วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Aerin Lauder - Amber Musk

Aerin Lauder - Amber Musk

นอกจากมวลหมู่ดอกไม้ต่างๆ ที่ Aerin Lauder ได้เอามาเป็นรุ่นน้ำหอมของแบรนด์ตัวเองต่างๆ ของแบรนด์แล้ว แน่นอนว่าต้องมีอะไรที่นอกจากดอกไม้กันบ้าง เพราะกลิ่นอายที่ผู้หญิงชอบไม่ได้จำเป็นต้องเป็นดอกไม้เพียงอย่างเดียวเสมอไป เช่นนั้น การนำเอาความเป็น Amber กับ Musk มาเจอกันของแบรนด์นี้ที่จะคงความเรียบหรูตามสไตล์ โดยยังคงความ Modern ในเนื้อกลิ่นมากขนาดไหน ลองแล้วบอกต่อกันแบบนี้เลย 

Amber Musk เอาจริงๆ ไม่ได้ชูโรงความเป็น Amber ในแบบที่หลายๆ คนเข้าใจว่าจะต้องเป็นกลิ่นยางไม้ที่อบอุ่นติดวานิลลาเจือๆ นัก แต่จะเน้นความเป็นกลิ่นอายที่มาจากความเป็นสารสังคราะห์ที่ชื่อ Ambroxan เสียมากกว่า โดยจะมาในลักษณะของการเป็นอำพันปลาวาฬหรือ Ambregris เสียมากกว่า ซึ่งเปิดตัวกันเต็มๆ กับกลิ่นแนวๆ อบอุ่นที่สัมผัสได้โดยมีกลิ่นอายแบบน้ำมะพร้าวหอมหวานติดกลิ่นครีมมี่กะทิเบาๆ ในนั้นวูบขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นอายติดโทนผลไม้เจือเข้ามาให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นนี้จะอยู่เพียงไม่นานกลิ่นโทนครีมมี่หอมหวานอบอุ่นจะเริ่มแทรกเข้ามาดึงเข้าสู่ช่วงกลาง ซึ่งจะจับได้ถึงกลิ่นอายของกำยานที่มาสายอบอุ่นหอมหวานเจือวานิลลา ซึ่งจะมีความนวลนุ่มและละมุนกันในระดับหนึ่งจาก Musk ที่เสริมเข้ามา รวมถึงให้ความรู้สึกที่กลิ่นเค็มบางๆ คล้ายผิวกายอบอุ่นหอมดึงดูดที่มาจากความเป็น Ambroxan ทำให้กลิ่นในช่วงกลางนี้มีความครีมมี่หอมอุ่นๆ ให้จับต้องได้ไปตลอด และยังไม่พอยังมีความหวานนวลกำลังดีจากโทนดอกไม้อย่างกุหลาบที่เป็นเหมือนสายสนับสนุนให้มีมิติมากกว่าความหวานอุ่นให้มีความเย้ายวนกำลังดีไม่โจ่งแจ้งเสียด้วย จนเมื่อกลิ่นอายของโทนดอกไม้เริ่มจางลงไปและมีกลิ่นโทนไม้หอมเสริมเข้ามาให้รู้สึกได้ ก็ปูทางเข้าสู่ช่วงท้ายกันอย่างชัดเจนโดยที่กลิ่นของกำยานเจือวานิลลาจะมีความเป็นกลิ่นไม้ออกทางครีมมี่สว่างๆ กำลังดีมาเสริม ซึ่งมาจากกลิ่นอายของไม้จันทน์หอมที่มาทำให้กลิ่นมีความเรียบหรูลงตัว โดยที่ยังคุมโทนอบอุ่นอยู่ไม่หนีไปไหนจากความเป็น Ambroxan ที่ให้ความอุ่นละมุนอย่างมีเสน่ห์และไม่โฉ่งฉ่าง โดยที่ความเป็น Musk จะเป็นตัวรองพื้นให้ความนวลนุ่มสบายๆ เรื่อๆ ไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงเลย กลิ่นนี้เข้าทางผู้หญิงทุกรูปแบบวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปที่ชอบกลิ่นอายอบอุ่นแบบไม่โฉ่งฉ่างและไม่ใช่สายวานิลลาขนมจัดจ้านเกินไป โดยที่ยังมีความเรียบหรูนุ่มๆ ในกลิ่นไปตลอด ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กวาดได้เกือบหมดเลยทีเดียว แต่ยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่เข้าทางเท่าไหร่ ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เหมาะกับการใส่เพื่อโรแมนติคหรือว่าใส่สร้างออร่าอบอุ่นน่าเข้าใกล้ รวมถึงใส่ออกงานกลางคืนที่หรูๆ หน่อยและต้องมีภาพลักษณ์ที่ดีหน่อยก็ได้อยู่ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปปล่อยของปล่อยเสน่ห์หาเหยื่อแต่ประการใด เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายปล่อยพลังนัก 

ความทน - กลิ่นนี้อิงเคมีบนผิวกายของผู้ใช้พอสมควรเลยเพราะ Ambroxan จะมีลักษณะที่อิงกับผิวกายคนใส่อยู่แล้ว เช่นนั้นความทนโดยเฉลี่ย อยู่ระหว่าง 4 - 8 ชม. จากข้อมูลทั่วๆ ไปที่เห็นมา แต่สิ่งที่ได้ลองใช้จริงเจอไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังคงเรื่อๆ ที่ผิวอยู่เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วงต้น แล้วลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนเป็น Skin Scent ในตอนท้ายเรียกว่าเป็นกลิ่นโทนอบอุ่นที่มีความเป็นสาย Safe Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย - จริงๆ ตัวนี้ถ้าไม่มีกลิ่นโทนผลไม้ตอนต้นนะ สามารถเป็นโทน Unisex ได้อย่างสบายๆ เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายแผ่รังสีรอบทิศเสียด้วย แต่สิ่งที่เป็นข้อดีเลยคือ การที่ไม่ทำให้กลิ่นออกทางขนมเกินไป แต่ให้โทนอบอุ่นเรียบหรูติดเย้ายวนแบบกำลังดี มีความเป็นผู้ดีสูงมันเลยมาสายขับเสน่ห์คนใส่ที่เลิือกทั้งน้ำหอมและน้ำหอมเลือกได้ดีมากกลิ่นหนึ่งเลย ซึ่งใครที่ชอบโทนอบอุ่นแต่กลัวอึดอัดกับอากาศร้อนๆ ตัวนี้ไม่น่าห่วงใช้ง่ายสบายมาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - debijenkorf.nl


https://www.debijenkorf.nl/aerin-amber-musk-eau-de-parfum-2076090057

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น