วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Issey Miyake - L’Eau d’Issey pour Homme Fraiche

Issey Miyake - L’Eau d’Issey pour Homme Fraiche

พูดถึงน้ำหอมชายของ Issey Miyake ยังไงก็ตามคนใช้น้ำหอมมักจะนึกถึงรุ่น L’Eau d’Issey pour Homme ก่อน เพราะอยู่ยั้งยืนยงมากมาย แถมยังคงความนิยมมาตลอดที่ให้กลิ่นสดชื่นติดหรูหราและมีระดับ และแน่นอนว่าจะกลายเป็นหนึ่งใน Timeless Scent อยู่แล้ว และรุ่นนี้ได้ออกลูกออกหลานมามากมายก่ายกองเต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็นรุ่น Summer ของแต่ละปี รวมถึงรุ่น
 Intense, Oceanic, Sport และอืิ่นๆ ที่ออกมาเยอะมากกกนับไม่ไหว ปัจจุบันก็ยังไม่หยุด เช่นนั้น ตามกันมาเรื่อยๆ จนแบบว่าเริ่มจะไม่ทันแล้วเพราะออกถี่เกิน ก็ขอมาช้าดีกว่าไม่มาย้อนกลับไปที่ปี 2016 ที่แบรนด์ได้ออกรุ่น L’Eau d’Issey pour Homme Fraiche เลยเอามาเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าจะมาในลักษณะใด

ลายเซ็นของการเป็น L’Eau d’Issey pour Homme ยังมีอยู่อย่างชัดเจนเสมอต้นเสมอปลายมากในน้ำหอมตัวนี้กับการเป็นลักษณะโทนกลิ่นที่สดชื่นมีระดับกลั้วกับความเป็นโทนไม้หอมที่สะอาดโปร่งสว่าง โดยคุมโทนความเป็น Citrus Spicy Aquatic และ Woody ไล่เรียงกันได้ลงตัวตามสไตล์ แต่สิ่งที่ตัวนี้เด่นมาก คือ การดึงความเป็นโทนสมุนไพรสดชื่นให้เด่นกว่ารุ่นอื่นๆ นั่นเอง เข้าทางการเป็นโทน Fraiche หรือ Fresh ตามชื่อรุ่นเต็มๆ โดยเปิด Top Notes กันอย่างชัดเจนที่ความเป็น Citrus Spicy Herbal กันเต็มๆ โดยที่กลิ่นอายของโรสแมรี่ที่เขียวติดเผ็ดปร่าๆ โปร่งๆ คมหน่อยที่วูบมาเต็มๆ โดยที่มีลูกคู่อย่างมินต์ที่มาแบบเสริมๆ ไม่แย่งซีนนักเจือๆ อยู่ แต่ในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ชัดเจนกับกลิ่นอายติดขมเปรี้ยวเขียวของมะกรูดฝรั่ง Bergamot และมีกลิ่นเปรี้ยวแบบโทนสว่างติดแปร่งบางๆ ของเกรปฟรุตที่ทำให้กลิ่นช่วงนี้สดชื่นโปร่งสว่างเคล้าความเป็นสมุนไพรแบบเต็มเหนี่ยวจริงๆ และอยู่แบบลากยาวพอสมควรด้วยไปจนถึง Middle Notes ที่เรียกว่ายังคงเด่นและกลิ่นชัดอยู่ไม่มีผิดเพี้ยนเลย เพียงแต่กลิ่นจะลดทอนความคมลงมาแต่ยังมีความเป็นโทนสมุนไพรติดเขียวสดชื่นและมีความเป็น Citrus ทีึ่ชัดเจนอยู่ และช่วงนี้จะมีความเป็นโทน Aquatic หน่อยๆ เสริมเข้ามาด้วย แต่ไม่ได้ถึงกับเด่นนัก เพราะมีโทนกลิ่นแนวๆ ทะเลแบบไม่มีกลิ่นคาวและสดชื่นสไตล์ Sea Breeze เป็นตัวรองพื้นอยู่ คุมโทนความ Fraiche ได้ตามชื่อรุ่นเลย จนเมื่อผ่านไประยะหนึ่งกลิ่นโทนไม้หอมแห้งๆ สะอาดๆ ติดพิมเสนหน่อยๆ จะเริ่มแทรกเข้ามาและเป็นตัวเด่นในช่วง Base Notes ที่จะมาแบบกลิ่นอายต้นตระกูลเลย ไม้หอมสะอาดๆ ติดสดชื่นมีระดับ โดยที่จะมีกลิ่นของหญ้าแฝกที่มาแบบแห้งๆ ผสมผสานกับไม้หอมนวลๆ และมี Musk ที่สร้างความสะอาด แบบที่ยังไงก็รอดกับการใช้งานนั่นแล 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนม.ปลาย ก็ใช้ได้แล้ว เพียงแต่อาจจะไม่ได้ไปสายคุณหนูผู้ชายสดชื่นแบบตัวต้นตระกูลนัก แต่มาสายลุยเผ็ดโปร่งๆ สมุนไพรคมๆ สดชื่นมากกว่า ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยเรียกว่ากวาดหมดครอบจักรวาลชัดเจน ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้เลยตามสะดวกกับคืนอากาศร้อนๆ กลิ่นสดชื่นดีมาก เอาเข้าจริงตัวนี้แม้ไม่ได้เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรี แต่ถ้าอัดสเปรย์ดีๆ ก็เอาความสดชื่นไปสู้โทนหวานเย้ายวนชาวบ้านได้อยู่เหมือนกันนะ

ความทน - อันนี้ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีมากกับ 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำไป อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ ลากไป 12 ชม. ได้สบายๆ เลย 

การกระจาย - เปิดมาก็เล่นกระจายดีมากกันก่อนเลย เรียกว่าสมุนไพรติด Citrus บอมบ์กันมาก่อนเลย แล้วจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลางก่อนจะแผ่วลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายแบบยาวไปจริงๆ 

ทิ้งท้าย - ต้นตระกูลทำเอาไว้ดีมาเสมอ ตัวนี้ถือว่าเดินตามรอบต้นตระกูลที่ทำได้ดีไม่มีผิดเพี้ยน และฉีกมาสายสมุนไพรสดชื่นได้ดีอีกด้วย ทำให้สาวก Issey Miyake ที่ตอนนี้เริ่มขี้เกียจติดตามอย่างผม เริ่มกลับมาสนใจต่อเนื่องอีกแล้วสิ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://c.76.my/Malaysia/original-issey-miyake-l-eau-d-issey-pour-homme-fraiche-edt-100ml-mariotte-1701-20-mariotte@3.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น