วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Issey Miyake - L’Eau d’Issey Lotus

Issey Miyake - L’Eau d’Issey Lotus

ห่างหายจากน้ำหอมผู้หญิงของ Issey Miyake มานานมาก หลังจากที่มีความประทับใจและอยู่ในความทรงจำว่ารุ่นต้นตำรับอย่าง L’Eau d’Issey มันคือที่สุดและเหนือกาลเวลาไปแล้ว แม้จะออกมากี่รุ่นที่เป็นลูกหลานก็เรียกว่าเมินมาตลอด (เพราะไม่ได้ใช้น้ำหอมหญิงเป็นหลักด้วยส่วนหนึ่ง) แต่พอมาเมื่อปี 2014 ได้เห็นว่ามีรุ่นหนึ่งที่เป็นลูกหลานของ L’Eau d’Issey แถมด้วยการห้อยท้ายว่า Lotus ที่เป็นหนึ่งใน Note กลิ่นสาย Aquatic ที่ชอบมาก ก็สนใจขึ้นมาทันทีเลย เช่นนั้นก็ได้ฤกษ์กลับมาได้เจอกับน้ำหอมผู้หญิงของแบรนด์นีือีกครั้งซะที เพื่อเรียนรู้กลิ่นอายดอกบัวหอมๆ จากรุ่นนี้ว่าจะออกมาในลักษณะไหน

L’Eau d’Issey Lotus ดึงเอาความเชื่อมโยงกับรุ่นต้นตระกูลมาอย่างชัดเจนกับการเป็นโทน Fresh Floral Aquatic อย่างชัดเจน ลายเซ็นลงไว้ชัดก็ยังตามมาชัดมากกับการเป็นโทนออกทางน้ำกลิ่นดอกไม้สดชื่นฉ่ำๆ ซึ่งรุ่นนี้จะดึงโทนที่เด่นในรุ่นปกติมาฉีกให้เด่นขึ้นไปอีกด้วยซ้ำอย่าง ดอกบัวที่จะเป็นเหมือนศูนย์กลางของกลิ่นที่อยู่แบบยาวไปตั้งแต่ต้นยันจบ เพียงแต่จะลดหลั่นกันลงไปตามการเปลี่ยนช่วงของน้ำหอม โดยที่ Top Notes กลิ่นอายของดอกบัวที่จะมีความจืดปนฉ่ำน้ำที่รับรู้ได้เต็มๆ แถมมาพร้อมกับกลิ่นโทนหวานผลไม้จากเมล่อน ซึ่งถอดความเป็นต้นตระกูลมาปูทางกันเลยทีเดียว จนเมื่อกลิ่นโทนเขียวแบบติดมันๆ ลื่นๆ ที่มีเอกลักษณ์ตามธรรมชาติและมีเสน่ห์ของดอกไฮยาซินธ์ที่เริ่มดันเข้ามาผสมผสาน ก็เป็นการเข้าสู่ Middle Notes เต็มๆ ทำให้กลิ่นอายโทน Aquatic แบบน้ำกลิ่นดอกบัวหอมหวานมีความเขียวเป็นตัวคุมโทนด้านหลัง กลิ่นจะเขียวปนหวานมีความแปร่งติดจืดนิดๆ แต่ก็มีกลิ่นอายของมะลิที่มาให้ความหอมนวลๆ กำลังดีทำให้กลิ่นนุ่มนวลอ่อนโยนขึ้น และมีความหวานติด Spicy แว๊กซ์หน่อยๆ ของกลิ่นอายคล้าย Lily หรืออาจจะเป็นกลิ่น Water Lily หรือบัวเผื่อนที่เป็นบัวที่มีกลิ่นหอมแนว Lily ผสมผสานอยู่ข้างใน โดยที่มีความสดชื่นปนหวานที่ยังจับต้องได้อยู่ตลอด เพียงแต่ความฉ่ำที่มีในตอนต้นจะค่อยๆ ลดลงไป เรื่อยๆ เมื่อกลิ่นอายของ Musk และไม้หอมค่อยๆ แทรกขึ้นมาในช่วงนี้แบบเนียนๆ จนเข้า Base Notes ที่จะเป็นโทนสะอาดหอมติดโปร่งเขียวนิดๆ กำลังดี ความเป็นดอกบัวจะตามมาในช่วงนี้แบบปลายๆ กลิ่น คือ หวานเย็นๆ เบาบางให้สัมผัส ซึ่งกลิ่นมีความอบอุ่นเบาๆ เจืออยู่ และมีโทนไม้หอมอ่อนๆ ให้รู้สึกได้แบบโทนสว่างๆ ทั้งหมดทั้งมวลลงตัวกันจนได้กลิ่นอาย Fresh Floral Aquatic ที่ตรงตามที่บอกไว้ข้างต้นทุกประการไม่มีผิดเพี้ยนจริง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว กลิ่นจะให้ความรู้สึกชัดเจนแบบสุภาพ อ่อนโยน แต่มีความสดชื่นฉ่ำๆ ติดเขียวเป็นฉากหลัง แต่ไม่ใช่ใส่ไปแล้วม้าดีดกระโหลกอันนี้ก็ฉีกลุคของกลิ่นไปเยอะนิดนึง โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเรียกว่ากวาดได้หมด ครอบจักรวาลการใช้งานได้สบายมาก ไม่ว่าจะเป็นเวลาทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งและการออกกำลังกายก็ได้สบายมาก เข้ากับอากาศร้อนๆ บ้านเราได้เป๊ะในทุกๆ องศาร้อนๆ ได้เลย ส่วนยามค่ำคืนก็ใส่แบบทั่วๆ ไปหรืิอออกงาน ไปดินเนอร์ หรือเดินเล่นก็ทำได้หมด รวมไปถึงใส่ไปท่องราตรี อันนี้ก็ใส่ได้ แต่นะกลิ่นมันเรียบร้อยไป และไม่พออาจจะโดนชาวบ้านที่เน้นมาปล่อยเสน่ห์ทางกลิ่นหวานๆ กลบหมดเอาได้ 

ความทน - อันนี้ยกนิ้วให้เลย 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นหอมชื่นใจอยู่เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางคงตัวยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย พอพ้นไปซัก 6 ชม. ถึงลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ แบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - Limited Edition มันจี๊ดตรงนี้ และที่สำคัญกลิ่นนี้เป็นอีกหนึ่งในผลงานที่เชื่อมั่นได้เลยว่ายังไงก็หอมของ Issey Miyake สุดท้ายให้ตำแหน่งนี้ไปได้เลย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Notino UK
--> https://www.notino.co.uk/issey-miyake/leau-dissey-lotus-eau-de-toilette-for-women/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น