วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Aerin Lauder - Iris Meadow

Aerin Lauder - Iris Meadow 

จากกุหลาบสู่มะลิ ก็ได้เวลาของดอกไอริสกันบ้างว่า Aerin Lauder หลานของ Estee Lauder ที่โด่งดังมากในโลกของเครื่องสำอางและน้ำหอม จะปรุงแต่งออกมาได้คง Concept เรียบหรูดูดีมีสกุลหรือไม่ ก็ขอมาจับต้องกันเลยดีกว่าว่ากลิ่นจะออกมาในลักษณะใดกับรุ่นนี้เลย Iris Meadow
 

เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มาสายเรียบนิ่งเบาๆ แบบมีระดับติด Modern ตามสไตล์ของแบรนด์ที่ได้ลายเซ็นของการเป็นน้ำหอมตระกูล Lauder ซึ่งแน่นอนว่ามีการชูโรงที่กลิ่นอายโทนแป้งติดอับบางเบากำลังดีของดอกไอริสซึ่งจะโทนที่เป็นศูนย์กลางของกลิ่นเด่นนำไปตลอดตั้งแต่ต้นยันจบ โดยจะเริ่ม Top Notes ด้วยกลิ่นอายแป้งติดสดชื่นด้วยโทนเขียวติดชื้นจางๆ และมีกลิ่นโทนผลไม้ออกทางเปรี้ยวจางๆ ติดเบอร์รี่ของแบล็คเคอแรนท์ที่เป็นกระสายบางๆ ให้รู้สึก แต่มันจะมีความติดจืดและ Airy ของไอริสที่เด่นกว่าเลยไม่ได้ไปสายสดชื่นเปรี้ยวลั่นล้ากลางทุ่งขนาดนั้น ให้ความรู้สึกเรียบๆ นิ่งๆ วางตัวดีในความสดชื่นที่ไม่คม และกลิ่นของไอริสจะเริ่มปรับตัวไปเจอกับกลิ่นอายของดอกไม้เบาๆ บางๆ คงความเป็นกลิ่นโทนแป้งติด Airy ลอยตามลมเบาบาง มีความ Spicy เล็กๆ ที่เจือจางกันในระดับที่พอสมควร อารมณ์จะได้ตามชื่อรุ่นเลยคือ Iris Meadow ที่แปลว่า ทุ่งดอกไอริสกลิ่นจะเบาๆ ปลอดภัยหายห่วงเพราะมันไม่รบกวนใครแน่ๆ กลิ่นจะเบาบางสบายๆ มีความเป็นผู้ดีเรียบนิ่งๆ ไปตลอด แล้วกลิ่นจะเริ่มปรับเป็นโทนแป้งที่มีกลิ่น Musk เป็นพื้นฐานให้ความเป็นแป้งติดผิวกายนุ่มกำลังดี มีกลิ่นไม้หอมติดจืดจางๆ ขรึมๆ นวลนิดๆ ภาพรวมกลิ่นอายมาลักษณะแบบมินิมัลที่ไม่มายไม่มาย เรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่มีระดับกำลังดีตั้งแต่ต้นยันจบประมาณนี้เลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็สามารถใส่ได้แล้ว เป็นอีกหนึ่งกลิ่นโทนแป้งเบาๆ ที่เข้าถึงได้ไม่ยาก และไม่ได้ติดอับมากเกินไป มีความเป็นธรรมชาติในระดับหนึ่ง แถมยังมีความสดชื่นที่สบายๆ เสียด้วย จึงเหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะมันปลอดภัยมากในการใช้งาน ใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งได้เลย ส่วนออกกำลังกายก็พอได้อยู่แม้ว่าอาจจะไม่ค่อยเข้าทางนัก แต่มันโทนแป้งและแพงด้วยนะ จะเอาไปใส่ออกกำลังกายทำไมให้เปลืองตังค์ ส่วนยามค่ำคืนใส่ทั่วๆ ไปอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน หรือว่าใส่ออกไปข้างนอกแบบสบายๆ ลามไปถึงออกงานหรูก็พอได้ เพียงแต่ถ้าคนอื่นมาโทนจัดเต็มกว่า อย่างน้อยก็ยังโดนกลบแบบสวยๆ ได้อยู่ 

ความทน - ราวๆ 4 - 6 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งกลิ่นมันค่อนข้างเบา และมีความเป็นธรรมชาติในระดับหนึ่งเลยไม่แปลกจะมาในลักษณะนี้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวและปิดท้ายด้วย Skin Scent ยาวไป 

ทิ้งท้าย - ใครอยากลองโทนแป้งที่บางเบามีความเรียบหรูโดยที่วางตัวดี กลิ่นนี้ตอบโจทย์การใช้งานได้เลย เพราะมาสาย Safe Scent ที่มีระดับ ส่วนเรื่องราคา ตัวใครตัวเผือกตามเคยล่ะนะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Website: Aerin Lauder --> 
http://i1.adis.ws/i/aerin/1400540128010_2?h=500&w=598&sm=CM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น