วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Clean - Clean Reserve: Warm Cotton

Clean - Clean Reserve: Warm Cotton 

กลิ่นของเสื้อผ้าสะอาดไม่เหม็นอับทั้งตอนพึ่งซักเสร็จหรือว่าตากแดดจนแห้งแล้ว มันทำให้รู้สึกสะอาดและมีความสุขได้ไม่น้อยเลย ไม่ว่าคนที่ได้กลิ่นจะเป็นคุณแม่บ้านหรือว่าใครก็ตาม และแน่นอน Clean ในส่วนของไลน์ Clean Reserve ก็เอากลิ่นโทนนี้มานำเสนอให้รู้สึกได้ถึงความสะอาดและปลอดภัยในการใช้งานกับเขาด้วยเช่นกัน ซึ่งจะสะอาดขนาดไหน ก็เปิดการเล่ากลิ่นตามนี้เลย 

บอกก่อน - เนื่องจาก Clean มีน้ำหอมชื่อ Warm Cotton 2 รุ่น โดยจะแบ่งเป็นไลน์ปกติซึ่งส่วนตัวไม่เคยลองมาก่อน กับไลน์ Clean Reserve ที่จะมาเล่ากลิ่นในครั้งนี้เพียวๆ ไม่ไปเอี่ยวตัวในไลน์ปกตินะจ้ะ 

เพียงแค่กลิ่นเปิดในช่วง Top Notes ความรู้สึกก็มากันเต็มๆ กับกลิ่นแนวสบู่ผสมกับผงซักฟอกที่สะอาดๆ มาเลย กลิ่นจะมีความเป็นโทนเปียกๆ สดชื่น ได้ความรู้สึกสะอาดและสว่างกันอย่างชัดเจน ในเนื้อกลิ่นจะมีความแน่นหน่อยนึงเพราะ Aldehydes ที่ให้กลิ่นแนวสบู่พุ่งๆ คมๆ แน่นๆ แต่เพราะมีโทนน้ำมาตัดและมีโทนแนวๆ อากาศสะอาดๆ ผสมผสาน กลิ่นเลยไม่คมจัดนัก ที่สำคัญมีกลิ่นโทนดอกไม้คล้ายดอกส้มกับกลิ่นเขียวสดชื่นเข้ามาให้รู้สึกด้วย เลยทำให้ได้อารมณ์สบู่กับผงซักฟอกตามที่บอกข้างต้นชัดเจน ซึ่งกลิ่นจะเริ่มลดระดับความแน่นลงมาใน Middle Notes โดยจะมีกลิ่นอายเขียวสดชื่นกับโทนดอกไม้สะอาดๆ ขาวสว่างจะเริ่มชัดเจนขึ้นแต่ไม่ได้เป็นตัวหลัก เพราะว่ากลิ่ยนอายของผงซักฟอกกับสบู่ในตอนต้นยังคงเป็นตัวเดินเรื่องที่ชัดเจนมากอยู่ เลยจะได้กลิ่นเหมือนผ้าที่ซักสะอาดเสร็จใหม่ๆ เปียกปนหมาดมีกลิ่นผงซักฟอกสะอาดสดชื่นลอยเข้าจมูกกำลังดีไปตลอด ที่สำคัญมีกลิ่นสะอาดนุ่มๆ ของ Musk เจือให้รู้สึกได้ด้วย ชัดเจนกับความ Clean สมชื่อแบรนด์มากมาย จนเมื่อผ่านไปถึง Base Notes ความสดชื่นแบบติดเปียกๆ เริ่มจะหายไป กลิ่นจะเริ่มมาแห้งมากขึ้น โดยมีโทนไม้หอมแห้งๆ กับธูปที่ออกทางไม้โปร่งๆ ติดครีมบางๆ มีความอบอุ่นบางๆ กำลังดีมาผสมผสาน กลิ่นยังคงความสะอาดและมีความนุ่มของ Musk รองพื้นนวลๆ ตลอด อารมณ์ของกลิ่นเลยจะชัดเจนตามชื่อรุ่นกับการเป็นกลิ่นอายแนวๆ ผ้าสะอาดที่ตากแดดจนแห้งแล้วหอมสะอาดติดอุ่นๆ ซึ่งแม้ว่ากลิ่นอาจจะใกล้ตัวพอสมควร และอย่างน้อยก็ปกิเสธไม่ได้ว่ากลิ่นสะอาดแบบนี้ใครได็กลิ่นก็รู้สึกว่าปลอดภัยและผ่าน อย. ด้านกลิ่นสบายๆ

เหมาะสำหรับ - กวาดหมดทุกเพศเลย ตั้งแต่วัยเรียนอนุบาลเลยก็ว่าได้ (แต่สำหรับเด็กน้อยให้ฉีดเสื้อ 1 สเปรย์ห่างๆ ให้ได้กลิ่นสะอาดๆ ติดเสื้อก็เพียงพอ) นอกนั้นกลิ่นนี้เรียกว่ากวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นมันยืนพื้นที่ความสะอาดและเข้าถึงได้ไม่ยากอยู่แล้ว ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่ทั่วๆ ไปนี่ได้เลย จริงๆ จะใส่ไปท่องราตรีก็ได้ แต่ว่าไม่ได้เน้นเย้ายวนปล่อย มาสายปลอดภัยไว้ก่อนยังไงก็รอดทางกลิ่นนั่นเอง 

ความทน - เรียกว่าลงตัวกับ 8 ชม. กำลังดีเลย อาจจะมากหรือน้อยอิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่า อาจจะตกใจกันนิดนึงกับกลิ่นสบู่กลั้วผงซักฟอกพุ่งๆ แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางให้ความรู้สึกสะอาดสดชื่น ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พ้นซัก 8 ชม. จะเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - กลิ่นไล่สเต็ปค่อนข้างลงตัวมากตั้งแต่เริ่มซักผ้ากับกลิ่นผงซักฟอก กลิ่นเสื้อผ้าสะอาดที่ซักพึ่งเสร็จยังเปียกปนหมาด และมาเป็นเสื้อผ้าสะอาดแห้งไอแดดอุ่นๆ ถือว่าทำออกมาได้ลงตัวและมีความเป็น Safe Scent ที่ยังไงก็ปลอดภัยสมคอนเซปท์ของแบรนด์ชัดเจน

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://www.spacenk.com/on/demandware.static/-/Sites-spacenkmastercatalog/default/dwfa6b4d78/products/CLEAN_RESE/UK200017150_CLEAN_RESE.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น