วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Prada L’Homme

Prada L’Homme

ได้เวลากลับมาหา Prada อีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน ซึ่งมาถึงก็มาเจอน้ำหอมชายรุ่นใหม่ที่เหมือนจะมาบ่งบอกทิศทางของน้ำหอมแบรนด์นี้ในอนาคตเลยทีเดียว และออกมาแบบแพ็คคู่ทั้งฝั่งชายหญิงเลยทีเดียว ในเมื่อมีของใหม่ฝั่งน้ำหอมชายก็ได้ฤกษ์มาพิสูจน์เช่นนั้นต้องมาบอกเล่ากันหน่อยว่ากลิ่นจะเป็นเช่นไร ผลออกมาก็คือ 

Prada L’Homme เรียกว่าเปลี่ยนโทนไปจากน้ำหอมชายของแบรนด์ที่มักจะมีลายเซ็นความเป็นโทนสบู่ให้รู้สึกได้ มาเป็นโทนแป้งเด่นบ้างแล้ว ซึ่งโทนกลิ่นจะมีความเป็นเมโทรมากขึ้นชัดเจน โดยเปิดตัว Top Notes ที่ความเป็นกลิ่นอายแบบสดชื่นที่แตกต่างไปเลยเพราะจะเด่นนำที่กลิ่นของดอกส้มที่มาแบบใสๆ ไม่ข้นหรือติดเปรี้ยว Citrus อะไรนัก เพราะกลิ่นโดนเกลาไปในระดับหนึ่งทั้งจากโทนเครื่องเทศสดชื่นเผ็ดปร่าอย่างพริกไทยที่ให้ความสะอาดติดปร่า และยังมีกลิ่นโทนแป้งของไอริสที่ติดเซ็กซี่และกลิ่นของดอกไวโอเล็ตที่เป็นโทนแป้งแบบโปร่งติดหวานจางๆ เสริมเข้ามาผสมผสาน กลิ่นเลยจะได้ความสดชื่นที่แปลกออกไป แต่มีความเท่ห์และแมนติดเซ็กซี่คล้ายกับผิวกายสะอาดหลังอาบน้ำแล้วทาแป้งที่มีกลิ่นแบบจืิดๆ ติดอับนิดๆ แต่มันมีเสน่ห์แบบที่มีความน่าค้นหาให้จับต้องได้ ซึ่งกลิ่นของไอริสและดอกไวโอเล็ต 2 สหายโทนแป้งที่แตกต่างจะนำไปสู่ Middle Notes ซึ่งแน่นอนว่าดอกส้มและพริกไทยในตอนต้นจะลดระดับลงมาให้ความรู้สึกความสดชื่นติดสะอาดโดยดันให้กลิ่นดอกไม้ที่มีความสดชืิ่นติดเครื่องเทศเจือกุหลาบหน่อยๆ ของเจอราเนียมเด่นขึ้นมาแบบให้ความนวลนุ่มแตะความร่วมสมัยที่มีความคลาสสิคที่มีเสน่ห์เสริมเข้ามาสอดรับกับโทนแป้งของ 2 สหายจะผสมผสานกันเป็นกลิ่นโทนแป้งที่อยู่ระหว่างความติดอับเบาๆ เซ็กซี่กับเย้ายวนโปร่งๆ ตามสไตล์ของไอริสและไวโอเล็ต ที่สำคัญจะเริ่มสัมผัสได้ว่าเนื้อกลิ่นมีความอบอุ่นเจือชัดเจนมาก ช่วงนี้เลยเป็นหัวใจที่ชัดเจนสื่อสารถึงความเซ็กซี่แบบผู้ชายที่มีความความเย้ายวน อบอุ่น และแมนสุภาพบุรุษแบบทันสมัยเจือความคลาสสิคบางๆ ได้ลงตัวมาก แล้วเมื่อเริ่มผันเข้าสู่ Base Notes กลิ่นโทนแป้งอบอุ่นและมีเสน่ห์ จะเริ่มมีความอบอุ่นเคล้าความขรึมของโทนไม้หอมมาแทนที่ กลิ่นจะเป็นผู้ชายอบอุ่นแบบกำลังดี มีความนิ่งขรึมน่าค้นหาแบบยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้่นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นได้อารมณ์ผู้ชายหวีผมเรียบแปล้แบบใส่โพเมดก็แต่แต่งตัวเนี้ยบก็ได้ หรือจะปล่อยผมสบายๆ ใส่เสื้อผ้า Casual ทั่วไป แต่มีเสน่ห์น่ามอง ที่สำคัญกลิ่นมีความแตกต่างจากโทนน้ำหอมสดชืิ่นทั่วไป เรียกว่าเราสร้างความแตกต่างได้แบบไม่ต้องเหมือนใคร โดยกลิ่นนี้สามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป มีความเป็น Office Scent ที่แตกต่างจากชาวบ้านสูงและสร้างออร่าความมีระดับน่าค้นหาให้คนใส่ได้ดีมาก แต่ให้ข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายนี้ ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้แบบออกงานหรือว่าอยู่กับแฟน มันทำให้ดูเป็นผู้ชายทันสมัยที่อบอุ่นได้เลย แต่ถ้าจะเอาไปท่องราตรีคงต้องอัดสเปรย์กันน่าดูชมหน่อย และอาจจะสู้โทนหวานที่คนอื่นมาประชันกันยากพอสมควร 

ความทน - เรียกว่าลงตัวและมีความดีงาม เพราะอยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์รวมฉีดเสื้อด้านหน้า เลย 8 ชม. ไปแล้วกลิ่นยังอยู่ให้รู้สึกได้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และลดลงเป็นระดับไปที่ปานกลาง และปิดท้ายด้วย Skin Scent ในช่วงท้ายอย่างชัดเจน 

ทิ้งท้าย - แม้ส่วนตัวจะแอบเสียดายว่าความเป็นโทนสบู่ที่มีเสน่ห์ของ Prada มันหายไป แต่สิ่งที่ได้ทดแทนกลับออกมาคือความเรียบแต่มีระดับอย่างแตกต่างเสียด้วย ซึ่งอย่างน้อยรุ่นนี้ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่เปิดโลกน้ำหอมผู้ชายที่มีทั้งความอบอุ่นและความแมนเย้ายวนแบบไม่ได้หนักมาก ให้แก่คนที่เจอแต่โทนสดชื่นจัดๆ มาตลอดสามารถเปลี่ยนมาสัมผัสกลิ่นอายลักษณะนี้ได้ไม่ยากด้วยเช่นกัน ปรบมือให้ Prada เลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.highlifeshop.com/Content/images/products/5909/FM753_800x600.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น