วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Viktor&Rolf - Spicebomb Extreme

Viktor&Rolf - Spicebomb Extreme

ผ่านพ้นไป 2 รุ่นกับน้ำหอมลูกระเบิดของ Viktor&Rolf กับไลน์ Spicebomb ไปก่อนหน้านี้แล้วกับรุ่นต้นตระกูล (ขวดใส) และรุ่น Eau Fraiche (ขวดขุ่น) คราวนี้ก็ได้เวลาของการอัพเกรดความเข้มข้นมาเป็นสาย Extreme กันบ้างแล้ว ซึ่งคราวนี้จะปล่อยพลังกันขนาดไหน

เรียกว่ามาเต็มกันเลยทีเดียวกับ Top Notes ที่ชัดเจนมากกับกลิ่นอายเย้ายวนกันอย่างชัดเจนซึ่งจะจับได้เลยถึงกลิ่นอาย Spice กันอย่างชัดเจนจากพริกหยวกที่จะมีความเผ็ดแบบโปร่งเคล้ากับกลิ่นพริกไทยดำที่มาแบบเผ็ดนวลสะอาด และจะรองพื้นชัดเจนกับกลิ่นของอบเชยที่จะแผ่ความอุ่นนัวหวานเย้ายวนกันเต็มๆ โดยจะมีกลิ่นในเนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนติดนุ่มของลาเวนเดอร์หน่อยๆ และมี Citrus อยู่บ้างให้มีมิติกลิ่นที่ไม่ได้เป็นพะโล้เลย แต่เป็นโทนดึงดูดโดยที่แฝงความนวลแน่นในเนื้อกลิ่นตั้งแต่ช่วงต้น ซึ่งคงลายเซ็นแบบรุ่นปกติมาได้ดีมากในแง่ของการเปิดตัวความร้อนแรงของกลิ่น ซึ่งเมื่อพอกลิ่นพัฒนาเข้าสู่ Middle Notes ความเป็นเครื่องเทศยังไม่ลดราวาศอก กลิ่นจะเริ่มมีความลึกมากขึ้นกับการเป็นเครื่องเทศที่ติดโทนนัว เพราะอบเชยยังคงความชัดเจนอยู่แต่จะมีกลิ่นอายหวานที่ตัดทอนกลิ่นสาปออกไปของยี่หร่าปนขมหวานลึกๆ ของหญ้าฝรั่นที่มีกลิ่นอายแบบโทนหนังหน่อยๆ นัวเข้ามาด้วย เรียกว่ายังไม่ลดราวาศอกกันในเรื่องปล่อยพลังความเป็นเครื่องเทศตามชื่อว่า Spicebomb กันอย่างชัดเจน ซึ่งในเนื้อกลิ่นนัวๆ อบอุ่นในช่วงนี้จะเริ่มสัมผัสกลิ่นที่อยู่ในฉากหลังที่ให้ความหวานของกลิ่นอย่างยาสูบ และความอบอุ่นนวลๆ อย่างวานิลลาข้นๆ ที่เริ่มเปิดตัวชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รู้สึกได้เลยถึงความเข้มข้นสไตล์ Extreme กันเต็มๆ ซึ่ง 2 โทนนี้จะผสมผสานกันกลายเป็นตัวที่คุมเกมกลิ่นในช่วง Base Notes ซึ่งเนื้อกลิ่นในช่วงนี้จะมีความนัวเย้ายวนเซ็กซี่อบอุ่นกันแบบจัดเต็ม ซึ่งจะมีกลิ่นอายของไม้แห้งๆ เสริมโทนอยู่แบบเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นไม่ได้ออกทางขนม แต่ให้ความหวานนวลแน่นกันชัดเจน แต่เพราะว่าความเป็นเครื่องเทศที่ยังอยู่ให้ความหวานและอบอุ่น เลยทำให้กลิ่นมีความเร่าร้อนดึงดูดผสมผสานกับความอุ่นนวลแน่นนัวแบบนิ่งๆ ปล่อยพลังได้ดีเซ็กซี่ได้น่าสนใจ     

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว เพียงแต่ว่าจำกัดสเปรย์นิดนึงกับอากาศบ้านเราไม่งั้นกลิ่นจะจุกคอหอยขาดใจทั้งคนรอบตัวและตัวคนใส่เองตายกันได้ถ้าอัดเยอะ ยกเว้นวันอากาศเย็นๆ ที่ค่อนข้างไปได้ดีอยู่ ไม่ว่าจะทางการที่พอได้นิดหน่อยหรือทั่วๆ ไป งดใส่ออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งอากาศร้อนๆ ได้เลย ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นมาสายท่องราตรีแน่นอน แต่ว่าก็สเปรย์เหมาะสมหน่อย เดี๋ยวแทนที่คนจะชอบดันจะเมาแทนเอาได้ 

ความทน - ดีงามสมกับการเป็น Extreme กับ 12 ชม. ขึ้นไปสบายๆ 

การกระจาย - จัดเต็ม เพราะกระจายดีมากกกกในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง แล้วจะลดหลั่นลงมาเรื่อยๆ แบบออร่ารอบๆ ตังในช่วงท้าย แล้วลากยาวไปจนกว่าน้ำหอมจะพอใจ

ทิ้งท้าย - เนื้อกลิ่นไพล่ไปทาง Tom Ford - Tobacco Vanille ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวกับกลิ่นอายเซ็กซี่เร่าร้อนสไตล์นี้ เพียงแต่เพราะความเป็นเครื่องเทศเด่นตีคู่โทนวานิลลายาสูบ กลิ่นเลยฉีกออกมาเป็นลักษณะที่ Spicebomb สมชื่อ แล้วรองพื้นด้วยความแน่นนัวเซ็กซี่แบบไม่ต้องถอดเสื้อผ้านั่นเอง  

สรุป:
Spicebomb (ขวดดำใส) - หวานเย้าจัดเต็มปล่อยพลัง
Spicebomb Eau Fraiche (ขวดขุ่น) - สดชื่นปนหวานเครื่องเทศลงตัว
Spicebomb Extreme (ขวดดำทึบสติกเกอร์ส้ม) - หวานแน่นเซ็กซี่มีพลัง

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่าเข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น