วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Paul Smith for Men

Paul Smith for Men

น้ำหอมตัวแรกของแบรนด์ มักจะเป็นอะไรที่น่าจดจำและเป็นหนึ่งในกลิ่นที่มีความ Timeless หรือเหนือกาลเวลาสูงมาก ซึ่ง Paul Smith Men ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่เรียกว่าอยู่ยั้งยืนยงมาตั้งแต่แบรนด์ขยายไลน์แฟชั่นของตัวเองเข้ามาสู่น้ำหอมเมื่อปี 2000 จนถึงทุกวันนี้ เช่นนั้น มาสัมผัสกลิ่นอายตั้งต้นที่ทำให้น้ำหอมแบรนด์นี้ได้รับความนิยมมาตลอดดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

Top Notes เปิดมาก็มากับกลิ่นอายเขียวๆ ติดเผ็ดปร่าบางๆ นวลๆ สมุนไพรของใบโหระพากันก่อนเลยที่จะโดดชัดมาก โดยจะมีความสดชื่นที่มีความขมหน่อยๆ จากโทน Citrus แนว Bergamot (มะกรูดฝรั่ง) ที่ทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็นกลิ่นโทนเขียวที่มีความนวลในความสดชื่นได้ลงตัว ซึ่งกลิ่นโทนเขียวนี้จะอยู่เป็นเหมือนแกนหลักของน้ำหอมที่จะเป็น Concept ตามสีขวดไปตลอดในทุกๆ ช่วงหลังจากนี้ โดยเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นเด่นสุดๆ ของใบไวโอเล็ตที่ให้ความเขียวนวลอมหวานติดเมทัลลิคกำลังดี ผสมผสานกับความเป็นโหระพาที่ตามมาจากตอนต้น ทำให้ได้ความรู้สึกแบบเขียวนวลนุ่มติดปร่าหน่อยๆ และยังมีกลิ่นอายเขียวๆ ติดเมือกๆ มันๆ แบบไฮยาซินท์ที่มาแบบบางๆ ไม่ได้มาเยอะจนทำให้กลิ่นออกทางเขียวแปร่งๆ เลยทำให้ช่วงนี้เป็นกลิ่นเขียวที่มีความนวลปร่าและอมหวาน กลิ่นไม่ได้ทึบเกินหรือสว่างเกิน เรียกว่าอยู่ตรงกลางกำลังดีแบบที่มีความสบายๆ ในเนื้อกลิ่นแฝงอยู่เสียด้วย จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นอายนุ่มสะอาด ผสมผสานกับกลิ่นโทนไม้หอมที่ออกทางแห้งๆ แต่ก็มีความนวลหน่อยๆ ออกทางกลิ่นโทนแป้งติดเขียว ก็เป็นสัญญาณของ Base Notes ชัดเจน ที่จะให้ความรู้สึกสะอาดๆ นุ่มจมูก สบายๆ แบบกลิ่นอายแป้งที่ติดปร่านุ่มนวลอมเขียว ให้ความรู้สึกรื่นรมย์สบายๆ ปลอดภัยไปตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเรียกว่าไม่ต้องถึงกับ Citrus เด่นจ๋า แค่ความเขียวนวลติดสดชื่นก็เอาอยู่แล้ว จึงเหมาะมากแบบครอบจักรวาลกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย จัดไปได้หมดไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายก็เรียกว่าสบายมาก ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่ทั่วๆ ไปอันนี้ยังไงก็รอด แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรี อันนี้แพ้ชาวบ้านที่เขามาสายหวานแน่ๆ เน้นใช้ยามกลางวันแทนเป็นดีที่สุด

ความทน - ทำได้ลงตัวมากกับราวๆ 8 ชม. มีบวกลบบ้างตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. แบบเกินคาดมาหลายครั้งมากที่ใช้ กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมากลางๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอเข้าช่วงท้ายจึงเป็น Skin Scent ที่ให้ความรู้สึกเขียวนวลปร่าบางๆ สะอาดๆ ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว

ทิ้งท้าย - แม้จะรู้สึกว่า แอบมีความเป็น Dior Fahrenheit ที่ไม่ได้ออกทางปั๊มน้ำมัน แต่มาสายเขียวปร่านวลๆ และมีความสบายๆ มากกว่าจะมาสายฮอตฉ่า ซึ่งเรียกว่า Paul Smith ทำรุ่นนี้ออกมาได้ลงตัวจริงๆ สมกับเป็นตัวบุกเบิกทางด้านน้ำหอมของแบรนด์ แบบที่ได้อารมณ์ของผู้ชายสบายๆ มีสไตล์ เข้าถึงได้ง่ายและสดชื่นแบบมีชั้นเชิง จึงไม่แปลกใจกับการเป็นน้ำหอมที่คนนิยมมาตลอดจนถึงทุกวันนี้

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่าเข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น