระจายดีมากเลยทีเดียว ให้ระวังจุกในช่วงกลางถ้าสเปรย์เยอะ แต่ยังไงก็ตามกลิ่นมีความดีงามมากกับการนำเสนอกลิ่นยาสูบกับสนไพน์ที่ลุ่มลึกและมีความครีมมี่อบอุ่นแบบที่ลงตัวมาก ถือเป็นน้ำหอมกลิ่นแนวยาสูบที่ดีมากมายอีกตัวนึงของโลกเลยทีเดียว

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่าเข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น