วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Memo Paris - African Leather

Memo Paris - African Leather

และก็ได้เวลาของที่หมายสุดท้ายของการเดินทางผ่านกลิ่นหนังที่เป็นเหมือนตัวเอกตามภูมิภาคต่างๆ ของแบรนด์ Memo Paris นั่นก็คือ “แอฟริกา” เช่นนั้น กลิ่นหนังของดินแดนแห่งนี้ เมื่อทำออกมาเป็นน้ำหอมจะออกมาในลักษณะไหน ได้เวลาของการท่องเที่ยวผ่านกลิ่นแล้วล่ะ กับรุ่นนี้เลย African Leather   

เปิดต้นกลิ่นมาด้วยความเป็นโทน Spicy อย่างชัดเจนกับเครื่องเทศทั้งโทนเผ็ดปร่าติดโปร่ง เครื่องเทศโทนเย้ายวน และเครื่องเทศโทนอบอุ่น โดยกลิ่นเด่นนำมาก่อนเลยอย่างเม็ดกระวานจะมาเย้าให้ความเผ็ดเจือหวานปลายพุ่งออกมาก่อนเลย แล้วกลิ่นของยี่หร่าแขกจะเสริมขึ้นมาแบบที่เกลากลิ่นให้หวานอมเย้ายวนชัดเจน โดยไม่มีกลิ่นออกทางสาปเครื่องเทศที่มักได้กลิ่นตามกลิ่นตัวแขกแต่ประการใด ตามด้วยหญ้าฝรั่นที่ให้ความขมอมหวานอบอุ่นติดโทนหนังจะเสริมเข้ามา เรียกว่าเป็น 3 ประสานที่ทำหน้าที่เด่นแบบ 3 เลเยอร์โดยเม็ดกระวานพุ่งออกมา ยี่หร่าอยู่ตรงกลาง และหญ้าฝรั่นรองพื้น ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็น Citrus แบบแห้งๆ ติดเขียวบางๆ ของ Bergemot มะกรูดฝรั้่งอยู่แต่เน้นเป็นสายสนับสนุนรห่างๆ ให้มีมิติของความสดชื่นไม่ได้ออกทางเครื่องเทศโทนเดียวแต่อย่างใด และกลิ่นโทนเครื่องเทศนี้จะยังคงตามไปเด่นในช่วงกลางโดยไปผสมผสานกับกลิ่นอายดอกไม้เจือความเขียวกึ่งกุหลาบของเจอราเนียม ซึ่งความเป็นเม็ดกระวานจะเริ่มผสมผสานกับหญ้าฝรั่นและยี่หร่าแขกแทบจะเป็นเนื้อเดียวกันในระดับหนึ่งให้ความหวานโปร่งปนขมที่เย้ายวนและมีความเซ็กซี่เจือในเนื่อกลิ่นแบบไม่โจ่งแจ้งตลอด ซึ่งเกื้อกูลกับความเป็นเจอราเนียมที่เป็นกึ่งกุหลาบกึ่งเขียวติด Spicy ให้มีความนวลเจือความหวานที่ลอยฟุ้งออกมา แต่สิ่งที่จะเริ่มสัมผัสได้คือกลิ่นโทน Animalic ที่เป็นโทนสาปปลุกเร้าของกลิ่นหนัง จะเป็นตัวรองพื้นที่สร้างความสมดุลของโทนกลิ่นโดยรวมให้มีความเป็นเครื่องเทศ ดอกไม้ และหนังได้อย่างลงตัว กลิ่นจะมีระดับและหรูหราติดโทนแห้งได้แบบงามเลยทีเดียว แล้วกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนโทนชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายเริ่มสื่อสารถึงสภาพแวดล้อมได้ชัดเจนขึ้นเพราะในความเป็นกลิ่นหนังที่ติดโทนหวานเครื่องเทศ จะมีความเป็นหญ้าแฝกที่มาโทนแห้งๆ เคล้ากับกลิ่นไม้หอมจางๆ ดาร์กหน่อยๆ แต่กลิ่นจะมีความนุ่มเจือไปด้วยตลอดจาก Musk ที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ออกทางติดสาปแต่อย่างใด ที่สำคัญเนื้อกลิ่นจะล้อมไปด้วยกลิ่นรื่นจมูกแบบตัดโทนดิบออกไปพอสมควรของพิมเสนที่มาสายดึงดูดและน่าค้นหากันเต็มๆ ซึ่งอารมณ์จะได้ความรู้สึกแห้งๆ รื่นจมูกแบบทุ่งหญ้าที่มีความอบอุ่นท่ามกลางกลิ่นหนังติดสาปบางๆ ที่ให้เสน่ห์ตามธรรมชาติที่ควรจะเป็น ซึ่งนี่แหละ African Leather

เหมาะสำหรับ - กลิ่นตราเอาไว้ว่า Unisex ซึ่งก็เข้าทางได้อยู่ อาจจะมีเอนไปทางสายผู้ชายอยู่บ้างราวๆ 60% แต่ผู้หญิงใส่ได้สบาย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นถือว่ามีความใช้ง่ายในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ถึงกับง่ายมากขนาดนั้นเพราะถ้าใครไม่ชอบกลิ่นโทนเครื่องเทศอาจจะเมินไปเลยก็เป็นได้ แต่อาจจะงดใส่เพื่อออกกำลังกายหรือว่ารอช่วงท้ายๆ ของกลิ่นก่อนค่อยว่ากันก็พอได้อยู่ (มันแพงนะ เปลืองตายชัก ถ้าใส่ไปออกกำลังกาย) ส่วนยามค่ำคืน ถือว่ากลิ่นนี้สามารถเรียกร้องความสนใจในเลยทีเดียว เพราะกลิ่นมีโทนเย้ายวนติดสาปปลุกเร้าจางๆ ให้น่าค้นหาเสียด้วย เพียงแต่จะไม่ได้เหมาะกับการใส่ไปเต้นสะบัดช่อลืมตาย แต่เหมาะกับการใส่ไปเท่ห์ๆ และดึงดูดแบบมีระดับมากกว่า

ความทน - เรียกว่าทำได้ดีเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านั้นอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวจัดไปที่ 5 สเปรย์ ลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้เลยทีเดียว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ความเป็นเครื่องเทศมาเต็มเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงไปกระจายปานกลาง แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม. ไปแล้วกลิ่นจะเป็น Skin Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย - เป็นอีกตัวที่เรียกว่ากลิ่นดีเกินที่คิดไว้มาก เพราะคิดว่าจะมาแบบสภาพแวดล้อมจัดจ้านแบบหนังติดสาปสไตล์แอฟริกันที่ดิบๆ แต่เอาเข้าจริงเป็นการเล่นโทนเครื่องเทศ โทนแห้งๆ และโทนหนังได้ลงตัวและมีเสน่ห์และมีระดับมากพอโดยที่ไม่ทิ้งความเป็นกลิ่นอายแบบแอฟริกันที่ควรจะเป็นได้ดีทีเดียว ที่สำคัญ ตัวนี้เกลากลิ่นยี่หร่าแขกได้ดีจนทำให้รู้สึกฟินไปเลย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น