วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Clean - Clean Reserve: Sueded Oud

Clean - Clean Reserve: Sueded Oud 

ห่างแบรนด์นี้ไปนานมากมายเลยทีเดียวจากที่เคยเล่ากลิ่นไป 1 ตัวเมื่อแรกๆ รีวิวน้ำหอมใหม่ๆ จนปัจจุบันพึ่งได้มีโอกาสวนกลับมาเจอกันอีกครั้งกับแบรนด์ Clean ซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์นี้เขามีดีในเรื่องน้ำหอมที่เน้นกลิ่นอายสะอาดๆ สบายๆ ไม่รบกวนใคร เพราะเรื่องกลิ่นเป็นสิ่งที่ Sensitive กับหลายๆ คนไม่ใช่น้อย พูดง่ายๆ ทำมาเพื่อตอบโจทย์กลิ่นอายแบบ Safe Scent ในหลายๆ รูปแบบนั่นเอง แต่การวนกลับมาเจอครั้งนี้ ดันมาเจอกับไลน์ Exclusive ของแบรนด์อย่าง Clean Reserve แทน และที่สำคัญตะลึงตึ้งตึงกันน่าดูเพราะแบรนด์นี้เขาทำกลิ่น Oud เช่นนั้นไม่พลาดแน่นอน ลองซะ ผลออกมาก็เป็นเช่นนี้ 

Sueded Oud เรียกว่าเป็นการเอาลูกเล่นของความเป็น Oud ที่เน้นมาแบบเบาๆ ให้พอรู้สึกได้ แต่ยังคง Concept ของแบรนด์คือกลิ่นไม่หนักแน่นเกินไปอยู่นั่นเอง โดยเปิิดตัวที่ Top Notes กับกลิ่นโทน Spicy ที่เป็นกลิ่นติดหวานนิดๆ แต่โปร่งและปร่าเผ็ดกำลังดีมาวูบแรกเลย ซึ่งน่าจะมาจากพริกหวาน แล้วโทน Incense ที่มีความ Smoky จะเริ่มชัดเจนมากขึ้น แต่จะไม่ได้มาหนัก มีความพอเหมาะพอเจาะกำลังดีฟุ้งกระจายขึ้นมาผสมผสานโดยดึงเอากลิ่นโทนไม้หอมติดครีมมี่มีความเขียวนิดๆ เข้ามาแจมด้วย เลยจะทำให้รู้สึกถึงกลิ่นอายคล้ายโทนสบู่ที่ติด Smoky กำลังดี แน่นอนว่ามีกลิ่น Oud แบบเนียนๆ ไม่ได้มาสายอวลแผ่ปล่อยพลัง เน้นนิ่งๆ สร้างออร่ากลิ่นโทนกึ่งสว่างกึ่งดาร์กกำลังงามโดยมีพื้นฐานกลิ่นนุ่มสะอาดให้รู้สึกได้ 

เพียงไม่นานจะเริ่มรู้สึกได้ว่ากลิ่นมีความอุ่นมากขึ้น แล้วกลิ่นนวลๆ กลั้วไม้หอมจะมาเสริมทัพแบบดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้า Middle Notes ที่กลิ่นโทน Smoky กับ Oud จะเริ่มนุ่มติดโทนสบู่กลั้วไม้หอมติดเขียวมากกว่าเดิม เพราะมีกลิ่นโทนดอกไม้แนวๆ ดอกไม้ขาวมาผสมผสานเลยทำให้มีความหวานเจือให้รู้สึกได้ และนางเอกของงานอย่างโทน Musky จากหนังกลับและ Musk จะชัดเจนแบบเฉิดฉายออกมาสร้างความนุ่มนวลในเนื้อกลิ่นมากขึ้นตามลำดับ ซึ่งพอผสมผสานกันกลิ่นจะนุ่มนวลเจือหวานอุ่นติด Smoky ได้ลงตัว ไม่อวลเกินไป มีเสน่ห์แกมอบอุ่นลากยาวไปจนถึง Base Notes ที่กลิ่นจะเริ่มผันมาทางสายนุ่มนวลมากขึ้น อารมณ์จะได้แบบกลิ่นหนังกลับกับ Musk ที่ละมุนสะอาดและมีกลิ่นขนมแนวๆ ชอคโกแลตจางๆ ให้กลิ่นมีความหวานติดข้นขึ้นมาหน่อย แต่มีความ Smoky อ่อนๆ จากโทน Incense ที่ยังตามมาอยู่บางๆ ความผ่อนคลายแบบกลางๆ ไม่สว่างเกินไปและไม่ดาร์กออกนอกหน้า เนื้อกลิ่นอบอุ่นชัดเจน มีความน่าค้นหา ดึงดูดแบบมีความภูมิฐาน โดยที่เป็นโทนตะวันตกมากกว่าจะไปสายตะวันออกกลาง รวมถึงคุมโทนความเป็น Concept ของแบรนด์ได้ดี ที่ไม่เน้นให้คนอื่นตกใจในการปล่อยพลังนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน กลิ่นนี้กลางพอที่จะแตะได้ทุกเพศ เพียงแต่อย่างน้อยผ่านน้ำหอมแนวๆ Smoky มาในระดับหนึ่งจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น กลิ่นมีความสะอาดรองพื้นก็จริง แต่ไม่ได้ Clean จ๋าสมชื่อมากขนาดนั้น เพียงแต่เน้นความภูมิฐานนุ่มนวลเป็นที่ตั้ง แม้จะมีความดึงดูดเย้ายวนบ้างก็ตาม เช่นนั้นจะเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป กลางแจ้งพอได้อยู่นิดหน่อย แต่งดใส่ออกกำลังกายไปได้เลยกลิ่นไม่ได้มาสายนี้ เดี๋ยวจะอึนๆ ไปเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้สบายๆ เลย ไม่ว่าจะใส่เพื่อโรแมนติค หรือเหตุการณ์ทั่วๆ ไป ยกเว้นถ้าไปท่องราตรีอัดสเปรย์หน่อยก็พอไปสู้กับชาวบ้านได้บ้าง แต่จริงๆ เน้นสายคลุกวงในเสียมากกว่า 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวใช้แบบลูกกลิ้งไถตามตัวเทียบเฉลี่ยกับจำนวนสเปรย์ราวๆ 6 สเปรย์ กลิ่นอยู่ได้ถึง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายแบบกำลังดีในตอนต้น ก่อนจะเป็นกราฟที่พุ่งขึ้นมากระจายปานกลางในช่วงกลาง ปล่อยของกันในระดับที่ไม่หนักมาก แบบว่ายืนห่างๆ ประมาณ 1 ช่วงแขนก็ได้กลิ่นที่ไม่หนัก แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัว ตามด้วย Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เรียกว่ามาจับตลาดโทน Oud แต่ตัวเด่นจริงๆ คือโทน Musky ที่เห็นสายปล่อยของหลักให้ความครีมมี่มากกว่า แต่สิ่งหนึ่งคือ กลิ่นนี้มีความคล้าย Jo Malone Velvet Rose & Oud ในช่วงท้ายแบบที่ตัดกลิ่นกุหลาบออก ใส่ความสว่างของโทน Musky จากหนังกลับนุ่มๆ ลงไปมากขึ้น ซึ่งถือว่าถ้าใครจะมาเริ่มต้นกับกลิ่นสไตล์ Oud ที่มาน้อยมากๆ ไม่หนักหน่วง ตัวนี้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.sephora.com/productimages/sku/s1768449-main-zoom.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น