วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Café Parfums – Black Label

Café Parfums – Black Label

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ในโซน
 #ของดีราคาถูก แถมไม่ได้หาซื้อกันง่ายๆ เสียด้วย ทั้งๆ ที่ราคาไม่แพงเลย กับความเป็นน้ำหอมโซน Designer ที่มีทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยอย่างแบรนด์ Café Parfums ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเล่ากลิ่นไปแล้วในรุ่น Café Expresso ก็ได้เวลาหวนกลับมาลองรุ่นอื่นๆ ดูบ้าง แล้วก็สะดุดตากับขวดรูปเม็ดกาแฟสีดำแบบนี้เช่นนั้นจัดมาดูสิว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

Cafe Black Label จะเหมือนผู้ชายซักคนที่มีความกรุ้มกริ่มติดลั่นล้า ดึงดูดแบบที่ไม่ได้เน้นปล่อยของแบบเอาเป็นเอาตาย แต่มีเสน่ห์แบบลงตัวกำลังดี แถมมีความอบอุ่นปนหวานบางๆ โปร่งๆ สบายๆ ให้ชวนเข้าใกล้ได้ไม่ยากเสียด้วย ซึ่งสเต็ปของน้ำหอมจะไล่เรียงกันเป็นลำดับ เริ่มที่ช่วงต้นดับความกรุ้มกริ่มกันก่อนเลยกับกลิ่นอายแบบเหล้าเคล้าแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบไม่คมปรี๊ดเปรี้ยวพุ่งขนาดนั้น เพราะในเนื้อกลิ่นมีความแปร่งติดไม้หอมหน่อยๆ ได้อารมณ์เหมือนเหล้าเคล้าแอปเปิ้ลไซเดอร์ในถังไม้ ซึ่งถือว่าเป็นการผสมผสานกลิ่นของเหล้าคอนยัคและแอปเปิ้ลติด Citrus แนวๆ ส้มกับไม้หอมแนวๆ ขรึมของซีดาร์ที่ลงตัว อาจจะไม่ได้ถึงกับธรรมชาติจ๋ามากแต่ก็สร้างภาพในหัวได้ถึงกลิ่นอายแนวๆ บ่มเหล้าในถังไม้ได้ไม่ยาก จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางความเป็นไม้หอมของซีดาร์จะเด่นขึ้นมากว่าเดิมและมีกลิ่นอายออกทางหวานๆ ติดไม้หอมอย่างชะเอมปนครีมมี่ที่มีกลิ่นเปรี้ยวอมหวานเย้าจากเหล้าปนแอปเปิ้ลไซเดอร์แกมอบอุ่นมีเสน่ห์กำลังดี ซึ่งความครีมที่เข้ามาเสริมนั้นมีความเป็นโทนดอกไม้บางๆ อยู่ข้างในให้มีมิติพอรับรู้ได้คลอไปกับกลิ่นไม้หอมปนหวานโปร่งไปเรื่อยๆ และจะชัดเจนเลยว่าเป็นกลิ่นของชะเอม ที่จะเริ่มเปิดตัวจนเป็นตัวเด่นในช่วงท้ายของน้ำหอม ซึ่งจะให้ความหวานโปร่งติดกลิ่นไม้มีความอบอุ่นเจืออยู่ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะยังมีความรู้สึกของเหล้าคอนยัคเจืออยู่ในความหวาน กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกอบอุ่นเบาๆ มีความขรึมโปร่งสบายๆ ไม่ได้ออกแนวขรึมจนถือตัว หรือไม่ได้ออกทางเย็นชา มีความ Nice ที่ลงตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวันเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถแล้ว กลิ่นมีความกรุ้มกริ่มกำลังดี อมหวานกำลังงาม มีความครีมมี่ติดไม้หอมที่ลงตัว จึงสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการออาจจะได้บางส่วน แต่ทั่วๆ ไป ใส่ทำงาน หรือใส่แบบชีวิตประจำวันเรียกว่าจัดได้เลยไม่ต้องห่วง เพราะผ่าน อย. ทางด้านกลิ่นสบายๆ ออกกลางแจ้งก็ฑอได้ แต่อาจจะไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายนัก ยกเว้นรอช่วงท้ายๆ ที่กลิ่นเบาลงไปพอสมควรแล้วก็สามารถบึ้ดจ้ำบึ้ดได้ตามสบาย ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้อัดสเปรย์หน่อยลั่นล้าได้สบายใจชอบ เพราะกลิ่นมันมาสายดึงดูดอยู่แล้ว อาจจะไม่ได้ถึงกับปล่อยพลังจัดจ้านชัดเจน แต่ก็เอาตัวรอดแบบหนุ่ม Nice ลั่นล้ากำลังดีได้สบายๆ 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดราวๆ 2 ชม. 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ ค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะปิดท้ายที่ Skin Scent ซึ่งเพราะการกระจายสไตล์นี้ เลยทำให้กลิ่นนี้ใช้งานยามกลางวันได้ง่ายมาก 

ทิ้งท้าย - อารมณ์ที่ได้จากตัวนี้คือ Paco Rabanne - Black XS แบบที่ไม่ได้ลั่นล้าเจ้าสำราญแบบจงใจมาก มีความเป็นหนุ่ม Nice และอบอุ่นแฝงอยู่ให้ดูออกทางโทนสว่างมากขึ้นนั่นเอง 

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by http://www.perfumesdegrife.com.br/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/c/a/caf__caf_-black_label_2.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น