วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Davidoff - Horizon Extreme

Davidoff - Horizon Extreme

รุ่นแรก Horizon ออกมาปีนึงเท่านั้นแหละ Davidoff ก็ปล่อยตัว Extreme ออกมาต่อเนื่องเลย ซึ่งเมื่อได้เห็นก็คิดว่า เร็วจัง กลิ่นเหมือนเดิมแค่เข้มขึ้นนี่ก็ไม่น่าจะไหวนา ชาวบ้านเขาทำกันไปเยอะแล้ว แต่ก็ขอเอามาลองซะหน่อยว่าความเป็น Extreme ของรุ่นนี้จะเป็นลักษณะไหน ผลที่ออกมาก็คือ 

Horizon Extreme ถือว่าเป็นการต่อยอดออกมาได้ดีกว่าที่คิดไว้มาก โดยไม่ทิ้งความเชื่อมโยงของกลิ่นจากรุ่นต้นตระกูลที่ยังมีให้สัมผัสได้ว่า เออ นี่แหละ Horizon ซึ่งลายเซ็นของรุ่นนี้จะปรากฎชัดในช่วง Top Notes เลยนั่นคือ ความเป็น Fresh Spicy ที่ติดสมุนไพรและ Citrus แบบกำลังดี ของขิงที่เผ็ดโปร่งเจือหวานนิดๆ และมีความเป็นสมุนไพรปร่าซ่าของโรสแมรี่ติดเขียวหน่อยๆ เจือด้วย Citrus บางๆ ให้รู้สึกได้ แต่แม้จะเป็นลายเซ็นของรุ่นก็จริง แต่กลิ่นมีลักษณะที่เข้มขึ้นอย่างชัดเจนมาก เพราะกลิ่นโทนไม้หอมเจือเครื่องเทศของพืชประเภทหนึ่งที่มีความคล้ายปาปิรัสแต่มีความเป็นโทนเครื่องเทศเผ็ดๆ เจือจะเด่นขึ้นมาแบบชัดเจนมาก และไม่พอพาเพื่อนที่เป็นพระเอกหลักของกลิ่นในรุ่นนี้มาด้วยนั่นคิือ หนัง และกลิ่นจะเฮโลไปยัง Middle Notes ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นหนังจะกลายเป็นตัวเอกเดินเรื่องเคล้าความเป็นไม้หอมแห้งๆ ติิดเผ็ดๆ มีความขรึมกำลังดี กลิ่นจะมีความเท่ห์กันอย่างชัดเจนแบบว่าแปลกใจพอสมควรว่าเปลี่ยนโทนกันมาอีกอย่างแต่ดันรับช่วงต่อกันได้ดี ที่สำคัญมีความเป็นเครื่องเทศติดไม้นุ่มๆ หน่อยๆ มาเกลาให้กลิ่นนวลกำลังดีไม่เป็นหนังเผ็ดๆ เกินไปด้วย กลิ่นขิงในช่วงต้นก็ยังตามมาอยู่ แต่จะให้ความรู้สึกหวานโปร่งจางๆ เสียมาก ความเข้มในเนื้อกลิ่นยังชัดเจน อารมณ์แมนๆ จากกลิ่นหนังติดเผ็ดๆ มันเลยทำให้มีความเท่ห์น่าค้นหาเสริมเข้ามาด้วย แล้วเนื้อกลิ่นจะเริ่มอบอุ่นมากขึ้นแต่ไม่หนักหน่วงนัก นำเข้าสู่ Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นไม้หอมเด่นแล้ว เพราะกลิ่นหนังจะเบาลงมาแต่ไม่ได้หายไปไหน ยังคงชัดเจนและความเผ็ดแบบเครื่องเทศโทนโปร่งก็มีอยู่ประปราย แต่กลิ่นนวลๆ ของไม้จันทน์หอมและมีแอมเบอร์จะมาเสริมให้กลิ่นมีความอบอุ่น และมีมิติ 3 โทนกลิ่นให้สัมผัสได้ คือ เผ็ดนวลเครื่องเทศ หนังเท่ห์ๆ และไม้หอมขรึมอบอุ่น มากันครบถ้วนแบบผู้ชายเท่ห์ๆ ชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป หรือจริงๆ ถ้าเป็นน้องมหาลัยอยากจะใช้ก็สามารถอยู่ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องผ่านน้ำหอมกลิ่นอายหนังมาบ้างจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นถือว่ามาเต็มในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่ให้ตัดเรื่องการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะออกงานหรือท่องราตรี ถือว่าตัวนี้ไปได้ดีเลยทีเดียว อาจจะไม่ได้ถึงกับเรียกแขกแบบโทนหวานมาก แต่มีเสน่ห์แบบผู้ชายแมนๆ ได้เลย 

ความทน - การอัพเกรดเป็น Extreme ความเข้มข้นเลยอัพเกรดไปด้วย เพราะรุ่นนี้เป็น EDP ความทนของตัวนี้จึงอยู่ในขั้นที่ดีมาก เพราะ 10 ชม. กลิ่นยังคงทำหน้าที่ได้ดีมากเสมอต้นเสมอปลายเลย ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยเช่นกัน 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย ซึ่งพอพ้นซัก 8 ชม. ไปแล้ว ถึงจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย - เป็นการต่อยอดออกมาได้ดีมาก เอาลายเซ็นมาแต่พัฒนาเป็นโทนที่เข้มและเท่ห์มากขึ้นจาก Note กลิ่นใหม่ๆ ที่ทำให้ไลน์ Horizon มีอะไรน่าสนใจให้ติดตาม เป็นอีกหนึ่งไลน์ของแบรนด์นี้่ที่น่าจับตามองจริงๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://perfumeuae.com/wp-content/uploads/2017/04/davidoff-horizonextreme.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น