วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Majda Bekkali - Fusion Sacree Obscur

Majda Bekkali - Fusion Sacree Obscur 

แม้ว่าพื้นฐานดีมักมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่ถ้าพยายามและพิสูจน์ความเก่งของตัวเองได้อีก "เรียกว่าครบเครื่อง" ซึ่ง Majda Bekkali มีครบกันเลยทีเดียวในด้านนี้ เพราะทั้ง Background ที่มาจากตระกูลขุนนางของ Morocco และผ่านการเรียนทางด้านศิลปะรวมถึงผ่านการสร้างสรรค์น้ำหอมให้แบรนด์ดังๆ มาก่อน เมื่อทุกอย่างพร้อมก็เลยเปิดตัวแบรนด์ตัวเองออกมาในสาย
 Niche Perfume กับทรงขวดที่สวยงามไม่ว่าจะขนาด 50 ml หรือว่า 100 ml เช่นนั้นเปิดการรีวิวแบรนด์นี้กับตัวแรกซะเลย จะได้รู้ว่ากลิ่นเป็นยังไงและปล่อยของแค่ไหนกัน 

Fusion Sacree Obscur เปิดตัวมาก็มากับความแรงกันในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะจะมีความหวานพุ่งมาก่อนใครเพื่อน ซึ่งถ้าคนที่ไม่ชอบกลิ่นโทนหวานอาจจะมีผงะกันได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นจะคล้ายๆ กลิ่นน้ำตาลเคี่ยว ที่มีความเป็นกลิ่นโทนเหล้าเจืออยู่ จะมีกลิ่นอายเขียวเผื่อนๆ ติด Spicy สดชื่นผสมผสาน ซึ่งมาจากกลิ่นของคื่นไช่ฝรั่ง (Celery) ที่ทำให้มีความปร่าปนๆ อยู่ และมีกลิ่นนวลๆ หอมติดอะโรม่าหน่อยๆ ของลาเวนเดอร์เป็นเสมือนตัวรองพื้น ที่สำคัญยังมีกลิ่นสดชื่นติด Citrus ผสมอยู่ในนั้นแต่มา่สายสนับสนุนความหวานไม่ให้ออกทางเชื่อมเยิ้มเกินไปมีมิติให้จับต้องในหลายมุมมากกว่าความหวานที่ทั้งสดชื่นเบาๆ สมุนไพรหน่อยๆ แต่เจ้าชู้จากโทนเหล้ากำลังดี แล้วเพียงไม่นานกลิ่นของกาแฟแบบกำลังดีออกทางไม้หอมหน่อยๆ จะเสริมเข้ามาเร็วมาก และกลิ่นโทนเหล้าที่ว่าเริ่มจะตีคู่กับกาแฟได้ลงตัวและจับได้ชัดมากขึ้นว่าเป็นลักษณะของกลิ่นเหล้ารัม โดยที่กลิ่นยังคงความหวานอยู่ชัดเจนมาก และที่สำคัญกลิ่นของดอกซ่อนกลิ่นที่เสริมให้กลิ่นมีความครีมมี่ในช่วงนี้เข้ามาประปรายเสียด้วย สร้างความเย้ายวนหอมหวานติดคมหน่อยๆ จากโทนคาราเมลหอมหวานได้ดีเลย แต่ก็ยังมีตัวตัดทอนกลิ่นให้มีความเป็นสมุนไพรเผ็ดปร่าจากกานพลูและโทนออกทางเขียวติด Spicy ที่ทำให้กลิ่นมีพลังและพุ่งอยู่กันในระดับหนึ่งและไม่ได้ออกทางขนมที่หวานเยิ้มเกินไป และไม่ได้หนักหน่วงเกินไปถ้าเทียบกับช่วงต้น จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนโทนความคมลงมาเป็นความครีมมี่ติดยั่วยวนกำลังดีแทน ซึ่งโทนครีมมี่ยังจะมีอยู่เพราะซ่อนกลิ่นตามมาในช่วงนี้ โดยจะเข้ามาผสมผสานโดยเอาความอบอุ่นของวานิลลาและไม้จันทน์หอมติดนวลมากับเขาด้วย แต่กลิ่นไม่ได้หวานจัดจ้านเกินไป เพราะมีกลิ่นไม้หอมอย่างซีดาร์และโทน Incense ที่นำด้วยกำยานที่ติดหวานกับยางไม้อื่นๆ ที่ติดอับและ Smoky กำลังดีมาตัดโทนให้มีความดาร์กติดซีทรูให้รู้สึกได้ ทำให้ได้กลิ่นครีมมี่หวานกำลังดีติดไม้หอมมีเสน่ห์ปนเย้ายวนดึงดูดได้ลงตัวมากอย่างไม่น่าเชื่อ โดยที่ยังคุมความหอมติดเหล้ารัมปนกาแฟจางๆ ให้พอสัมผัสได้ยาวไป ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลถือว่าเป็นการผสมผสานโทนกลิ่นในหลายๆ โทนมารวมกันแล้วปล่อยเสน่ห์ออกมาได้ดีและน่าสนใจไม่น้อยเลย 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ตราเอาไว้จากแบรนด์เองว่าเป็นกลิ่นของผู้ชาย ซึ่งเอาจริงๆ มันมีความเป็น Unisex ในระดับหนึ่งที่ผู้หญิงใช้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นมันหวานด้วย และถ้าไม่มายด์ว่าช่วงท้ายมันอาจจะติดแมนไปหน่อยจากโทนไม้หอมและอบอุ่น สาวๆ ที่ชอบโทนหวานจัดได้สบาย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดสเปรย์ ไม่งั้นเดี๋ยวตีขึ้นหวานคมมากไปจะมึนเอาได้กับอากาศบ้านเรา แต่ถ้าอากาศเย็นๆ จัดไป ซึ่งใส่ได้ไม่ว่าจะยามทางการที่อาจจะไม่ได้ทางการจ๋าๆ เกินไป และยามทั่วๆ ไป ยกเว้นกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกาย เดี๋ยวขาดออกซิเจนกันซะก่อน ส่วนยามค่ำคืนบอกเลยว่าจัดไป กลิ่นมีลูกเล่นทั้งหวานคม หวานครีม และหวานดาร์กน่าค้นหาได้ดีมาก แถมเรียกร้องความสนใจได้ดีเสียด้วยนะนั่น

ความทน - ของเขาดีจริงๆ ทนมาก เพราะ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ เช่นนั้นเรียกว่าไม่ผิดหวังในเรื่องนี้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมาก พุ่งกันเลยทีเดียวในช่วงแรก แล้วค่อยลดลงมากระจายดี ตามด้วยผ่อนลงมาเรื่อยๆ จนถึงปานกลางแม้จะเข้าช่วงท้ายไปแล้ว พอพ้นซัก 8 ชม. กลิ่นเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย - ชื่นชมตรงขวดที่สวยจริงจังมากทั้ง 2 ขนาด และน้ำหอมเองก็ไม่ได้ไก่กามีลูกเล่น มิติ และความผสมผสานแบบน่าสนใจอยู่ในนั้น เรียกว่ามีโอกาสต้องกลับมาเจอแบรนด์นี้อีกแน่นอน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Website: Allo.UA

https://i.allo.ua/media/catalog/product/cache/1/image/2000x2000/040ec09b1e35df139433887a97daa66f/m/a/majda_bekkali_fusion_sacree_obscur_edp_50_ml_2.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น