วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Lomani - AB Spirit Silver

Lomani - AB Spirit Silver

Lomani เป็นแบรนด์จากฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงในแวดวงน้ำหอมเมนสตรีมมายาวนานตั้งแต่ช่วงปลายยุค 80 รวมถึงอยู่ในเครือแบรนด์น้ำหอมหลากหลายพอสมควร แม้ว่าไม่ได้มาถึงบ้านเมืองเราแต่ก็ขายดิบขายดีได้ความนิยมมาเรื่อยๆ เน้นยาวนานเป็นสำคัญ ในเมื่อมีโอกาสได้ลองน้ำหอมของแบรนด์นี้และเป็นตัวที่คนเขาฮิตกันจนเป็นหนึ่งในเสียงเล่าลือเล่าอ้างอันใดพี่เอยที่เขาบอกกันว่าเหมือนตัวดั
งอย่าง Creed Aventus ที่จับมาเข้าทีมกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว เช่นนั้นต้องลองจะได้รู้ว่าจะเป็นยังไงกับรุ่นนี้เลย AB Spirit Silver 

Top Notes เปิดตัวมาก็เรียกว่ามีความคุ้นเคยกันพอสมควรกับกลิ่นอาย Citrus Fruity ที่เด่นกับการเป็นสับปะรดที่ไม่ได้ถึงกับนัวมีความใสในระดับหนึ่ง ที่สำคัญยังมีกลิ่นอายของแบล็คเคอร์แรนท์ละแอปเปิ้ลเขียวที่ให้ความรู้สึกของผลไม้ติดเปรี้ยวดึงดูด โดยที่มีความสดชื่นติดเขียวๆ นิดๆ ของโทน Citrus กับกลิ่นอายของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ให้ความสดชื่นสว่างๆ เจือ ซึ่งกลิ่นที่ผสมผสานกันออกมามันก็ชัดเจนในระดับหนึ่งเลยที่เป็นโทนคล้าย Creed Aventus ในแบบที่เบาลงมา ไม่ได้มาถึงก็ปล่อยของกันแบบเต็มๆ แบบที่ Aventus และพวกพ้องโคลนนิ่งทั้งหลายได้ทำ มีความพอดีๆ จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นอายของโทนผลไม้กับการเป็นสับปะรดยังคงอยู่ กลิ่นมีความนวลเข้ามามากขึ้น เพราะมีความเป็นเครื่องเทศซ่าๆ ของเม็ดผักชีและโทนดอกไม้ที่มีกุหลาบเบาๆ มาเจือ ซึ่งกลิ่นยังคงมีความหอมสดชื่นอยู่ แต่จะเริ่มสัมผัสได้เรื่อยๆ ว่ามีกลิ่นอายไม้หอมติด Smoky ควันไอมาผสมผสานทีละหน่อยๆ จนเริ่มแบ่งภาคกันได้ชัดเจนกับการเป็นสับปะรดเจือไม้หอมติดควันจางๆ ที่เป็นตัวเดินกลิ่นหลักไปเรื่อยๆ แล้วจะเริ่มมีความนุ่มเข้ามาเจือทีละหน่อยๆ กับกลิ่นอายของ Musk และหนังนวลๆ นำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นจะเป็นโทนสะอาดๆ เบาๆ ความเป็นสับปะรดจะตามมาไม่นานก็หายไป ให้กลิ่นไม้หอมติดควันบางๆ เด่นท่ามกลางความนุ่มมีวานิลลาติดอบอุ่นนิดๆ พอสมควร ภาพรวม มันมีความคล้าย Creed Aventus แน่ๆ เพียงแต่จะเบากว่า ไม่ได้ปล่อยพลัง และตัดกลิ่นเด่นกลิ่นนึงนั่นคือพิมเสนและความเป็นกลิ่นอายแบบผิวกายเค็มนวลหรูหราของ Ambregris ออกไป ให้ความเป็น Fruity ที่เจือ Woody แบบสบายๆ นุ่มสะอาดแทน 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่เรียน ม.ปลาย ก็ใส่ได้แล้ว ตัวนี้มีความใช้ง่ายกว่า Aventus อีก เพราะมันไม่ได้มีความ Smoky จ๋าๆ ไม่ได้มีพิมเสนที่หรูเกินกว่าน้องๆ ม.ปลายจะใช้งานได้ เลยทำให้สามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปใส่ได้กวาดหมดพอสมควร ที่สำคัญเป็นตัวที่ใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งได้ และออกกำลังกายก็พอได้ (แต่รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า) ส่วนยามค่ำคืนถ้าเป็นใส่แบบทั่วๆ ไปสบายๆ พักผ่อนจะลงตัวมาก หรือออกงานก็สามารถ แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรี โดนกลบแน่ๆ กลิ่นเบาไป 

ความทน - กลิ่นทนลงตัวราวๆ 6 - 8 ชม. ตามสไตล์ EDT ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กับจำนวนสเปรย์ราวๆ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางออกทางกำลังดีในตอนต้น แล้วจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วย Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - จับเข้าทีม Aventus ได้สบายๆ เพราะกลิ่นมีความคล้ายจริง เพียงแต่ไม่ได้เน้นปล่อยพลังหรือพยายามโชว์เหนือแต่อย่างใด แบบที่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นที่กระจายจัดๆ น่าจะชอบตัวนี้ได้ไม่ยาก ง่ายๆ มันคือ Aventus แบบ Safe Scent และออกแนวสบายๆ ไม่ได้ทางการจัดๆ นั่นแล

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://www.lomani-parfums.com/img/homme/ab-spirit-silver.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น