วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Aerin Lauder - Evening Rose

Aerin Lauder - Evening Rose 

เห็นนามสกุลกลายๆ คนคงเดาได้ไม่ยากว่าน่าจะเกี่ยวพันอะไรกับ Estee Lauder แน่ๆ ซึ่งก็ใช่เลย เพราะ Aerin Lauder เป็นหลานของ Estee นั่นเอง ซึ่งนอกจากธุรกิจของต้นตระกูลที่ยิ่งใหญ่มากอยู่แล้ว ก็หันมาเอาดีทางด้านการสร้างแบรนด์ในนามของตัวเองด้วยเช่นกัน แต่ฉีกออกมาสาย Lifestyle ที่มีทั้งของตกแต่งบ้าน เครื่องประดับ และสายความสวยความงาม เรียกว่าก็หลากหลายกันพอสมควร ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีน้ำหอมด้วย เช่นนั้นต้องมาบอกเล่ากลิ่นกันซักหน่อยว่ามาในลักษณะไหนกับรุ่นแรกที่ได้ใช้งานจริงอย่าง Evening Rose 

กุหลาบยามเย็นเพียงได้เห็นชื่อรุ่นก็คิดไปก่อนแล้วว่า มีแนวโน้มมาสายเซ็กซี่ยั่วยวน แต่ก็ยังยืนพื้นที่ความหรูมีสไตล์แบบที่ต้องได้รับการถ่ายทอดจากความเป็น Lauder มาแน่ๆ และก็ชัดเจนว่า ถูกต้องเกิน 75%” เพราะกลิ่นอายจะมีลูกล่อลูกชนแบบไม่โฉ่งฉ่างมากนัก เหมือนผู้หญิงที่ไม่ได้แสดงออกว่า มาเพื่อเซ็กซี่แต่ปล่อยอินเนอร์และจริตที่เป็นภาษากายแบบเนียนๆ ว่าตัวเองมีเสน่ห์และมีความดึงดูดสูงแม้ว่าจะใส่เสื้อคอเต่าปิดมิดทั้งตัวก็ตาม โดยเอากุหลาบเป็นตัวตั้งต้น ซึ่งกลิ่นอายของรุ่นนี้จะเปิดตัวด้วยการความเป็นโทน Berry แบบติดหวานอมเปรี้ยวของแบล็คเบอร์รี่ที่จะมาเคล้ากับกลิ่นกุหลาบกันก่อนเลย ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่เข้าถึงได้ง่ายมากจนน่าแปลกใจ ด้วยส่วนหนึ่งคือมันเป็นโทนกลิ่นที่ยอดนิยมในน้ำหอมหลายๆ ตัวพอสมควร แต่สิ่งที่ชัดเจนเลยคือสื่อถึงความเป็นกุหลาบยามเย็นได้ลงตัวเพราะกลิ่นจะได้ความเป็นกุหลาบกับโทนออกทางสีม่วงหน่อยๆ จากตัวแบล็คเบอร์รี่เอง แล้วเพียงไม่นานก็ฌข้าช่วงกลางที่กลิ่นอายของเหล้าคอนยัคจะเสริมขึ้นมาให้มีความดึงดูดมากกว่าจะเป็นสายขี้เมา เพราะความเป็น Incense ที่เสริมเข้ามาทำให้มีความน่าค้นหาในความเป็นกุหลาบแบล็คเบอร์รี่ แถมตัดทอนความขี้เล่นที่ควรจะเป็นออกไปเสียหมด เลยได้ความน่าค้นหาดึงดูดแบบกำลังดีเข้ามาแทน ไม่ได้ดาร์กหรือดิ่งลึก มีความไม่ทางการอยู่พอสมควร แต่ยังมีสไตล์ที่ชัดเจนแบบผู้หญิงที่มีความ Modern อยู่ (กลิ่นอายลายเซ็นของความเป็Lauder ในช่วงหลังๆ ชัดเจนพอสมควรเลย) ซึ่งทำให้เข้าถึงได้ง่ายมาก จนผ่านไปเรื่อยๆ แล้วผันเข้าสู่ช่วงท้ายที่ความเป็นกุหลาบเจะเบาลง แต่พอจับได้ว่ามีอยู่แบบนวลๆ เบาๆ ท่ามกลิ่นกลิ่นอายอบอุ่นน่าค้นหาแบบกลางๆ จากโทนแอมเบอร์ติดไม้หอมนวลๆ อยู่ชัดเจน และมีความเป็น Musk หน่อยๆ ที่ให้ความนวลของกลิ่นรองพื้นอยู่ ซึ่งกลิ่นจะมีอารมณ์แบบดึงดูดเย้ายวนต่อเนื่องจากช่วงกลางแบบไม่ได้โจ่งแจ้ง เน้นความเรียบนิ่งแบบมีเสน่ห์และมีระดับกำลังดีแบบเข้าถึงได้ง่ายยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถ กลิ่นเข้าถึงได้ง่าย แต่ก็มีระดับพอสมควรแบบไม่ได้ทางการจ๋าๆ นัก ซึ่งแม้จะชื่อรุ่นว่า Evening Rose แต่กลิ่นนี้ใช้แบบครอบจักรวาลทั้งกลางวันกลางคืนได้ไม่ยากเลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นมีความเป็นกลางๆ ที่สามารถแตะได้แทบทุกสถานการณ์ รวมถึงช่วงเวลาโรแมนติคและออกเดท เข้าทางเป๊ะ! ที่สำคัญเพราะเนื้อกลิ่นมีสไตล์แบบ Modern ที่มีระดับติดหรูกำลังดีเสียด้วย แต่กลิ่นนี้ไม่เหมาะแน่นอนกับการใส่ออกกำลังกาย รวมถึงใส่ไปเมาปลิ้นหรือเต้นข้างลานรถบัมพ์ที่ไหน มันจะเสียลุคเอาได้นะ 

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นนี้เป็น Sillage Scent ในช่วงแรก เรียกว่าดมใกล้ๆ จะรู้สึกว่ามันไม่ได้มาแบบหนักหน่วง แต่คนอื่นที่อยู่รอบข้างจะได้กลิ่นเป็นบาเรียรอบตัวประมาณนั้น แล้วจะค่อยๆ ผันลงมาเรื่อยๆ เป็นออร่ารอบๆ ตัว และเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ความเป็นกลิ่นอายหรูเรียบแต่มีลูกเล่นและชั้นเชิงโดยไม่ได้โจ่งแจ้งเกินไป ซึ่งเลยเข้าทางคนที่ชอบน้ำหอมกุหลาบแบบได้ทั้งความ Safe และความเย้ายวนแบบมีจริตที่กำลังดี ใช้ง่าย เข้าถึงง่าย ยังไงก็รอด แถมได้คำชมไม่ยากด้วยนะเออ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://alve-c.scdn.gr/images/sku_main_images/006811/6811489/20170323161451_estee_lauder_aerin_evening_rose_eau_de_parfum_50ml.jpeg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น