วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Aerin Lauder - Ikat Jasmine

Aerin Lauder - Ikat Jasmine

มะลินี่เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่อมตะนิรันดร์กาลมากมายในแวดวงน้ำหอมเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะมากับน้ำหอมผู้หญิงหรือผู้ชายต่างเอาอยู่และไปได้หมดตามการปรุงของสุคนธกร ที่สำคัญมักเป็นกลิ่นเด่นในการชูโรงอยู่เสมอ ซึ่ง Aerin Lauder เองก็ใช้เรื่องดอกไม้มาเป็นกลิ่นหลักในน้ำหอมแต่ละรุ่นอยู่แล้ว เช่นนั้น #ของมันต้องมี จึงออกมาในชื่อรุ่นว่า Ikat Jasmine นั่นเอง 

เปิดต้นกลิ่นก็ดอกไม้ขาวที่มีความครีมมี่เจือๆ ในเนื้อกลิ่นเลย กลิ่นอายจะไม่ได้ถึงกับมาอย่างหนักหน่วงมาก กลิ่นมีทั้งความใส ความนวล และความรวยรินแบบสวยๆ ด้วยความเป็นกลิ่นอายมะลิ ผสมผสานกับความหวานเจือน้ำผึ้งจางๆ และติดกลิ่นอายแป้งๆ ของดอกสายน้ำผึ้ง เรียกว่าปลดปล่อยความเฟมินิสต์ สาวสวยๆ สะอาดและสว่างกันอย่างชัดเจน เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มมีความครีมมี่มากขึ้นมาอีกระดับ เพียงแต่ว่าไม่ได้มาเต็มยังคงมีความสวยงามรวยรินอวลๆ กำลังดีไปตลอด ซึ่งกลิ่นที่ตีคู่เสริมให้กลิ่นมะลิมีความครีมมี่นวลอวลแบบกำลังดี ให้ความขาวนุ่มหวานไปตลอดนั่นคือ ซ่อนกลิ่น ซึ่งทำให้กลิ่นอายช่วงนี้มีความเย้ายวนแทรกซึมอยู่ในความขาวปนหวานดอกไม้ขาวที่อ่อนโยนได้อย่างกำลังดี เนื้อกลิ่นมีความสะอาดนวลเป็นพื้นฐานที่สำคัญมีลายเซ็นชัดเจนมากของความเป็น Lauder ในแบบผู้หญิงมีคลาส ทันสมัย และเรียบหรู แถมมีความอะโรม่าจากดอกไม้หอมอ้อยอิ่งให้ความรื่นรมย์เสียด้วย ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนักจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอมเลย ยังคงยืนพื้นที่ความเป็นดอกไม้ขาวอมหวานนวลครีมมี่นุ่มๆ ไปตลอดที่เป็นกลิ่นหลัก On Top ตีขึ้นให้รับรู้ แต่จะได้ความรู้สึกของโทนไม้จันทน์หอมที่นุ่มๆ ครีมๆ เจือเข้ามาให้กลิ่นมีความนุ่มสว่างมากขึ้น และมีความนวลจากกลิ่นอายคล้ายผิวกายสะอาดๆ รองพื้นไปตลอด ภาพรวมชัดเจนมากกับความเป็นดอกไม้ขาวที่ใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย มีระดับเรียบหรูแบบที่ยังไงก็รอดสูงมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงเต็มๆ เพราะว่ากลิ่นบ่งบอกถึงความเฟมินิสต์แบบเรียบร้อยอ่อนโยน แต่ทันสมัยเรียบหรูเต็มๆ กลิ่นเข้าถึงง่าย ดมแล้วชอบได้เลยในทันทีโดยที่ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ซึ่งจะสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปแทบจะครอบจักรวาลการใช้งานเลยทีเดียว แต่แน่นอนไม่เหมาะกับการออกกำลังกายทุกประการ เดี๋ยวตีขึ้นแล้วจะมึนตึ้บเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานหรือว่าท่องราตรีก็พอได้ถ้าอัดสเปรย์ เน้นเอาตัวรอดได้สบายๆ ถ้าคิดอะไรไม่ออก เพียงแต่กลิ่นอาจจะสู้ชาวบ้านไม่ค่อยได้มากนักเพราะไม่ได้เป็นสายปล่อยพลังมากขนาดนั้น เน้นใส่วางตัวดีๆ 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงที่จำนวนสเปรย์เน้นๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - เป็นหนึ่งในกลิ่นที่ยังไงก็รอด แถมนุ่มนวลเรียบหรู แม้ว่าอาจจะไม่ได้ถึงกับเป็Safe Scent เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบโทนดอกไม้ขาว แถมยังมีความเป็นธรรมชาติในกลิ่นแบบมะลิได้กำลังดีเสียด้วย ส่วนราคาอันนี้เราจะทำเป็นไม่เห็นและตัวใครตัวเผือกแล้วกันเนาะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://parfumglamour.com/files/products/AerinIkatJasmine.1000x1000.jpg?2bb07df1541ed1ce4ab6da16716d74de

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น