วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Parfums Dusita - Erawan

Parfums Dusita - Erawan

Erawan ชื่อนี้คนไทยส่วนใหญ่รู้จักกันอย่างแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในน้ำตกชื่อดังที่อยู่ ณ จังหวัดกาญจนบุรี (รู้เท่าถึงกาญจน์ก็งานนี้)
 และเมื่อชื่อนี้ไปเป็นหนึ่งในน้ำหอมของแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างมากในแวดวงน้ำหอมทั่วโลกเลยก็ย่อมได้อย่าง Parfums Dusita ที่พึ่งวางจำหน่ายเมื่อปี 2017 กลิ่นจะออกมาในลักษณะไหน ผลออกมาก็คือ 

Erawan มากับกลิ่นอายที่มีความรื่นรมย์สูงมาก เพราะกลิ่นที่คุมโทนทั้งหมดตั้งแต่ต้นยันจบคือกลิ่นอายเขียวๆ ที่คุมโทนนุ่มนวลและมีความเป็นธรรมชาติ เพราะเปิดตัวกับการเป็นโทนเขียวติดสมุนไพรที่มีความนุ่มในตัวอย่าง Clary Sage ที่จะให้กลิ่นสมุนไพรกึ่งลาเวนเดอร์ และจะมีกลิ่นอายของกิ่งก้านส้มซึ่งเอาเข้าจริงๆ กลิ่นมันควรจะออกทางเขียวติด Citrus แต่โดนกลิ่นอายเขียวติดโทนนุ่มตัดทอนลงไปเยอะมากไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอายจากหญ้าแห้งที่ดันขึ้นมา ผสมผสานกับกลิ่นติดชอคโกแลตหรือวานิลลานวลๆ ที่เจืออยู่ในกลิ่นแบบรองพื้นอยู่ด้านหลังให้รู้สึกได้ว่ามีโทนนวลๆ ติดเข้มเล็กๆ ที่ไม่ได้จงใจ ทำให้ช่วงต้นเป็นกลิ่นอายเขียวสดชื่นที่ไม่คมมีความหวานเจือและมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก ได้อารมณ์แบบตากอากาศริมป่าที่มีกลิ่นอายเขียวๆ นวลๆ ลอยเข้ามามีความฉ่ำติดชื้นหน่อยๆ มีความสากๆ ตามธรรมชาตินิดๆ กลั้วไปตลอด ซึ่งให้ความอะโรม่าเพลิดเพลินกับการได้รับกลิ่นได้เลยทีเดียว 

จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางความเป็นกลิ่นขมๆ ติดชอคโกแลตและวานิลลาจะชัดขึ้นมาในระดับหนึ่งทำให้กลิ่นมีความครีมมี่นวลๆ เป็นตัวรองพื้นอยู่ ซึ่งกลิ่นของหญ้าแห้งที่ออกโทนเขียวๆ ติดแห้งที่มีความชื้นเบาๆ จะเริ่มเด่นขึ้นมาเคล้ากับกลิ่นของดอกกระดิ่ง (Liliy-of-the-valley) ที่ให้ความหวานใสกึ่งๆ มะลิหน่อยๆ อ้อยอิ่งล้อมเอาไว้ไม่พอยังได้ความรู้สึกแบบคล้ายมียาสูบบางๆ กับกลิ่นไม้หอมแห้งๆ แบบสไตล์ของหญ้าแฝกเสริมเข้ามา พอผสมผสานกันกลายเป็นกลิ่นลักษณะโทนคล้ายชาดำกลั้วดอกกระดิ่งหอมขมปนหวานรื่นรมย์มีกลิ่นอายเขียวๆ ของหญ้าแห้งผสมผสานกับไม้หอมติดครีมมี่รองพื้นทำให้มีความหอมผ่อนคลายและหอมนวลหรูหราแบบธรรมชาติอยู่ในทีชัดเจนมาก เรียกว่าเป็นช่วงที่ยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียวกับการนำเสนอกลิ่นอายที่ได้อารมณ์รื่นรมย์ หอมนวลเคล้าความรู้สึกเย็นๆ และสว่างอย่างมีระดับ ส่งต่อไปยังช่วงท้ายความครีมมี่เริ่มจะชัดเจนมากขึ้นตามลำดับ ซึ่งกลิ่นวานิลลาจะเด่นขึ้นมาแต่ไม่ได้ไปถึงกับข้นเพราะคุมโทนความเป็นกลิ่นอายโปร่งๆ ติดนวลได้ดี เป็นลักษณะ Lite Version ที่ไม่ได้มาสายถึงกับขนมเกินไป โดยกลิ่นอายในช่วงกลางยังตามมาอยู่กันอย่างครบถ้วน ในความหอมนวลมีความเย็นๆ ทำให้กลิ่นยังคงเขียวอมหวานติดไม้หอมครีมมี่ที่มีความหรูหราชัดเจน เนื้อกลิ่นอบอุ่นขึ้นมาแต่ไม่ได้มากเพราะมาสายรองพื้นด้านหลัง ภาพรวมให้มิติแบบอารมณ์กลิ่นออกทางเย็นๆ ที่อ้อยอิ่งออกมา แกมอบอุ่นเหมือนแดดส่องเข้าป่ากำลังดี ท่ามกลางกลิ่นหอมหวานใสติดเขียวอ้อยอิ่งที่ทำให้มีความสุขยามที่ได้รับกลิ่นอย่างชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ลงไว้ว่าเป็น Unisex ที่ครอบคลุมการใช้งานทุกเพศ แต่ในเนื้อกลิ่นไพล่ไปทางผู้ชายประมาณ 65% ได้ เนื้อกลิ่นมีคุณภาพที่ทำให้รู้สึกธรรมชาติและรื่นรมย์ชัดเจน จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป ใส่ออกกลางแจ้งก็ยังได้ ส่วนออกกำลังกายแม้จะไม่เหมาะนัก แต่ถ้าเป็นช่วงท้ายๆ แบบใส่ทำงานมาทั้งวันตอนเย็นไปออกกำลังกายแล้วกลิ่นยังอยู่อันนี้ได้สบายมาก ส่วนยามค่ำคืนเอาจริงๆ จะเหมาะกับการใส่ออกงานหรือใส่แบบทั่วๆ ไปมากกว่า เพราะกลิ่นให้ความรื่นรมย์ผ่อนคลาย ซึ่งไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีปล่อยเสน่ห์แน่ๆ เพราะโดนกลิ่นโทนหวานเย้ายวนปล่อยพลังจัดเต็มทั้งหลายกลบแน่นอน 

ความทน - เดิมทีไม่คาดหวังกับเรื่องนี้เพราะพอได้กลิ่นก็เข้าใจอยู่ว่ากลิ่นโทนเขียวนวลมีความเป็นธรรมชาติดีๆ แบบนี้ มันอาจจะไม่ได้ทนมากนักเป็นปกติ แต่สิ่งที่ได้กลายเป็นกลิ่นนี้ทนเกินความคาดหวังไปมาก กับ 12 - 15 ชม. ที่อยู่บนผิวให้ความรื่นรมย์ทางกลิ่นตลอดเวลาเลย ดีงามมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง ให้ความรู้สึกรื่นรมย์ หอมมีระดับยาวไป จนถึงช่วงท้ายที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัว พ้นซัก 10 ชม. ไปแล้วจะเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้เรียกว่ามีความหลากหลายโทนในตัวพอสมควร ไม่ว่าจะเขียว ไม้หอม หรือออกทางอบอุ่นโทนครีมมี่แต่ทั้งหมดจะอยู่ในความเป็นโทน Aromatic ที่นุ่มนวลและผ่อนคลายในรูปแบบที่มีระดับ ผู้ดี และมีความเป็นธรรมชาติที่ลงตัวมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://fimgs.net/images/secundar/o.50304.jpg และ https://fimgs.net/images/perfume/375x500.46894.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น