วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Annick Goutal - Nuit Etoilee Eau de Parfum

Annick Goutal - Nuit Etoilee Eau de Parfum 

ตอนเห็นชื่อรุ่นว่า Nuit Etoilee ของ Annick Goutal นี้ครั้งแรก สิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวก่อนเลยคือภาพที่ชื่อว่า Starry Night ของแวนโก๊ะ แล้วก็แป่วววว เข้าใจไปคนละทาง เพราะจริงๆ แล้วที่มาที่ไปของน้ำหอมตัวนี้คือการนอนดูดาวที่เต็มท้องฟ้าใกล้น้ำตกในป่ายามค่ำคืน ที่ทำให้รู้สึกถึงความสงบและความสุขกับตัวเอง เช่นนั้นมีโอกาสได้มาครอบครอง ก็ต้องมาเล่า
กลิ่นกันหน่อยว่าเป็นอย่างไรจะฟินขนาดไหนบ้าง 

บอกก่อน - รุ่นที่จะมาเล่ากลิ่นนี้ จะมี 2 เวอร์ชั่นคือ EDT กับ EDP ซึ่งส่วนตัวไม่เคยได้ลอง EDT มาก่อน เลยจะไม่ได้ท้าวความถึงความเชื่อมโยงทางกลิ่นใดๆ ขอเล่าตรงๆ กับรุ่น EDP นี้เลย 

กลิ่นเปิดจะได้อารมณ์ของความรู้สึกสดชื่นแบบติด Spicy ล้อมเอาไว้ด้วยความเขียวกันอย่างชัดเจน กลิ่นจะมีความแน่นพุ่งในระดับนึงจากกลิ่นของเปลือกส้มที่จะมีความขมหน่อยๆ และกลิ่นของส้มโอมือที่จะมีความเปรี้ยวติดปร่าซ่าจะมีความชัดเจนกันในระดับหนึ่ง และจะมีความเขียวในเนื้อกลิ่นแบบติดสดชื่น Fresh Spicy ของเปปเปอร์มินต์ ที่ีทำให้กลิ่นโปร่งซ่าเขียวกำลังดีตัดทอนความเป็น Citrus ไว้ไม่ได้ทำให้กลิ่นไปสายฟ้าใสกระจ่างสว่างเว่อร์แบบยามเช้าหรืิอยามสายเลย แต่มีความสดชื่นแบบเขียวซ่าที่มีความทึบออกโทนไม้หอมแบบลึกๆ แทรกอยู่เจือเข้ามาด้วย กลิ่นเลยได้อารมณ์แบบสดชื่นเย็นๆ ขรึมๆ เสียมากกว่าเข้าทางอารมณ์ของยามกลางคืนได้เลย และกลิ่นไม้หอมที่แทรกอยู่นั้นจะเริ่มเด่นขึ้นมาเรื่อยๆ ทีละนิดๆ นำเข้าสู่ช่วงกลางที่กลายเป็นกลิ่นอายแบบ Woody Mint ที่จะมีกลิ่นไม้หอมสไตล์สนไพน์ที่จะมีความเขียวติดสะอาดหวานปลายๆ ในเนื้อกลิ่น เคล้ากับกลิ่นแนวเขียวๆ ชะอุ่มกำลังดี กลิ่นมีความ Airy ติดแป้งบางๆ จางๆ อ้อยอิ่งอยู่ให้รู้สึกถึงมิติแบบขรึมจางๆ ยามค่ำคืนได้ด้วย ซึ่งกลิ่นนี้จะชัดเจนตามคำโปรยเลยคือ ป่ายามค่ำคืนที่จะนิ่งสงบกลิ่นไม่ได้ออกทางชื้นๆ ตามความรู้สึกแบบป่าเขตร้อนบ้านเรา แต่จะเป็นป่าแนวๆ ยุโรป ที่มีอากาศเย็นๆ และโปร่งๆ มีความแห้ง ทำให้ได้อารมณ์แบบกลิ่นเขียวแห้งๆ จากใบไม้หรือกลิ่นต้นไม้อ้อยอิ่งกำลังดีไปตลอด และกลิ่นนี้จะยังตามไปจนถึงช่วงท้ายเลย กับการเป็นไม้หอมที่สบายๆ แห้งๆ มีกลิ่นเปปเปอร์มินต์จางๆ แต่กลิ่นจะมีความหวานเจือท่ามกลางความเขียวแห้งมากขึ้น ซึ่งไม่ได้หวานปลายแบบกลิ่นอายสนไพน์เป็นตัวหลักแล้ว เพราะตัวที่ดันขึ้นมาทำหน้าที่แทนคือดอก Immortelle ที่จะเป็นดอกไม้ให้กลิ่นอายโทนสมุนไพรติดหวานแนวคาราเมลแบบแห้งๆ เคล้ากับกลิ่นแนวๆ สมุนไพรแห้งๆ เขียวๆ บางวูบมีอารมณ์คล้ายๆ กลิ่นหญ้าแห้งที่น่าจะมาจาก Coumarin สารสกัดจากถั่วตองก้า ที่สำคัญเนื้อกลิ่นมีความอบอุ่นบางๆ กำลังดีไม่ได้โจ่งแจ้งนักทำให้สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายที่แอบโรแมนติค มีระดับท่ามกลางความเขียวติดแห้งๆ ในเนื้อกลิ่นเสียด้วย 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นแบบนี้ไม่ว่าเพศไหนก็ใช้ได้ กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติกำลังดีไปตลอด ได้อารมณ์เย็นๆ กลางคืนๆ แบบที่ไม่ต้องมาสายหวานดึงดูดเรียกแขกอะไรเลยแม้แต่น้อย ซึ่งใช้ได้ตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป เข้าได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แถมใส่ออกกำลังกายเองก็พอได้ ออกกลางแจ้งก็สามารถ ใส่ยามค่ำคืนแบบทั่วๆ ไปก็ได้เลย เพียงแต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรี กลิ่นไม่ได้มาสายั่วยวนเรียกแขกแน่นอน ที่สำคัญกลิ่นจะไม่ได้มาสายยังไงก็หอมถูกใจทุกคนนัก เพราะมันมีความเป็นธรรมชาติเน้น Signature ที่มักจะเป็นกลิ่นเขียวๆ ของ Annick Goutal คนที่ไม่ชอบกลิ่นเขียวๆ แบบนี้อาจจะไม่โอเคก็เป็นได้ 

ความทน - ลงตัวมากกับราวๆ 8 ชม. ซึ่งกลิ่นอาจจะทนมากกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย เข้าทางการเป็นน้ำหอมที่ไม่ได้รบกวนใคร ให้คนใส่มีความสุขกับกลิ่นเสียมากนั่นเอง 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ทำออกมาแล้วได้ความรู้สึกมองเห็นสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี และถือว่าแบรนด์ทำออกมาได้น่าประทับใจมากกับการเอากลิ่นโทนต่างๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นโทนหวานมาประยุกต์จนเป็นกลิ่นแนวกลางคืนที่หรูหรามีระดับแบบธรรมชาติได้ดี ซึ่งพอได้ลองตัวนี้เลยอยากลอง EDT ขึ้นมาทันทีเลย ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://www.slapiton.tv/user/products/large/annick_goutal_nuit_etoilee_edp_50ml.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น