วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Thierry Mugler - A*Men Kryptomint


Thierry Mugler - A*Men Kryptomint 

ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องของไลน์ A*Men ตั้งแต่ต้นตระกูลที่เป็น Sex in the Bottle และเป็น Masterpiece ของแบรนด์ Thierry Mugler ตามด้วยรุ่น A*Men Pure ต่างๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากบ้าง คงตัวบ้าง และดรอปบ้าง จนมาในปี 2017 ที่ผ่านมา ลูกชายรุ่นน่าสุดของไลน์นี้จึงได้ออกมาพร้อมกับการอินเทรนด์ Greenery โดยเอาความเป็นมินต์หนึ่งในกลิ่นหลักของ A*Me
n รุ่นปกติมาชูโรง ซึ่งกลิ่นจะมาในลักษณะไหน ได้เวลามาเล่ากลิ่นกันหน่อยกับรุ่นนี้ A*Men Kryptomint 

เปิดต้นกลิ่นมาความเป็นเปปเปอร์มินต์เด่นวูบขึ้นมาเลย กลิ่นจะมีความเป็นมินต์ที่ไม่ได้มาสายแบบกลิ่นอายที่เคยได้กลิ่นในยาสีฟันหนือพวกหมากฝรั่งนัก และจะรู้สึกได้เลยว่ากลิ่นไม่ได้มาสายใสๆ ธรรมชาติ เพราะมาแบบติดวูบคมๆ และมีความเป็นโทนปร่าสมุนไพรได้ความเขียวปน Fresh Spicy ไพล่ไปทางกลิ่นอายเย็นๆ ยังไม่พอจะรู้สึกได้ถึงความเป็นลายเซ็นของไลน์นี้เลยเพราะกลิ่นพิมเสนที่ให้ความสากดิบเนียนๆ จะปรากฎตัวพร้อมกับกลิ่นอายแนวครีมมี่ติดนัวที่รองพื้นแทรกซึมอยู่ ซึ่งช่วงแรกนี้จะมีความมะรุมมะตุ้มกันนิดนึงแบบสไตล์ A*Men เพียงแต่จะชูโรงความเป็นมินต์ได้ชัดตาม Concept โดยไม่มีใครแย่งซีนเด่นแทนนัก โดยเป็นลักษณะแบบโทนสดชื่นติดแน่นกำลังดีเป็นสำคัญ จนเมื่อเริ่มเปลี่ยนช่วงเข้าสู่ช่วงกลางเริ่มตามตัวเจอว่าสิ่งที่ทำให้กลิ่นมินต์มาสายสมุนไพรชัดเจนมากนั่นคือกลิ่นของเจอราเนียมที่จะให้ความเขียวแบบสมุนไพรที่มีพื้นฐานของความเป็นกลิ่นคล้ายมินต์ติดผลไม้นิดๆ และมีกลิ่นกุหลาบบางๆ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะลอย On Top ออกมาด้วยความเป็นมินต์สายสมุนไพร เจือด้วยพิมเสนที่นวลจมูกมากขึ้นเริ่มมาสายสว่างๆ แต่คงความสากบางๆ ดึงดูดเซ็กซี่แบบกำลังดี ไม่ได้โจ่งแจ้งชวนกินเรียบตั้งแต่บนลงล่าง แต่มีความเย้ายวนกำลังดีเซ็กซี่ขี้เล่นเบาๆ ซึ่งเนื้อกลิ่นจะรองพื้นด้วยกลิ่นอายนุ่มๆ ติดครีมมี่ที่มาจากกลิ่นอายของถั่วตองก้า มีความหวานหน่อยๆ แบบติดโทนช็อคโกแลตที่ไม่ขมทำให้ช่วงนี้เป็นลักษณะคล้ายลูกอมหรือชอคโกแลตขาวรสมินต์สมุนไพรแบบครีมมี่นุ่มนมที่หอมนวลกึ่งสดชื่นกึ่งนุ่มนวลไปตลอด เรียกว่าเป็นไฮไลท์กันได้เลยและเป็นช่วงรอยต่อที่สำคัญของน้ำหอมตัวนี้เสียด้วย เพราะเป็นการส่งต่อความเป็นโทน Minty ไปสู่ความเป็น A*Men ตามแบบต้นตระกูลในช่วงท้ายในรูปแบบที่กลิ่นไม่ได้หนักหน่วงมาก