วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Memo Paris - Russian Leather

Memo Paris - Russian Leather 

ผ่านกลิ่นอายหนังในแต่ละภูมิภาคต่างๆ ของแบรนด์ Memo Paris ที่ได้สร้างสรรค์ไลน์ Cuirs Nomades ออกมาแล้วจากฝรั่งเศส ตามด้วยไอริช ก็ได้เวลามาสู่รัสเซียกันบ้าง ซึ่งกลิ่นจะออกมาในลักษณะใดและแสดงความเป็นกลิ่นอายสไตล์ได้ ก็ได้เวลาพิสูจน์แล้วล่ะกับรุ่นนี้เลย Russian Leather
 

เปิดต้นกลิ่นด้วยความเป็นโทนสมุนไพรที่มีความเย็นเคล้ากลิ่นอายเขียวปร่ากันก่อนเลย เพราะกลิ่นของมินต์จะเด่นออกมาผสมผสานกับกลิ่นแนวการบูรกลั้วความเป็นโทนแนวลาเวนเดอร์ ซึ่งจะได้ความซ่าเย็นออกมาชัดเจน ซึ่งนอกจากตัวเด่นทางด้านสมุนไพร 2 ตัวนี้แล้ว สายสนับสนุนอย่างโหระพาที่ให้โทนเผ็ดปร่านวล เม็ดผักชีที่ให้ความเผ็ดปร่าซ่าสดชื่น และเซจที่ให้ความนวลเขียวของกลิ่นแบบลึกๆ ติดโทนหนังหน่อยๆ รวมถึงจะมีกลิ่นอายสมุนไพรนุ่มๆ มาล้อมเป็นบริวารเอาไว้ จะดันให้กลิ่นมีความเป็นโทนสมุนไพรปร่า ซ่า เขียว นุ่มนวล และเย็นแบบแห้งๆ สดชื่นกันอย่างชัดเจน ให้ความรู้สึกแบบดงสมุนไพรในเมืองหนาวกันในระดับหนึ่งเลย และเพียงไม่นานในเนื้อกลิ่นจะเริ่มมีความเป็นกลิ่นโทนหนังที่เริ่มชัดขึ้นมาเรื่อยๆ เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่จะเป็นการผสมผสานโทนกลิ่นหนังกับสมุนไพรในช่วงต้นได้อย่างลงตัว ซึ่งกลิ่นหนังจะเป็นสายรองพื้นแอบปล่อยของเนียนๆ ให้กลิ่นสมุนไพรนวลปร่าเย็นและสดชื่นแบบแห้งๆ เด่นออกมาแบบมีความลึกและนัวหนังกำลังดีในเนื้อกลิ่น และจะมีกลิ่นเอกอีกหนึ่งกลิ่นอย่างสนไพน์ที่ให้ความรู้สึกแบบไม้สนที่สะอาดปร่าติดเขียวนุ่มหน่อยๆ มาผสมผสาน มีความรู้สึกแนวๆ หวานโปร่งไม้หอมนิดๆ จากสนไซเปรส อารมณ์แบบกลิ่นหนังในอากาศเย็นๆ ที่กลิ่นจะไม่ได้มาแบบสาปหนังหรือนุ่มหนังชัดนัก มีให้รู้แบบบางๆ ว่าเป็นกลิ่นหนังเคล้ากลิ่นเนื้อไม้ต้นสนไพน์ท่ามกลางความสดชื่นติิดเขียวเย็น อารมณ์ลักษณะแบบป่าสนเขตหนาวเคล้ากลิ่นหนังเบาๆ เลยทีเดียว และเมื่อสัมผัสได้ว่ากลิ่นมีความครีมมี่มากขึ้น นั่นคือการเข้าสู่ช่วงท้ายอย่างชัดเจนโดยที่กลิ่นโทนไม้สนไพน์จะมีความนวลนุ่ม โดยที่กลิ่นโทนสมุนไพรยังมีอยู่จางๆ ให้รู้สึกได้ แต่จะมีกลิ่นของพิมเสนมาทำให้กลิ่นรื่นจมูก และมีกลิ่นไม้หอมติด Smoky บางๆ มาเป็นตัวเสริมทัพให้คุมโทนความเป็นกลิ่นไม้หอมเคล้าอากาศหนาวๆ เย็นๆ ได้อยู่ แน่นอนว่ากลิ่นหนังยังคงอยู่ เพียงแต่ก็ทำหน้าที่เดิมคือ เป็นสายรองพื้นเบื้องหลังไม่ออกหน้านั่นเอง ภาพรวมกลิ่นนี้เลยจะได้อารมณ์เหมือนใส่เสื้อหนังกันหนาวเดินเล่นในป่าสนเขตหนาวที่มีสมุนไพรประปราย อากาศสดชื่นแห้งๆ เข้าทางการเป็นโทนตามสภาพแวดล้อมที่ควรจะเป็นของรัสเซียได้ลงตัวไม่น้อยเลย

เหมาะสำหรับ - แน่นอนว่าแบรนด์ยังคงตราเอาไว้ว่า Unisex ซึ่งกลิ่นนี้ถือว่ากลางๆ ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใดชัดๆ นัก แต่ถือว่าเป็นกลิ่นสะอาดใช้ง่ายและดึงให้รับรู้ได้ในระดับหนึ่งถึงกลิ่นอายสภาพแวดล้อมของที่มาน้ำหอมรุ่นนี้ จึงสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กวาดหมดพอสมควร อาจจะมีเรื่องนึงคือ ถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกาย อาจจะรอช่วงท้ายๆ หน่อยเพราะไม่งั้นเดี๋ยวกลิ่นจะปล่อยของจนชาวบ้านมองหน้าเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าใส่ทั่วไป หรือออกงานได้สบายมาก กลิ่นมีความสะอาดนวลปร่าโล่งจมูก ไม้สนหอมนวลๆ และหนังบางๆ แบบนี้มันสร้างความรู้สึกเย็นๆ น่าค้นหาแต่ไม่ถึงกับเย็นชาได้ดีเลยทีเดียว แต่อาจจะไม่ได้เหมาะกับการเที่ยวกลางคืนที่เน้นปล่อยพลังนัก ยกเว้นใส่ไปสบายๆ จิบเบาๆ เท่ห์ๆ คูลๆ อันนี้ได้สบายมาก 

ความทน - ถือว่าลงตัวกับราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบไปบ้างราวๆ 2 ชม. ก็อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงแรก แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวไป พอเข้าช่วงท้ายจะเริ่มลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว พ้นซัก 6 ชม. ไปแล้วก็จะเริ่มลดทอนลงไปเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ใช้ง่ายตีคู่กับ French Leather ที่ยืนพื้นที่กลิ่นหนังและเด่นต่างโทนกัน แต่ใช้ง่ายทั้งคู่ ใครชอบกลิ่นกุหลาบและหนังนุ่มๆ ไปฝรั่งเศส ใครชอบความคูลสบายๆ เย็นๆ กับกลิ่นไม้สนก็มารัสเซีย ประมาณนี้เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://images.neimanmarcus.com/ca/2/product_assets/C/3/U/N/D/NMC3UND_au.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น