วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Boudicca - Wode

Boudicca - Wode 

เห็นครั้งแรกกับขวดสีน้ำเงินที่น่าค้นหาและสวยงามมาก ก็สอยมาแบบไม่ได้คิดอะไรแม้ว่าราคาจะจี๊ดใจไปหน่อย แต่ก็คิดไปก่อนแล้วว่ากลิ่นจะต้องดีแน่นอน แล้วค่อยมาหาข้อมูลทีหลัง (เพราะเรื่องน้ำหอม ความวู่วามเป็นของหวาน”) เลยได้รู้ว่า Boudicca เป็นแบรนด์แฟชั่น Niche จ๋ามากจาก UK มีความเป็นสายอาร์ตมากแถมปฏิเสธในความ Mass เพราะเน้นความ Unique เป็นสำคัญ และน้ำหอมกลิ่นนี้ได้ Geza Schoen ที่สร้างสรรค์ Escentric Molecules มาลงมือปรุงให้ เช่นนั้นเราจะลอง ซึ่งผลที่ออกมาคือ 

Wode มากับความแปลกและเก๋ไม่เหมือนใครและไม่ต้องมารอใครเหมือนเลย เพราะเปิดมากับกลิ่นโทนเครื่องเทศเผ็ดปร่ามาเต็มผสมผสานกับความเขียวโปร่งๆ เย็นๆ แบบโทนเมทัลลิค ทำให้ได้อารมณ์แบบยาสมุนไพรที่เผ็ดปร่าๆ ท่ามกลางอากาศที่มีความเขียวซ่าเย็นๆ คมๆ โดยในเนื้อกลิ่นจะมีโทน Aquatic จางๆ ผสมผสานอยู่ในนั้น ให้รู้สึกแนวๆ ชะอุ่มๆ ปนแห้งๆ ซึ่งกลิ่นเปิดอาจจะไม่ได้ถึงกับทำให้รู้สึกประทับใจนัก แต่มันแปลกมันเก๋มันมีอะไรที่ลึกลับน่าค้นหาในความเขียวสมุนไพรโปร่งติดเผ็ดกลั้วเปียกจางๆ แบบนี้ ซึ่งกลิ่นโทนเขียวเผ็ดปร่านี้ติดเปียกหมาดๆ แบบนี้จะเป็นเหมือนกลิ่นหลักที่จะอยู่ไปจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอมเลย 

เมื่อเข้าช่วงกลางจะมีกลิ่นโทนดอกไม้มาผสมผสานทำให้กลิ่นโทนเผ็ดลดทอนลงมาในระดับหนึ่ง จะได้ความรู้สึกแบบเขียวชะอุ่มๆ ปร่าเผ็ดที่มีกลิ่นสดชื่นอมหวานดอกไม้กับครื่องเทศให้พอรู้สึกได้ และในช่วงนี้จะเริ่มจับกลิ่นของฝิ่นได้ชัดในระดับหนึ่ง ที่จะให้กลิ่นคล้ายหินเปียกติดเขียวเฝื่อนหน่อยๆ เสียด้วย ซึ่งกลิ่นโทนนี้จะมารับช่วงได้ดีกับความเขียวติดชะอุ่ม Evergreen ทำให้กลิ่นได้อารมณ์แบบป่าที่เปียกๆ อึนๆ หน่อย แต่ไม่ถึงกับชุ่มฉ่ำเพราะมีกลิ่นอายเผ็ดปร่ายังคงอยู่อบอวลอยู่กำลังดี และมีโทนไม้หอมเนียนๆ แทรกขึ้นมา พร้อมกับความเป็นกลิ่นอายแบบสาปปลุกเร้า Animalic ที่มาจากกลิ่นแนวๆ หนังเข้มๆ ขมๆ และมีกลิ่นสาปสัตว์จางๆ ที่น่าจะมาจากกลิ่นสังเคราะห์ให้คล้ายต่อมเพศบีเวอร์ (Custoreum) เคล้ากับเครื่องเทศที่อึนๆ แน่นๆ ที่มีสาปบางๆ อย่างยี่หร่า ซึ่งจะได้ความรู้สึกแบบป่าหลังฝนตกที่ไม่ทึบมาก มีความโปร่งๆ อากาศซ่าๆ เผ็ดๆ และมีกลิ่นอายไม้หอมกับกลิ่นสัตว์บางๆ ให้รู้สึกกันอย่างชัดเจน 

แล้วก็ดำเนินต่อเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นที่ผสมปนเปในช่วงกลาง จะเริ่มแห้งลงออกทางหมาดๆ กลิ่นความเขียวโปร่งปร่าซ่าๆ จะเริ่มมีความสะอาดปนหวานเข้ามาเจือ เคล้ากับกลิ่นทึบเขียวติดดาร์กน่าค้นหาของ Oak Moss เข้ามาลดทอนความติดสาปปลุกเร้าลงไป แต่ยังคงมีอยู่เพราะกลิ่นหนังยังคงจับต้องได้แต่ความครีมมี่เบาๆ นุ่มๆ จากถั่วตองก้าที่เข้ามาผสมผสานเลยจะออกทางนวลกำลังดีรองพื้น เลยจะได้ความนวลเขียวสะอาดหน่อยๆ ติดดาร์กลึกลับกำลังดีเลยเวลาดมติดผิว และเลเยอร์กลิ่นที่ออกทางเขียวปร่าๆ จะ On Top ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งกำลังดีเวลากลิ่นตีขึ้นมาแบบยาวไป ซึ่งคงความเก๋แต่เข้าถึงได้อยู่ในระดับหนึ่งแบบที่คง Concept ความ Unique ได้ตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ได้หมดกวาดทุกเพศกับความ Unique กลิ่นมีความแปลกและเก๋ รวมถึงมีความเป็นธรรมชาติที่ไม่ค่อยจะได้กลิ่นแบบนี้ในบ้านเรามากนัก จึงต้องเลือกสถานการณ์ในการใส่อยู่พอสมควร งานทางการแบบรับแขกบ้านแขกเมืองไม่เหมาะทุกประการ แต่ถ้าใส่แบบทำงาน Office เงียบๆ ค่อนข้างเอกเทศอันนี้พอได้ เพราะมาสายติสท์ได้อยู่ นอกนั้นยามทั่วๆ ไปถ้าต้องการโชว์ความแปลกเก๋ตัวนี้เรียกว่าตอบโจทย์ เพราะไม่กระทำความ Mass แน่นอน ส่วนออกกำลังกาย อันนี้ไม่เหมาะนัก นอกนั้นยามค่ำคืนเรียกว่าใส่ได้อยู่แบบเน้นความเฉพาะตัว แต่ถ้าเน้นไปปล่อยเสน่ห์ กลิ่นไม่เข้าทางชัดเจน 

ความทน - เรียกว่าดีงาม เพราะกลิ่นลากยาวไปได้ที่ 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำ อิงตามจำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ กลิ่นลากมาที่ 12 ชม. สบายๆ เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงมาปานกลางซักพัก แล้วผ่อนลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย พอผ่านไปซัก 8 ชม. จะเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - เพียงแค่น้ำหอมตัวนี้นำเสนอกลิ่นของฝิ่นตามธรรมชาติ เคล้ากับกลิ่นอายแบบป่าที่เย็นๆ มีกลิ่นสมุนไพรเผ็ดปร่า กึ่งเย็นๆ กึ่ง Animalic มันก็เก๋ลากแล้ว เช่นนั้น ใครอยากกระทำความอาร์ต ตัวนี้น่าสนใจมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by http://m35.com.au/site/wp-content/uploads/2015/10/M35_Boudicca_Wode_1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น