เป็น A*Men ที่มีความเบาลงมากว่าปกติ มาแบบเดียวกับลักษณะของ A*Men Ultra Zest โดยที่จะมีกลิ่นอายของพิมเสนที่นุ่มขึ้น ไม่สาก ไม่ดิบ นวลๆ ครีมมี่ติดวานิลลาบางๆ ปนหวานกำลังดี มีกลิ่น Spicy ติดขมบางเบาคล้ายโทนกาแฟนิดๆ คลอเนียนๆ อยู่ในนั้น ที่สำคัญทิ้งไปไม่ได้เลย เพราะตัวเอกของกลิ่นมินต์ยังตามมาถึงช่วงนี้ แต่จะมาแบบเบาๆ ปลอดโปร่งเจือในเนื้อกลิ่น ให้ความชิลล์สบายๆ ไปเรื่อยๆ ได้อารมณ์แบบผู้ชายสบายๆ ยิ้มง่าย มีเสน่ห์ และขี้เล่นกำลังดีแบบรู้กาลเทศะ ซึ่งมี Sex Appeal แผ่ออกมาอย่างชัดเจนประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เป็นหนึ่งในไลน์ A*Men ที่ใช้ง่ายในระดับหนึ่งเลย (แบบผ่านช่วงต้นไปก่อน) กลิ่นจะมีความลั่นล้ากำลังดี สบายๆ ช่วงท้ายกำลังงาม สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบไม่ได้ทางการจ๋ามาก ใส่ทำงานก็ได้ หรือว่าจะใส่แบบทั่วๆ ไป อันนี้เข้าทางมากมาย ยกเว้นที่ใส่เพื่อออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายสำหรับอากาศแบบเมืองไทย ให้รอช่วงกลางหรือช่วงท้ายเป็นต้นไปน่าจะดีกว่า เพราะช่วงต้นกลิ่นมาเต็มพอสมควร ส่วนยามค่ำคืนอัดสเปรย์หน่อยเรียกว่ารอดได้อยู่ อาจจะไม่ได้เรียกแขกจัดจ้านแบบรุ่นต้นตระกูล แต่อย่างน้อยให้ความชิลล์ๆ เซ็กซี่แบบไม่โจ่งแจ้งให้รู้สึกน่าเข้าใกล้แทนก็น่าสนใจไม่น้อย ประมาณนั้น 

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 - 8 ชม. ซึ่งอาจจะมากกว่านั้นได้ง่ายๆ ถ้าจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีดเหมาะสม โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 - 9 ชม. กำลังดีเลยทีเดียว กับการใช้ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนแรก เรียกว่าอาจจะตกใจกันหน่อย สำหรับคนที่ไม่คุ้นชิน แล้วจะลดลงมากระจายดีในต้นช่วงกลาง แล้วค่อยๆ ลดลงมาเป็นสเต็ปเป็นกระจายปานกลาง จนเข้าสู่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายผ่อนลงไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว 

ทิ้งท้าย - เอาจริงๆ ลักษณะกลิ่นมาในสเต็ปเดียวกันกับ A*Men Ultra Zest เปลี่ยนโทนส้มออกเป็นมินต์แทน แต่การเปลี่ยนโทนลักษณะนี้มีความลงตัวในความเป็นมินต์และลูกอม/ชอคโกแลตขาวครีมมี่รสมินต์ได้ดีมาก แบบที่ยังมีลายเซ็นของความเป็น A*Men อยู่อย่างครบถ้วนโดยไม่หนักหน่วงเกินไปนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://fimgs.net/images/secundar/o.45707.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น